RE: Tự nhiên cảm giác tay lái hơi nặng
Chính là cái hộp nhựa này hở bác.... Em tưởng đó là...... dầu phanh...... một bình nữa là nước làm mát siêu bền...... một bình là nước rửa kính......Còn cái bình trợ lực nằm chỗ mô vậy ta?
Chính là cái hộp nhựa này hở bác.... Em tưởng đó là...... dầu phanh...... một bình nữa là nước làm mát siêu bền...... một bình là nước rửa kính......Còn cái bình trợ lực nằm chỗ mô vậy ta?
RE: Tự nhiên cảm giác tay lái hơi nặng
Trời đang từ 30 xuống 15 độ thì lốp xe cũng xuống gần 1 lạng hơi đấy bác ạ. Bác bơm thêm 1 ít bù vào nhé.
Trời đang từ 30 xuống 15 độ thì lốp xe cũng xuống gần 1 lạng hơi đấy bác ạ. Bác bơm thêm 1 ít bù vào nhé.
RE: Tự nhiên cảm giác tay lái hơi nặng
Không fải nhựa đâu bác , đa phần bình dầu trợ lực tại lái bằng kim loại , áp lực dầu bơm tay lái mạnh lắm à [8D]
Chỉ có bình dầu phanh, dầu côn mới bằng nhựa .
bác thử tìm xem cái bình dầu nó ở đâu ( Dò từ bu li máy ra , coi bơm ở đâu thì nó nằm gần đó đó )
Không fải nhựa đâu bác , đa phần bình dầu trợ lực tại lái bằng kim loại , áp lực dầu bơm tay lái mạnh lắm à [8D]
Chỉ có bình dầu phanh, dầu côn mới bằng nhựa .
bác thử tìm xem cái bình dầu nó ở đâu ( Dò từ bu li máy ra , coi bơm ở đâu thì nó nằm gần đó đó )
Trích đoạn: dphiep
Chính là cái hộp nhựa này hở bác.... Em tưởng đó là...... dầu phanh...... một bình nữa là nước làm mát siêu bền...... một bình là nước rửa kính......Còn cái bình trợ lực nằm chỗ mô vậy ta?
Last edited by a moderator:
RE: Tự nhiên cảm giác tay lái hơi nặng
Cái lão cựu SV Bách Khoa Corolla95 này diễn tả Hàn lâm wá, để tui dịch Nôm phát
@ bác dphiep : từ bu-li cốt máy, có dây cu-roa kéo cái bơm trợ lực lái, thường nằm trên cao để dễ châm dầu. Xe nào cũng rứa, trừ xe xưa hổng trợ lực, lái bằng...cơm.
Cái lão cựu SV Bách Khoa Corolla95 này diễn tả Hàn lâm wá, để tui dịch Nôm phát
@ bác dphiep : từ bu-li cốt máy, có dây cu-roa kéo cái bơm trợ lực lái, thường nằm trên cao để dễ châm dầu. Xe nào cũng rứa, trừ xe xưa hổng trợ lực, lái bằng...cơm.
RE: Tự nhiên cảm giác tay lái hơi nặng
Dzị mà cũng 8 được nữa, toàn Hàn lâm -bác học 0 hà. Ai mà biết cái bu-li cốt máy là cái gì? nó nằm ở đâu ? chứ. Bác nghe E nè:
Dựng cái cốp máy xe lên, dòm chỗ nào có mấy sợi dây cu-roa, thì cái bình chứa dầu trợ lực nó nằm quanh phía trên chổ đó. Nó bằng KL đen xì (ít khi sơn màu khác lắm), có cái nắp vặn ra (chứ 0 phải rút như ty thăm nhớt máy) là cái ty để thăm chừng dầu trợ lực lái ... Còn kiếm hoài hổng ra thì xe bác trợ lực bằng ... cơm.
Hì hì, vậy nghe được hông lão Fẹt[:'(]
Dzị mà cũng 8 được nữa, toàn Hàn lâm -bác học 0 hà. Ai mà biết cái bu-li cốt máy là cái gì? nó nằm ở đâu ? chứ. Bác nghe E nè:
Dựng cái cốp máy xe lên, dòm chỗ nào có mấy sợi dây cu-roa, thì cái bình chứa dầu trợ lực nó nằm quanh phía trên chổ đó. Nó bằng KL đen xì (ít khi sơn màu khác lắm), có cái nắp vặn ra (chứ 0 phải rút như ty thăm nhớt máy) là cái ty để thăm chừng dầu trợ lực lái ... Còn kiếm hoài hổng ra thì xe bác trợ lực bằng ... cơm.
Hì hì, vậy nghe được hông lão Fẹt[:'(]
RE: Tự nhiên cảm giác tay lái hơi nặng
KHông phải lúc nào bình dầu trợ lực cũng gắn liền với Bơm trợ lực đâu các bác ạ! Có khi nó nằm rời đâu đó không chừng. Mà nó hay được làm bằng kim loại cũng không phải vì nó chịu áp lực lớn đâu, nó chỉ là bình chứa thôi mà, áp lực dầu chỉ lớn trong đường ống sau bơm, khi về tới bình rồi thì không gây áp lực trong bình chứa dầu đâu. Dễ thấy nhất là bác vẫn có thể mở nắp bình dầu ra, cho máy nổ và thấy dầu cuồn cuộn trong bình chứa mà !
KHông phải lúc nào bình dầu trợ lực cũng gắn liền với Bơm trợ lực đâu các bác ạ! Có khi nó nằm rời đâu đó không chừng. Mà nó hay được làm bằng kim loại cũng không phải vì nó chịu áp lực lớn đâu, nó chỉ là bình chứa thôi mà, áp lực dầu chỉ lớn trong đường ống sau bơm, khi về tới bình rồi thì không gây áp lực trong bình chứa dầu đâu. Dễ thấy nhất là bác vẫn có thể mở nắp bình dầu ra, cho máy nổ và thấy dầu cuồn cuộn trong bình chứa mà !
RE: Tự nhiên cảm giác tay lái hơi nặng
Thêm tí này nhé:
Hộp con con bằng kim loại khoảng cái ấm trà, có nắp vặn. Vặn ra đầu thăm có dầu mầu Đỏ dinh dính. Dầu này hầu như ko thấy có loại mầu khác. Bình dầu phanh thường nhựa trong dầu mầu xanh xỉn hoặc trắng đục.
Nếu đầu thăm khô thì là cái bình gì cũng đang bị thiếu trầm trọng. Cho sái que sạch vào thăm tận đáy. Nếu thấy có nhớt mầu đỏ là đúng dầu này - bổ xung.
Không đủ dầu qua bơm thì vô lăng nặng như không trợ lực - như cùm. Đã đủ dầu qua bơm (thiếu tí ko sao) là nhẹ như thường. Còn hơi nặng nặng là bơm yếu rồi - sắp teo tèn ròi.
Thêm tí này nhé:
Hộp con con bằng kim loại khoảng cái ấm trà, có nắp vặn. Vặn ra đầu thăm có dầu mầu Đỏ dinh dính. Dầu này hầu như ko thấy có loại mầu khác. Bình dầu phanh thường nhựa trong dầu mầu xanh xỉn hoặc trắng đục.
Nếu đầu thăm khô thì là cái bình gì cũng đang bị thiếu trầm trọng. Cho sái que sạch vào thăm tận đáy. Nếu thấy có nhớt mầu đỏ là đúng dầu này - bổ xung.
Không đủ dầu qua bơm thì vô lăng nặng như không trợ lực - như cùm. Đã đủ dầu qua bơm (thiếu tí ko sao) là nhẹ như thường. Còn hơi nặng nặng là bơm yếu rồi - sắp teo tèn ròi.