Có 1 van điều khiển nào bị chập chờn nhưng chưa chết hẳn nên ko báo lổi nhưng chuyển số hơi chậm nên bị giật
Anh ở Vĩnh Yên thì liên hệ bác Tạch nhé . Mình cũng từng ở Phúc Yên đây hehe. Theo ý mình bác thử kiểm tra láp dẫn động bánh trước nữa. Xe cầu sau mình từng gặp 1 xe khi từ P sang D hay R bị khực nhẹ 1 cái do bi các đăng và cao su giảm chấn của trục láp bị nhão.
Bệnh xe bác là khi chuyển qua lại giữa các dãy số P, D,R và chuyển qua lại giữa các số 1,2,3,4 trong dãy D đều bị giật. Vậy nguyên nhân lớn nhất đó là van điều áp trong hộp số bị hỏng rồi. Nó làm cho áp suất dầu thủy lực quá lớn. Dẫn đến việc đóng các bộ phanh, li hợp trong hộp số 1 cách đột ngột gây ra giật. Hộp số tự động không hiểu bản chất của nó mà cứ sửa mò thì có ngày thay hết cái này đến cái khác cũng ko hết bệnh.
Biến mô khi chạy nó mới bị cà dựt ở tốc độ nào đấy còn khi sang số đâu có bị.Hỏng biến mô rồi bạn. Thay mới
bác này nói chuẩn nè, hạ hộp số xuống, đo hết mấy con solenoid xem con nào khác với mấy con còn lại thì nó là con sắp tèo đấy, lấy đồng hồ VOM để thang đo điện trở mà đo nhé ! hộp số 4 cấp thì nó có tổng cộng 6 con đấy! hình solenoid mazda 3 1.5 đây!Có 1 van điều khiển nào bị chập chờn nhưng chưa chết hẳn nên ko báo lổi nhưng chuyển số hơi chậm nên bị giật
Xe mình bị giật mạnh nhất khi chuyển từ P sang R. Vô Huyndai Trường Chính khám thì kêu bị hỏng ECU thay 17tr sẽ hết?. Đi Gara test máy thì thấy báo lỗi 1 van solenoid trong tổng số 5 van. Gara kêu chỉ cần thay 1 van lỗi này. Có Gara khác thì báo phải thay toàn bộ cả 5 van. Giờ ko biết tin ai?!