Chủ đề tương tự
Bác có thể thử theo dõi thông số AFR (Air-Fuel Ratio), khi động cơ hoạt động trong chế độ "closed loop" mức AFR phải ở gần 14.7. Nếu bác không có SCT (tuning tool) hay thiết bị đọc thông số vận hành của xe chuyên dụng (như ScanGuage), bác có thể dùng ứng dụng Torque Pro trên điện thoại + OBD2 bluetooth device. Thường thì với intake "độ" trong điều kiện light cruise (như điều kiện bác đo mức xăng) nhiều trường hợp chỉ số MAF không bị sai lệch (quá) nhiều, không dẫn đến tình trạng quá thiếu (lean) hay quá thừa xăng (rich), cảm biến O2 tại exhaust đóng vai trò quan trọng trong quá trình "closed loop" giúp ECU ra quyết định giảm hay thêm xăng để điều chỉnh AFR về gần 14.7.
Theo em thì nên kiểm tra O2 sensor, MAF sensor, trả về stock air box để theo dõi xăng lại xem có vấn đề cơ khí/thiết bị nào khác không, và cuối cùng nếu vấn đề là MAF scaling (tuning) cho intake mà bác đang dùng thì chỉ còn cách tune ECU thôi ạ.
Theo em thì nên kiểm tra O2 sensor, MAF sensor, trả về stock air box để theo dõi xăng lại xem có vấn đề cơ khí/thiết bị nào khác không, và cuối cùng nếu vấn đề là MAF scaling (tuning) cho intake mà bác đang dùng thì chỉ còn cách tune ECU thôi ạ.
vậy là exhaust vẫn còn 1 con cảm biến nữa, đại khái em cho nó "ăn" nhìu intake mà ko cho nó "ị" ra exhaust thì sẽ dẫn tới tình trạng hao xăng phải ko ạ. mà nếu em trả stock rồi mà xăng ăn vẫn 17l thì sao ạ cái này chắc hơi chua àdragon nói:Bác có thể thử theo dõi thông số AFR (Air-Fuel Ratio), khi động cơ hoạt động trong chế độ "closed loop" mức AFR phải ở gần 14.7. Nếu bác không có SCT (tuning tool) hay thiết bị đọc thông số vận hành của xe chuyên dụng (như ScanGuage), bác có thể dùng ứng dụng Torque Pro trên điện thoại + OBD2 bluetooth device. Thường thì với intake "độ" trong điều kiện light cruise (như điều kiện bác đo mức xăng) nhiều trường hợp chỉ số MAF không bị sai lệch (quá) nhiều, không dẫn đến tình trạng quá thiếu (lean) hay quá thừa xăng (rich), cảm biến O2 tại exhaust đóng vai trò quan trọng trong quá trình "closed loop" giúp ECU ra quyết định giảm hay thêm xăng để điều chỉnh AFR về gần 14.7.
Theo em thì nên kiểm tra O2 sensor, MAF sensor, trả về stock air box để theo dõi xăng lại xem có vấn đề cơ khí/thiết bị nào khác không, và cuối cùng nếu vấn đề là MAF scaling (tuning) cho intake mà bác đang dùng thì chỉ còn cách tune ECU thôi ạ.
@khoa: có đk là em chơi luôn rồi chứ đâu phải đau đớn mà trả stock đâu
Không phải là do exhaust "ị" ít hay nhiều mà là cảm biến O2 tại đây phản hồi cho ECU để điều chỉnh tối ưu AFR. Với thông số của bản stock tune, ECU có khả năng điều chỉnh (A/F correction) ở mức độ nhất định, nếu intake "độ" làm lưu lượng airflow quá sai biệt có khả năng vượt quá khả năng điều chỉnh của ECU (theo các thông số stock chuẩn), và như vậy cần scale lại MAF sensor cho intake. Em nghĩ bác cần kiểm tra và đánh giá kỹ một số điều kiện mới có thể chắc chắn có phải do intake dẫn đến tiêu hao xăng tăng đáng kể hay không.gallardo_thanh nói:vậy là exhaust vẫn còn 1 con cảm biến nữa, đại khái em cho nó "ăn" nhìu intake mà ko cho nó "ị" ra exhaust thì sẽ dẫn tới tình trạng hao xăng phải ko ạ. mà nếu em trả stock rồi mà xăng ăn vẫn 17l thì sao ạ cái này chắc hơi chua àdragon nói:Bác có thể thử theo dõi thông số AFR (Air-Fuel Ratio), khi động cơ hoạt động trong chế độ "closed loop" mức AFR phải ở gần 14.7. Nếu bác không có SCT (tuning tool) hay thiết bị đọc thông số vận hành của xe chuyên dụng (như ScanGuage), bác có thể dùng ứng dụng Torque Pro trên điện thoại + OBD2 bluetooth device. Thường thì với intake "độ" trong điều kiện light cruise (như điều kiện bác đo mức xăng) nhiều trường hợp chỉ số MAF không bị sai lệch (quá) nhiều, không dẫn đến tình trạng quá thiếu (lean) hay quá thừa xăng (rich), cảm biến O2 tại exhaust đóng vai trò quan trọng trong quá trình "closed loop" giúp ECU ra quyết định giảm hay thêm xăng để điều chỉnh AFR về gần 14.7.
Theo em thì nên kiểm tra O2 sensor, MAF sensor, trả về stock air box để theo dõi xăng lại xem có vấn đề cơ khí/thiết bị nào khác không, và cuối cùng nếu vấn đề là MAF scaling (tuning) cho intake mà bác đang dùng thì chỉ còn cách tune ECU thôi ạ.
đúng là do intake vì trước khi thay thì em có đo là chỉ tốn 13l thôi chơi intake vào em đo lại mới lấy lên 17 vậy mấu chốt nằm ở cái MAF xăng roài, chỉnh lại cũng cả vấn đề àdragon nói:Không phải là do exhaust "ị" ít hay nhiều mà là cảm biến O2 tại đây phản hồi cho ECU để điều chỉnh tối ưu AFR. Với thông số của bản stock tune, ECU có khả năng điều chỉnh (A/F correction) ở mức độ nhất định, nếu intake "độ" làm lưu lượng airflow quá sai biệt có khả năng vượt quá khả năng điều chỉnh của ECU (theo các thông số stock chuẩn), và như vậy cần scale lại MAF sensor cho intake. Em nghĩ bác cần kiểm tra và đánh giá kỹ một số điều kiện mới có thể chắc chắn có phải do intake dẫn đến tiêu hao xăng tăng đáng kể hay không.gallardo_thanh nói:vậy là exhaust vẫn còn 1 con cảm biến nữa, đại khái em cho nó "ăn" nhìu intake mà ko cho nó "ị" ra exhaust thì sẽ dẫn tới tình trạng hao xăng phải ko ạ. mà nếu em trả stock rồi mà xăng ăn vẫn 17l thì sao ạ cái này chắc hơi chua àdragon nói:Bác có thể thử theo dõi thông số AFR (Air-Fuel Ratio), khi động cơ hoạt động trong chế độ "closed loop" mức AFR phải ở gần 14.7. Nếu bác không có SCT (tuning tool) hay thiết bị đọc thông số vận hành của xe chuyên dụng (như ScanGuage), bác có thể dùng ứng dụng Torque Pro trên điện thoại + OBD2 bluetooth device. Thường thì với intake "độ" trong điều kiện light cruise (như điều kiện bác đo mức xăng) nhiều trường hợp chỉ số MAF không bị sai lệch (quá) nhiều, không dẫn đến tình trạng quá thiếu (lean) hay quá thừa xăng (rich), cảm biến O2 tại exhaust đóng vai trò quan trọng trong quá trình "closed loop" giúp ECU ra quyết định giảm hay thêm xăng để điều chỉnh AFR về gần 14.7.
Theo em thì nên kiểm tra O2 sensor, MAF sensor, trả về stock air box để theo dõi xăng lại xem có vấn đề cơ khí/thiết bị nào khác không, và cuối cùng nếu vấn đề là MAF scaling (tuning) cho intake mà bác đang dùng thì chỉ còn cách tune ECU thôi ạ.
Bắt đầu nghiên cứu về ECU tuning đi bác , bắt đầu với cái OBD2 bluetooth và Torque pro trước, ít ra bác cũng tìm hiểu rõ hơn về intake bác đang có và tìm cách vận dụng nó mang lại HP & torque thay vì đơn giản bỏ nó ra quay về stock ạ. Quay về stock lúc nào cũng không muộn .
cái vân đê chính xác là ở con ecu roài, để rảnh em ủn lên an duong vương mua cuc bluetooth về ngâm cứu thoai, ecu chưa tune đuoc thì em nghĩ ko nên đụng đên pô hại máy lắm