RE: tư vấn hỏng abs
chào bác. Đèn báo ABS hiện ở bảng taplo có nghỉa là hệ thống phanh sẽ không còn công dụng chống truợt nữa. Phanh thì vẫn tốt. Theo như bác nói đèn ABS luc sáng, lúc tắt. Thông thường là do một cái Speed Senor bị đứt ngậm. bác có thể tự kiểm tra được.
Thông thường mỗi xe sẽ có 4 SS (senor đo tốc vòng quay bánh xe) lắp ở trục gắn với đĩa phanh ( 2 cái cho bánh trước và 2 cái cho bánh sau) Tuy nhiên có thể có xe chỉ có 3 cái, đằng sau chỉ có 1 cái.
hiện tượng này thường là do 1 trong 2 cái SS của 2 bánh trước bị đứt ngậm. là do khi xe hoạt động, bánh trước se bị nhún với tần suất nhiều hơn nên dây diên dễ bị đứt. Bácv kích xe lên, tháo 2 bánh trước, kiêmt tra sợi dây màu đen tròn ( bên trong sẽ có 2 sợi dây điện nối với Speed senor) kiểm tra xem no đưt ngâm ở đâu ( chú ý nhưng nơi dây dễ bị gấp khi giảm xóc làm việc) => nối lại và hàn thiếc là xong.
Thêm một việc nữa nên làm sạch dầu của SS và những rãnh nhỏ trên cụm trục bánh xe tại đó cái đầu của SS đâm sát đến(nhưng không chạm tới) giải quyết việc vệ sinh này khi đi mà ta sử dụng phanh thi cảm giác phanh sẽ êm ái hơn rất nhiều. Rất nhiều gara thấy khi đạp phanh thấy gợn chân thì cứ yêu cầu khách hàng phải thay đĩa phanh, nhưng ko giải quyết được vấn đề. Chúc bác mày mò thành công và tự làm được thì cảm giác sung sướng hơn rât nhiều so với trả tiền. HE he...
chào bác. Đèn báo ABS hiện ở bảng taplo có nghỉa là hệ thống phanh sẽ không còn công dụng chống truợt nữa. Phanh thì vẫn tốt. Theo như bác nói đèn ABS luc sáng, lúc tắt. Thông thường là do một cái Speed Senor bị đứt ngậm. bác có thể tự kiểm tra được.
Thông thường mỗi xe sẽ có 4 SS (senor đo tốc vòng quay bánh xe) lắp ở trục gắn với đĩa phanh ( 2 cái cho bánh trước và 2 cái cho bánh sau) Tuy nhiên có thể có xe chỉ có 3 cái, đằng sau chỉ có 1 cái.
hiện tượng này thường là do 1 trong 2 cái SS của 2 bánh trước bị đứt ngậm. là do khi xe hoạt động, bánh trước se bị nhún với tần suất nhiều hơn nên dây diên dễ bị đứt. Bácv kích xe lên, tháo 2 bánh trước, kiêmt tra sợi dây màu đen tròn ( bên trong sẽ có 2 sợi dây điện nối với Speed senor) kiểm tra xem no đưt ngâm ở đâu ( chú ý nhưng nơi dây dễ bị gấp khi giảm xóc làm việc) => nối lại và hàn thiếc là xong.
Thêm một việc nữa nên làm sạch dầu của SS và những rãnh nhỏ trên cụm trục bánh xe tại đó cái đầu của SS đâm sát đến(nhưng không chạm tới) giải quyết việc vệ sinh này khi đi mà ta sử dụng phanh thi cảm giác phanh sẽ êm ái hơn rất nhiều. Rất nhiều gara thấy khi đạp phanh thấy gợn chân thì cứ yêu cầu khách hàng phải thay đĩa phanh, nhưng ko giải quyết được vấn đề. Chúc bác mày mò thành công và tự làm được thì cảm giác sung sướng hơn rât nhiều so với trả tiền. HE he...