Cần có mấy giấy tờ sau:Em chào các anh chị,
Sắp tới gia đình nhỏ của em đang định du lịch cambodia bằng xe ô tô cá nhân, em đã xin được giấy phép liên vận.
Tuy nhiên em có đọc được thông tin xe đang thế chấp tại ngân hàng thì không được phép qua cửa khẩu nhưng cũng có anh bình luận là đoàn ảnh từng đi có xe cũng chỉ có cà vẹt photo và vẫn được qua bình thường, có khi bị công an bắt lại hỏi, họ chỉ kiểm tra giấy bảo hiểm bắt buộc có chữ lằng ngoằng và tiếng anh ( nguyên văn lời bình luận của anh đó) rồi cho đi nhưng do bài viết đã mấy năm rồi anh đó cũng không còn online nữa nên em không hỏi được giấy đó là giấy bảo hiểm gì.
Mọi người có ai đã từng đi trong thời gian gần nhất có thể cho em tham khảo thông tin được không ạ,
Em cám ơn,
Giấy phép liên vận Cam Lào Việt. Cái này trên sở giao thông cần bản chính cà vẹt xe để đối chiếu.
Giấy phép lái xe quốc tế ( như cuốn passport được dịch ra mấy thứ tiếng )
Giấy phép lái xe VN ko được hả anh?Cần có mấy giấy tờ sau:
Giấy phép liên vận Cam Lào Việt. Cái này trên sở giao thông cần bản chính cà vẹt xe để đối chiếu.
Giấy phép lái xe quốc tế ( như cuốn passport được dịch ra mấy thứ tiếng )
Tư vấn Phượt Cambodia 6/2022 bằng xe tự lái | Tư Vấn Du Lịch | Otosaigon
Em mới đi lấy tờ đơn liên vận về điền và lên lịch đi. Em định tháng 6 này F1 nghỉ hè sẽ đi 8-10 ngày gì đó. Các bác có ai vừa mới đi-về cho em hỏi trước mấy thứ này với: + Cửa khẩu nào dễ qua và đỡ tốn kém nhất? Em ở Tiền Giang. Tìm đọc thử thấy vài bác nói tốn hơn cả củ 1 người :confused: +...
www.otosaigon.com
Vào đây xem nè! Mình mới làm 1 vòng hồi cuối tháng 11.
Tư vấn Phượt Cambodia 6/2022 bằng xe tự lái | Tư Vấn Du Lịch | Otosaigon
Em mới đi lấy tờ đơn liên vận về điền và lên lịch đi. Em định tháng 6 này F1 nghỉ hè sẽ đi 8-10 ngày gì đó. Các bác có ai vừa mới đi-về cho em hỏi trước mấy thứ này với: + Cửa khẩu nào dễ qua và đỡ tốn kém nhất? Em ở Tiền Giang. Tìm đọc thử thấy vài bác nói tốn hơn cả củ 1 người :confused: +...
www.otosaigon.com
Không csgt ở đâu bẩn bằng quê ta đâu.Em cũng muốn đi xe tự lái qua Cam mà nghe bảo bên đó CSGT ăn bẩn vụ xe dán kính đen nên cũng ngại.
Về tình hình giao thông ở Cam:
QL6 đường có 2 làn mà em toàn đạp 120km/h, xe khác cũng vậy, nhát thì nép vô cho họ qua, chứ bên đó không có dùng còi, đi cả tuần em bóp còi 1 lần và nghe tiếng còi 1 lần.
QL5 (gọi là QL vì có xe máy đi vào, chứ khi tuyến này xong thì em nói thiệt cái cao tốc LT_DG chỉ đáng xách dép, người Cam họ cũng tự hào vì cái QL này lắm, các anh có thể xem youtube và search NR5) Campuchia đang làm gần xong, lần đầu tiên trong đời được chạy 140km/h, chạy chán thì thôi. Gần váo Battambang (sẽ có biển quy định tốc độ 90km!h sẽ có 1 chốt kiểm tra tốc độ).
Tổ csgt (khoảng đâu đó 5 người) của Cambodia làm nhiệm vụ thì có chốt dựng cọc tiêu rõ ràng, chặn xe vào chốt, chào hỏi đàng hoàng, vô bàn làm việc có 3 người (1 em nữ dáng khá xinh _ đeo khẩu trang nên không thấy mặt_ họ sẽ hỏi biết tiếng Khmer không? Dĩ nhiên là không, thì họ lấy điện thoại của họ ra, và tự dùng Google để trao đổi với mình. Lố khoảng 15km/h (bị bắn khúc 90) và nói phạt 30usd và hỏi thẳng có tiền đóng phạt không (nhẩm nhẩm thấy ngon, với đi du lịch và cũng đang đói, mĩnh nhây nhây chút rồi đóng, google lại dịch đứng chờ xíu sẽ in biên lai luôn, em gái cảnh sát nói đưa bằng lái, mình đưa bằng lái quốc tế, ẻm dò dò rồi mắc cỡ vì không biết tên đương sự nằm ở đâu, tự ngoắc anh cs đang đứng gần rồi hỏi. Cơ bản thủ tục bị phạt là thế, mình thấy nhây vậy cũng đủ rồi nên không muốn nhây nữa ( vì nêú chờ thì sẽ có biên lai đóng phạt, thấy em gái hý hoáy nhập cái gì vô cái máy cầm tay, nó giống cái máy quẹt thẻ của mình nhưng to hơn chút) nói bằng tiếng Anh là tao muốn đi ngay, trễ giờ về Phnompenh rồi, tao không cần biên lai phạt đâu, nói vài lần thì 1 anh sỹ quan nữa cầm tiền trên bàn ra dấu là cho ảnh, mình gật đầu thì ảnh cám ơn quá trời, nói vài câu tiếng Khmer với cả tổ, họ đều chắp tay trước ngực cám ơn và chúc đi vui vẻ), đi bộ ra xe chú giao thông sẽ mở cọc tiêu cho mình đi, đặc biệt bất ngờ: đứng nghiêm chào theo đúng điều lệnh đàng hoàng, nhưng mặt cười tươi rói dưới trời nắng lúc 14g (éo như áo vàng, lớt phớt cho có, rồi nghe nói đang tính bỏ chào).
Mà xe nào cũng dính phạt hết á (đường QL5 rất vắng, nên mấy ảnh cứ thoải mái đạp, xe biển Phnompenh là nó đạp ghê nhất, vèo vèo) vì mình đứng chung tới vài anh tài xế người Cam, tất cả xe du lịch dính tốc độ hết, tất cả họ đều vui vẻ và thoải mái không ai căng thẳng, mình nghĩ là họ phạt tiền theo tốc độ. Chứ không hù treo bằng, hù này hù kia như ở nước hàng xóm (vấn đề chạy lố bao nhiêu bị phạt bấy nhiêu thì giống Đài loan, ngon chạy rồi chịu phạt, còn gây tai nạn thì căn cứ theo giới hạn tốc độ mà vô khung thôi).
Tóm lại, các anh có thể trả giá nếu bị phạt, nhưng so với VN thì đã là quá rẻ, cũng đừng trả giá quá làm mất mặt dân mình, vì bản chất là mình cố tình sai mà. Còn 1 chốt nữa khi đi từ Phnompenh về VN, chốt này mình thoát vì tài xế xe ngược chiều họ đá đèn báo hiệu, kkk. Kể thêm tí nữa là về tới cửa khẩu Cam-Việt, anh cs Cam sau khi đóng dấu xuất cảnh khỏi Cam xong cũng trò truyện đôi chút (tiếng Việt của mấy anh cs cửa khẩu hơi giỏi nha, nên mấy anh qua cửa khẩu nên kiệm lời lại, đừng phát biểu lung tung, họ nghe hiểu hết nhưng không nói thôi), ảnh hỏi đi đâu, mình kể và khen đường đẹp, chạy quá đã, anh nói là ảnh cũng chạy vậy, nhưng dạo này bắn tốc độ nhiều nên tốn tiền quá. Nói vậy thôi chứ dân họ chạy rất ý thức, ai thích chạy lố, thích chạy tốc độ cao, vào lane sát con lươn mà chạy, còn họ đi ở lan giữa. Đang chạy tốc độ cao, thấy họ từ xa thì xi nhan trái và đá đèn ( trên 80% là họ xi nhan phải tấp vô cho mình qua, còn lại chắc họ không thấy thì mình vô lane trong mà vượt). Ngoài 2 trường hợp trên, thì mình nên nhường, vì nếu nó chấp nhận chạy tốc độ cao rồi thì đố mấy bác đua lại.
Tới Phnompenh, tình hình giao thông lộn xọn không khác gì SG, lại thêm thằng tuk tuk và xe lôi trùm ẩu. Csgt đứng chốt rất nhiều, mình chưa bao giờ bị thổi. Cái giấy CLV màu hồng, mấy anh dán ngay dưới cái tem kiểm định, dán cho đàng hoàng (còn cái chữ VN phát kèm, tính dán kính sau, nhưng kính sau đen quá nên thôi, giữ làm kỷ niệm, bằng lái quốc tế thì nhét trên taplo bên góc trái (mình để đó cho tiện, khỏi lộn, chứ cũng chả cần). Chạy trong thủ đô cũng đừng ngổ ngáo quá (mà có muốn cũng không được vì xe đông lắm). Cũng nghe police thủ đô hay chặn, thử luôn nè: rề rề qua các chốt, họ chỉ nhìn và cười, chốt 2-3 người thì sẽ có 1 người phát hiện biển lạ họ nói với người còn lại rồi cả hội chỉ chỉ xe mình rồi cười, có chốt còn được chào nữa chứ. Chốt lề đường chưa đã, tới chốt ngã tư: mình rề rề, chú giao thông đứng ngay giữa còn giơ gậy điều tiết xe cho mình. Còn vào chợ hả, phóng xe đi vòng vòng hết các chợ cho biết, đường chút xíu mà đông xe như mấy cái đường ở chợ Bến Thành, hoặc Quận 5, cũng chẳng có chú nào ngó tới mình. Đó là csgt, mặc áo màu xanh da trời. Còn 1 loại cs nữa mặc toàn đồ đen (khá ngầu), đi xe 2 bánh kè lên nhìn vào cabin, xong cũng lơ luôn, mấy chú này có vẻ mạnh hơn mấy ông csgt. Có lẽ đợt này đi mình hên chăng.
Xe mình dán kính sau đen thùi lùi, kính tài và phụ sáng hơn tí, chả sao. Mà xe Cam giờ cũng dán đen hết trơn rồi, nên lâu lâu thấy xe không dán kính thì đâm ra lạ, kkk.
Chỉnh sửa cuối:
Quê ta thì từ hồi lái xe đến nay đã 8 năm em chưa bị ăn bẩn phát nào. Mấy cái lỗi CSGT Cambodia bắt em nghe các bác trên kia kể lại thấy ái ngại quá, tại tính em cũng ngại va chạm. Còn lái xe ở Lào thì em đã đi rồi, thấy ở Lào hiền lành nhất, từ dân tới công chức.Không csgt ở đâu bẩn bằng quê ta đâu.
Về tình hình giao thông ở Cam:
QL6 đường có 2 làn mà em toàn đạp 120km/h, xe khác cũng vậy, nhát thì nép vô cho họ qua, chứ bên đó không có dùng còi, đi cả tuần em bóp còi 1 lần và nghe tiếng còi 1 lần.
QL5 (gọi là QL vì có xe máy đi vào, chứ khi tuyến này xong thì em nói thiệt cái cao tốc LT_DG chỉ đáng xách dép, người Cam họ cũng tự hào vì cái QL này lắm, các anh có thể xem youtube và search NR5) Campuchia đang làm gần xong, lần đầu tiên trong đời được chạy 140km/h, chạy chán thì thôi. Gần váo Battambang (sẽ có biển quy định tốc độ 90km!h sẽ có 1 chốt kiểm tra tốc độ).
Tổ csgt (khoảng đâu đó 5 người) của Cambodia làm nhiệm vụ thì có chốt dựng cọc tiêu rõ ràng, chặn xe vào chốt, chào hỏi đàng hoàng, vô bàn làm việc có 3 người (1 em nữ dáng khá xinh _ đeo khẩu trang nên không thấy mặt_ họ sẽ hỏi biết tiếng Khmer không? Dĩ nhiên là không, thì họ lấy điện thoại của họ ra, và tự dùng Google để trao đổi với mình. Lố khoảng 15km/h (bị bắn khúc 90) và nói phạt 30usd và hỏi thẳng có tiền đóng phạt không (nhẩm nhẩm thấy ngon, với đi du lịch và cũng đang đói, mĩnh nhây nhây chút rồi đóng, google lại dịch đứng chờ xíu sẽ in biên lai luôn, em gái cảnh sát nói đưa bằng lái, mình đưa bằng lái quốc tế, ẻm dò dò rồi mắc cỡ vì không biết tên đương sự nằm ở đâu, tự ngoắc anh cs đang đứng gần rồi hỏi. Cơ bản thủ tục bị phạt là thế, mình thấy nhây vậy cũng đủ rồi nên không muốn nhây nữa ( vì nêú chờ thì sẽ có biên lai đóng phạt, thấy em gái hý hoáy nhập cái gì vô cái máy cầm tay, nó giống cái máy quẹt thẻ của mình nhưng to hơn chút) nói bằng tiếng Anh là tao muốn đi ngay, trễ giờ về Phnompenh rồi, tao không cần biên lai phạt đâu, nói vài lần thì 1 anh sỹ quan nữa cầm tiền trên bàn ra dấu là cho ảnh, mình gật đầu thì ảnh cám ơn quá trời, nói vài câu tiếng Khmer với cả tổ, họ đều chắp tay trước ngực cám ơn và chúc đi vui vẻ), đi bộ ra xe chú giao thông sẽ mở cọc tiêu cho mình đi, đặc biệt bất ngờ: đứng nghiêm chào theo đúng điều lệnh đàng hoàng, nhưng mặt cười tươi rói dưới trời nắng lúc 14g (éo như áo vàng, lớt phớt cho có, rồi nghe nói đang tính bỏ chào).
Mà xe nào cũng dính phạt hết á (đường QL5 rất vắng, nên mấy ảnh cứ thoải mái đạp, xe biển Phnompenh là nó đạp ghê nhất, vèo vèo) vì mình đứng chung tới vài anh tài xế người Cam, tất cả xe du lịch dính tốc độ hết, tất cả họ đều vui vẻ và thoải mái không ai căng thẳng, mình nghĩ là họ phạt tiền theo tốc độ. Chứ không hù treo bằng, hù này hù kia như ở nước hàng xóm (vấn đề chạy lố bao nhiêu bị phạt bấy nhiêu thì giống Đài loan, ngon chạy rồi chịu phạt, còn gây tai nạn thì căn cứ theo giới hạn tốc độ mà vô khung thôi).
Tóm lại, các anh có thể trả giá nếu bị phạt, nhưng so với VN thì đã là quá rẻ, cũng đừng trả giá quá làm mất mặt dân mình, vì bản chất là mình cố tình sai mà. Còn 1 chốt nữa khi đi từ Phnompenh về VN, chốt này mình thoát vì tài xế xe ngược chiều họ đá đèn báo hiệu, kkk. Kể thêm tí nữa là về tới cửa khẩu Cam-Việt, anh cs Cam sau khi đóng dấu xuất cảnh khỏi Cam xong cũng trò truyện đôi chút (tiếng Việt của mấy anh cs cửa khẩu hơi giỏi nha, nên mấy anh qua cửa khẩu nên kiệm lời lại, đừng phát biểu lung tung, họ nghe hiểu hết nhưng không nói thôi), ảnh hỏi đi đâu, mình kể và khen đường đẹp, chạy quá đã, anh nói là ảnh cũng chạy vậy, nhưng dạo này bắn tốc độ nhiều nên tốn tiền quá. Nói vậy thôi chứ dân họ chạy rất ý thức, ai thích chạy lố, thích chạy tốc độ cao, vào lane sát con lươn mà chạy, còn họ đi ở lan giữa. Đang chạy tốc độ cao, thấy họ từ xa thì xi nhan trái và đá đèn ( trên 80% là họ xi nhan phải tấp vô cho mình qua, còn lại chắc họ không thấy thì mình vô lane trong mà vượt). Ngoài 2 trường hợp trên, thì mình nên nhường, vì nếu nó chấp nhận chạy tốc độ cao rồi thì đố mấy bác đua lại.
Tới Phnompenh, tình hình giao thông lộn xọn không khác gì SG, lại thêm thằng tuk tuk và xe lôi trùm ẩu. Csgt đứng chốt rất nhiều, mình chưa bao giờ bị thổi. Cái giấy CLV màu hồng, mấy anh dán ngay dưới cái tem kiểm định, dán cho đàng hoàng (còn cái chữ VN phát kèm, tính dán kính sau, nhưng kính sau đen quá nên thôi, giữ làm kỷ niệm, bằng lái quốc tế thì nhét trên taplo bên góc trái (mình để đó cho tiện, khỏi lộn, chứ cũng chả cần). Chạy trong thủ đô cũng đừng ngổ ngáo quá (mà có muốn cũng không được vì xe đông lắm). Cũng nghe police thủ đô hay chặn, thử luôn nè: rề rề qua các chốt, họ chỉ nhìn và cười, chốt 2-3 người thì sẽ có 1 người phát hiện biển lạ họ nói với người còn lại rồi cả hội chỉ chỉ xe mình rồi cười, có chốt còn được chào nữa chứ. Chốt lề đường chưa đã, tới chốt ngã tư: mình rề rề, chú giao thông đứng ngay giữa còn giơ gậy điều tiết xe cho mình. Còn vào chợ hả, phóng xe đi vòng vòng hết các chợ cho biết, đường chút xíu mà đông xe như mấy cái đường ở chợ Bến Thành, hoặc Quận 5, cũng chẳng có chú nào ngó tới mình. Đó là csgt, mặc áo màu xanh da trời. Còn 1 loại cs nữa mặc toàn đồ đen (khá ngầu), đi xe 2 bánh kè lên nhìn vào cabin, xong cũng lơ luôn, mấy chú này có vẻ mạnh hơn mấy ông csgt. Có lẽ đợt này đi mình hên chăng.
Xe mình dán kính sau đen thùi lùi, kính tài và phụ sáng hơn tí, chả sao. Mà xe Cam giờ cũng dán đen hết trơn rồi, nên lâu lâu thấy xe không dán kính thì đâm ra lạ, kkk.