Tập Lái
12/2/09
31
2
8
www.otosaigon.com
Em rất ít chạy xe, vừa rồi mượn ông anh chiếc Santa Fe(MLX) số sàn đi Vũng Tàu, không hiểu sao em chạy hay bị tắt máy đột ngột (chắc do em chạy gà quá), nhưng em không hiểu khi đi trong thành phố đường đông em đạp côn và thả chân ga ra để trớn chạy, sau đó em nhả côn ra hết chuẩn bị đạp ga thì xe lại tắt máy (em đi số 3), em phải đề lại và nhả 2/3 côn đạp ga vào mới được (cái này em bị tắt máy 5, 6 lần).
Có việc này là em có tật đi trong phố hay khi cua trái, phải thường hay đạp nhẹ côn khoảng 1/3 và rà ga, chạy như vậy có đúng kỹ thuật hay không? Em chạy chiếc Santa Fe này cũng vậy, 1 lúc sau thấy mùi khét hoảng quá em chạy đến gara cho nó xem, thì phán 1 câu do em hay rà côn quá nên nó nóng và khét, để khoảng 1 tiếng là nó sẽ hết.
Các Anh hãy giúp em cách chạy xe trong thành phố khi đường đông thì cách phối hợp chân ga, số, côn như thế nào là hợp lý. Khi cua trái, hay phải em có cần phải rà côn không? Hay chỉ cần đạp nhẹ chân ga khi vào cua là được?
Còn 1 việc nữa là em thấy chân ga của Santa Fe nó khác với chân ga của chiếc Ford Laser của em, giống như nó có 2 tầng ga, phải đạp sâu vào mới được, trong khi chiếc Ford em chỉ cần mớm ga là nó ăn ngay có đúng không vậy các Anh, có thể cho em biết sự khác biệt này như thế nào không. Xin cảm ơn nhìu
 
Hạng B2
23/6/09
167
0
0
50
Chân côn nhấc lên,đồg thời chân ga đạp xuống,nếu mất tốc độ thì về số,Bác mà bê côn thế thì xe tăng ly hợp xe tăng cũng chịu kg nổi......ý.mà xe tăng có chân côn kg mấy bác????
 
Hạng B2
1/2/07
309
13
18
36
sonbc2003 nói:
Em rất ít chạy xe, vừa rồi mượn ông anh chiếc Santa Fe(MLX) số sàn đi Vũng Tàu, không hiểu sao em chạy hay bị tắt máy đột ngột (chắc do em chạy gà quá), nhưng em không hiểu khi đi trong thành phố đường đông em đạp côn và thả chân ga ra để trớn chạy, sau đó em nhả côn ra hết chuẩn bị đạp ga thì xe lại tắt máy (em đi số 3), em phải đề lại và nhả 2/3 côn đạp ga vào mới được (cái này em bị tắt máy 5, 6 lần).
Có việc này là em có tật đi trong phố hay khi cua trái, phải thường hay đạp nhẹ côn khoảng 1/3 và rà ga, chạy như vậy có đúng kỹ thuật hay không? Em chạy chiếc Santa Fe này cũng vậy, 1 lúc sau thấy mùi khét hoảng quá em chạy đến gara cho nó xem, thì phán 1 câu do em hay rà côn quá nên nó nóng và khét, để khoảng 1 tiếng là nó sẽ hết.
Các Anh hãy giúp em cách chạy xe trong thành phố khi đường đông thì cách phối hợp chân ga, số, côn như thế nào là hợp lý. Khi cua trái, hay phải em có cần phải rà côn không? Hay chỉ cần đạp nhẹ chân ga khi vào cua là được?
Còn 1 việc nữa là em thấy chân ga của Santa Fe nó khác với chân ga của chiếc Ford Laser của em, giống như nó có 2 tầng ga, phải đạp sâu vào mới được, trong khi chiếc Ford em chỉ cần mớm ga là nó ăn ngay có đúng không vậy các Anh, có thể cho em biết sự khác biệt này như thế nào không. Xin cảm ơn nhìu

bác để số 3 như thế thì mất trớn, bác nhả côn rồi đạp ga như thế kéo kô nổi tắt máy là chuyện thường, bác luyện thêm chân côn và chân ga cho đều chân nhé, sau này chạy bảo đảm kô tắt máy trừ khi xe hết xăng....hihihi
 
Hạng B2
13/2/09
124
9
18
Bình Dương.
sonbc2003
Em rất ít chạy xe, vừa rồi mượn ông anh chiếc Santa Fe(MLX) số sàn đi Vũng Tàu, không hiểu sao em chạy hay bị tắt máy đột ngột (chắc do em chạy gà quá), nhưng em không hiểu khi đi trong thành phố đường đông em đạp côn và thả chân ga ra để trớn chạy, sau đó em nhả côn ra hết chuẩn bị đạp ga thì xe lại tắt máy (em đi số 3), em phải đề lại và nhả 2/3 côn đạp ga vào mới được (cái này em bị tắt máy 5, 6 lần).
Có việc này là em có tật đi trong phố hay khi cua trái, phải thường hay đạp nhẹ côn khoảng 1/3 và rà ga, chạy như vậy có đúng kỹ thuật hay không? Em chạy chiếc Santa Fe này cũng vậy, 1 lúc sau thấy mùi khét hoảng quá em chạy đến gara cho nó xem, thì phán 1 câu do em hay rà côn quá nên nó nóng và khét, để khoảng 1 tiếng là nó sẽ hết.
Các Anh hãy giúp em cách chạy xe trong thành phố khi đường đông thì cách phối hợp chân ga, số, côn như thế nào là hợp lý. Khi cua trái, hay phải em có cần phải rà côn không? Hay chỉ cần đạp nhẹ chân ga khi vào cua là được?
Còn 1 việc nữa là em thấy chân ga của Santa Fe nó khác với chân ga của chiếc Ford Laser của em, giống như nó có 2 tầng ga, phải đạp sâu vào mới được, trong khi chiếc Ford em chỉ cần mớm ga là nó ăn ngay có đúng không vậy các Anh, có thể cho em biết sự khác biệt này như thế nào không. Xin cảm ơn nhìu

Nguyên nhân xe anh tắt máy em nghĩ chắc anh chưa quen Côn do xe lạ,mỗi xe đều có 1 tính nết khác nhau hết. Hoặc là do lúc anh thả côn ra(đang ở số 3) mà xe bị mất trớn nên tắt máy. Khi anh chạy đừng lạm dụng Côn quá, khi mình cua trái,cua phải thì tuỳ tình hình phía trước mặt mà mình về số thấp hơn hoặc thả ga ra để xe chạy trớn ở số hiện tại (số 3 hoặc 4,5)(không đạp côn), nếu về số thì mình nên về trước lúc cua xe sẽ an toàn và làm chủ được tốc độ



 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Em thì nghĩ là bác nên đăng ký đi tập lái lại là chuẩn nhất ( bác thiếu kỹ năng cơ bản )
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
Bác mà cứ đạp côn kiếu đó mà đi đường trường thì có ngày gọi cứu hộ kéo xe về vì cháy côn thôi. Nguyên tắc là số phải tương ứng với tốc độ. Và khi đạp công thì phải đạp hết vào số, khi nhả côn ra từ từ thì phải đạp ga từ từ. Nếu xe chây rất chậm mà để số 3 và nhả côn ra không đạp ga thì xe nào cũng tắt máy.
 
Hạng B2
4/5/09
137
1
16
sonbc2003 nói:
Em rất ít chạy xe, vừa rồi mượn ông anh chiếc Santa Fe(MLX) số sàn đi Vũng Tàu, không hiểu sao em chạy hay bị tắt máy đột ngột (chắc do em chạy gà quá), nhưng em không hiểu khi đi trong thành phố đường đông em đạp côn và thả chân ga ra để trớn chạy, sau đó em nhả côn ra hết chuẩn bị đạp ga thì xe lại tắt máy (em đi số 3), em phải đề lại và nhả 2/3 côn đạp ga vào mới được (cái này em bị tắt máy 5, 6 lần).

Vấn đề căn bản của bác là ít đi xe nên không có cảm giác về phối hợp trớn xe-tốc độ-số nên bác bị mất trớn xe mà không biết điều chỉnh số-ga phù hợp.

- Xe mất tốc độ xuống dưới 30km/h thì không vào số 3 được, phải về số 2 hoặc số 1, mớm chút ga.
- Mà đang ở giữa phố sao lại đạp côn, nếu dòng xe đi chậm thì bác về số 2 hoặc số 1 chứ
Có việc này là em có tật đi trong phố hay khi cua trái, phải thường hay đạp nhẹ côn khoảng 1/3 và rà ga, chạy như vậy có đúng kỹ thuật hay không? Em chạy chiếc Santa Fe này cũng vậy, 1 lúc sau thấy mùi khét hoảng quá em chạy đến gara cho nó xem, thì phán 1 câu do em hay rà côn quá nên nó nóng và khét, để khoảng 1 tiếng là nó sẽ hết.

Không nên chạy kiểu rà côn. Một là đạp hết xuống chạy bằng trớn. Hai cần lấy thêm chút trớn thì buông lên mớm chút, cùng lúc thêm chút ga rồi lại đạp hết côn xuống. Đó là cách chạy lúc rất kẹt đi dừng thất thường. Ngay khi có khoảng trống hoặc dòng xe chạy đều thì vào số 1 hoặc số 2 đàng hoàng, cần chậm thì không đạp ga.
Các Anh hãy giúp em cách chạy xe trong thành phố khi đường đông thì cách phối hợp chân ga, số, côn như thế nào là hợp lý. Khi cua trái, hay phải em có cần phải rà côn không? Hay chỉ cần đạp nhẹ chân ga khi vào cua là được?

Như đã nói trên, khi qua giao lộ đông thì tôi cũng không rà côn, có trớn thì cắt hẳn côn khi cua/ qua giao lộ đông, thiếu trớn thì nhắp côn lên lấy trớn rồi lại đạp hết xuống. Không rà côn liên tục.
Còn 1 việc nữa là em thấy chân ga của Santa Fe nó khác với chân ga của chiếc Ford Laser của em, giống như nó có 2 tầng ga, phải đạp sâu vào mới được, trong khi chiếc Ford em chỉ cần mớm ga là nó ăn ngay có đúng không vậy các Anh, có thể cho em biết sự khác biệt này như thế nào không. Xin cảm ơn nhìu