Trước chuyến đi xa bác nên đem xe kiểm tra, thay thế hoặc lắp đặt thêm những gì cần thiết cho chuyến đi an toàn. Kiểm tra lốp dự phòng, máy bơm lốp... và áp suất các lốp thường tăng thêm khoảng 5-7 psi khi chạy đường trường nhé, không nên bơm căng quá. Chạy đêm khỏe nhưng không an toàn, chưa quen thì nên đi ban ngày, mệt đâu nghĩ đấy. Gần tết hoặc sau tết là phải chạy tập trung cao độ bác nhé, các bác xe khách, xe container chạy kinh lắm Chúc bác có chuyến đi an toàn.
Trước chuyến đi xa bác nên đem xe kiểm tra, thay thế hoặc lắp đặt thêm những gì cần thiết cho chuyến đi an toàn. Kiểm tra lốp dự phòng, máy bơm lốp... và áp suất các lốp thường tăng thêm khoảng 5-7 psi khi chạy đường trường nhé, không nên bơm căng quá. Chạy đêm khỏe nhưng không an toàn, chưa quen thì nên đi ban ngày, mệt đâu nghĩ đấy. Gần tết hoặc sau tết là phải chạy tập trung cao độ bác nhé, các bác xe khách, xe container chạy kinh lắm Chúc bác có chuyến đi an toàn.
DẠ cảm ơn bác ạ.
dạ mà đang vướn mỗi bx đang do dự ko chịu đi , giờ đang trong quá trình lên kế hoạch và thuyết phục bx ạTự đi xuyên Việt sướng nhỉ, ước gì e được như bác nhỉ
Thứ 1: em rất quan ngại với nickname của bácloi đầu tiên xin kính chào mấy bác ạ
E thì mới mua xe hồi t4 tới nay chạy cũng dc gần 20k km ạ
Tet này e tính làm chuyến xuyên nam bắc chơi . Vừa là về quê hải phòng tham họ hàng sau 20 năm xa cách ,vừa đi du lịch trải nghiệm luôn
thoi gian e tính đi trước tết 1 tuần ,và vào hcm lại sau tết 1 tuần , tổng cộng di 2 tuần cho chuyến này ạ
Hanh trình của e là HCM - Hải Phòng - Sapa - HCM
theo mấy bác thi việc trước tiên e nên chuẩn bị những gì về xe cộ,nhu yếu phẩm...
và nên chọn cung đường nào là ngắn nhất an toàn nhất ạ
e thì tính mỗi ngày chạy khoảng 500km sáng chạy tối nghỉ
vay nên minh phải nghỉ những tp nào cho nó an toàn ks sạch sẽ ạ
con thiếu những j mong mấy bác hỗ trợ giúp e ạ để e lên lịch từ từ là vừa ạ
Thứ 2: bác mần cái vụ BCS thì có dịch vụ ship hàng nóng cho ae OSer không? có thì làm hẳn cái topic cho ae ủng hộ
Đùa bác tí, em góp ích kinh nguyệt của em:
- Bác đi xe gì? mua mới hay mua cũ? Con xe là thứ quan trọng nhất trong chuyến đi của bác nên bác cần chăm sóc nó cẩn thận xíu.
- Em góp ý lịch trình cho bác: ngày 1: SG-Phú Yên, ngày 2: Phú Yên-Đà Nẵng, ngày 3: Đà Nẵng-Hà Tĩnh, ngày 4: Hà Tĩnh-Hải Phòng. Đi chưa quen thì cứ QL1 mà đi vì đường xá tốt, dân cư đông khi có sự cố dễ xử lý.
- Bác lên Agola, booking.... này nọ book hotel luôn cho chắc ăn đở bị chặt chém. Ngày tết thì cứ từ từ mà chạy vì xe Bắc Nam chạy nhiều và ẩu lắm.
- Đi đúng biển báo chứ tết mấy anh xxx chạy doanh thu dữ lắm.
- Bác nên hạn chế đi đêm vì đi đêm bị đèn pha chói mắt, xe khách chạy đêm vượt cực kỳ ẩu, tầm nhìn kém. Bác mới đi lần đầu thì nên hạn chế.
Mời các bác chuyên xiên Việt vô góp ý thêm cho bác chủ thớt. Sau này bác còn sale off BCS nửa
Mình cũng là tay lái mới, và cũng mới làm 1 chuyến tới Hà Tĩnh tháng 5 rồi. Xin góp thêm vài ý:
- Về lịch trình: theo được lịch trình định sẵn thì tốt, nhưng 1 sự cố trên đường có thể đảo lộn hoàn toàn lịch trình của bác. Nếu chạy đúng tốc độ cho phép, trung bình bác chỉ đi được khoảng 60km/h thôi. Mình dùng vận tốc đó để ước lượng điểm dừng kế.
- Khách sạn, điểm ăn uống thì hên xui. Điểm nổi tiếng thường quá đông
- Để bà xã chịu trách nhiệm vụ tìm ks, quán ăn. mình tập trung lái xe.
- Cẩn tận với zone 60 khúc Phan Thiết.
- Khúc đường tránh Huế, bác nên cẩn thận mấy khúc quanh. Xe ngược chiều hay vượt ẩu, lấn sang làn mình.
- Chạy lane sát con lươn là êm nhất.
- Không nên chạy đêm
- Nhu yếu phẩm: đèn pin, áo mưa, dép, thức ăn (dự phòng kẹt xe, hư xe...), nước uống, khăn, chăn mền, giẻ lau
- Ấm siêu tốc có thể hữu dụng nếu có trẻ con
- Các chặng nghỉ của anh thì ok rồi.Thứ 1: em rất quan ngại với nickname của bác
Thứ 2: bác mần cái vụ BCS thì có dịch vụ ship hàng nóng cho ae OSer không? có thì làm hẳn cái topic cho ae ủng hộ
Đùa bác tí, em góp ích kinh nguyệt của em:
- Bác đi xe gì? mua mới hay mua cũ? Con xe là thứ quan trọng nhất trong chuyến đi của bác nên bác cần chăm sóc nó cẩn thận xíu.
- Em góp ý lịch trình cho bác: ngày 1: SG-Phú Yên, ngày 2: Phú Yên-Đà Nẵng, ngày 3: Đà Nẵng-Hà Tĩnh, ngày 4: Hà Tĩnh-Hải Phòng. Đi chưa quen thì cứ QL1 mà đi vì đường xá tốt, dân cư đông khi có sự cố dễ xử lý.
- Bác lên Agola, booking.... này nọ book hotel luôn cho chắc ăn đở bị chặt chém. Ngày tết thì cứ từ từ mà chạy vì xe Bắc Nam chạy nhiều và ẩu lắm.
- Đi đúng biển báo chứ tết mấy anh xxx chạy doanh thu dữ lắm.
- Bác nên hạn chế đi đêm vì đi đêm bị đèn pha chói mắt, xe khách chạy đêm vượt cực kỳ ẩu, tầm nhìn kém. Bác mới đi lần đầu thì nên hạn chế.
Mời các bác chuyên xiên Việt vô góp ý thêm cho bác chủ thớt. Sau này bác còn sale off BCS nửa
- Về đường đi, thì mình nghĩ khác 1 chút, a chủ kết họp du lịch trải nghiệm luôn, với lại mấy khi mới chạy xuyên việt.
- Chặng đi: HCM - Đà Nẵng: mình nghĩ nên đi cung đường ven biển, Đà Nẵng ra HP thì QL1A
- Chặng về: có thể khám phá cung đường HCM.
- Btw, đọc 1 topic khác học được chiêu cb hành lý rất hay: chia nhỏ thành các balo, túi nhỏ cho từng ngày, đánh số nhãn rõ rãng. Đến đâu chỉ mang đúng cái túi đó xuống thôi