hi bác chủ viking,
mình nhớ ko nhầm là Bác vừa mới mua được e này thì phải,
thứ nhất bác rửa khoang máy như thế rất dễ bị nước chiu vào các jack cắm điện, chui vào mobin...rất nguy hiểm;
Cái chỗ bác khoanh đỏ đó em dự là cái cảm biến không tải, van không tải gì đó...nó là bộ phận điều khiển để cấp gió vào động cơ khi chạy ở chế độ ko tải (ko đạp ga). Khi cảm biến (cái cục ấy) bị lỗi...làm cho lưu lượng gió vào động cơ lớn hơn bình thường...động cơ sẽ nổ lớn hơn (bác check xem ga lăng ti động cơ nổ bao nhiêu vòng/phút). Động cơ nổ lớn hơn sẽ tiêu thụ nhiề nhiên liệu hơn.
mình nhớ ko nhầm là Bác vừa mới mua được e này thì phải,
thứ nhất bác rửa khoang máy như thế rất dễ bị nước chiu vào các jack cắm điện, chui vào mobin...rất nguy hiểm;
Cái chỗ bác khoanh đỏ đó em dự là cái cảm biến không tải, van không tải gì đó...nó là bộ phận điều khiển để cấp gió vào động cơ khi chạy ở chế độ ko tải (ko đạp ga). Khi cảm biến (cái cục ấy) bị lỗi...làm cho lưu lượng gió vào động cơ lớn hơn bình thường...động cơ sẽ nổ lớn hơn (bác check xem ga lăng ti động cơ nổ bao nhiêu vòng/phút). Động cơ nổ lớn hơn sẽ tiêu thụ nhiề nhiên liệu hơn.
Bác nói chuẩn đấy ạ. Xe này em mới lấy nên giờ cũng chưa rành xe lắm. Hình thì em nhác chụp nên lấy trên mạng rồi khoanh tròn lại chứ không phải xe em. Máy xe em giờ đất bám đầy mà em có dám chùi rửa gì đâu. Cái cục đó nếu phải thay thì tốn nhiều tiền không bác? Xe em lúc buổi sáng mới nổ thì khoảng 1k2, sau đó chạy rồi thì để nổ nó khoảng 800. Lọc gió, lọc xăng, bugi em đã thay rồi, các loại khác em đã bảo thợ kiểm tra vệ sinh bảo dưỡng rồi mà xe nó vẫn ăn xăng, lúc đầu đổ 1 tr thì đi được khoảng 250km, sau khi thợ làm cải thiện được chút nhưng 1 tr tiền xăng cũng chỉ đi được khoảng 300km. Híchi bác chủ viking,
mình nhớ ko nhầm là Bác vừa mới mua được e này thì phải,
thứ nhất bác rửa khoang máy như thế rất dễ bị nước chiu vào các jack cắm điện, chui vào mobin...rất nguy hiểm;
Cái chỗ bác khoanh đỏ đó em dự là cái cảm biến không tải, van không tải gì đó...nó là bộ phận điều khiển để cấp gió vào động cơ khi chạy ở chế độ ko tải (ko đạp ga). Khi cảm biến (cái cục ấy) bị lỗi...làm cho lưu lượng gió vào động cơ lớn hơn bình thường...động cơ sẽ nổ lớn hơn (bác check xem ga lăng ti động cơ nổ bao nhiêu vòng/phút). Động cơ nổ lớn hơn sẽ tiêu thụ nhiề nhiên liệu hơn.
Vâng ạ, ở nội thành, nhưng mà nội thành ở em không có kẹt xe đâu ạ, đường rộng thênh thang, nội thành nội thị gì chạy lên 70-80 km/h vẫn ngon ơ ạ, không như đường HN và Tp.HCM đâu ạ.14-15l la trong noi thanh ha bac? Neu vay thi cung ko den noi qua hao xang neu bi ket xe trien mien.
Sao bác không đo lại tỉ lệ xăng/ gió xem sao?Vâng ạ, ở nội thành, nhưng mà nội thành ở em không có kẹt xe đâu ạ, đường rộng thênh thang, nội thành nội thị gì chạy lên 70-80 km/h vẫn ngon ơ ạ, không như đường HN và Tp.HCM đâu ạ.
Đo tỉ lệ xăng/gió là đo thế nào bác? Hướng dẫn em vớiSao bác không đo lại tỉ lệ xăng/ gió xem sao?
Cái này bác phải vào gara, họ có thiết bị để đo bác ạ. Nếu xe bác phun dư xăng thì họ sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp với lượng không khí vào buồng đốt. Cái này em nghe nói gara họ có máy để đo và cân chỉnh bác ạ.Đo tỉ lệ xăng/gió là đo thế nào bác? Hướng dẫn em với
Hình như là cảm biến bù ga. Nhưng theo như vòng tua máy bác mô tả vậy thì bình thường. Kiểm tra béc phun + bơm xăng xem sao. Xe em cùng đời xe bác.máy chưa nóng cung 1200, chạy tý về 800 kể cả bật máy lạnh hay ko cũng đứng im. Kẹt xe thì cũng cỡ đó. Còn ko kẹt thì 10l thôi. Đường trường đổ 1tr chạy dc 500 cây chuối