Minh họa hoạt động của lốp bơm tự động.
Mặc dù công ty từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về phương thức hoạt động của lốp nhưng có vẻ như nó sẽ sử dụng một ống áp suất được gắn bên trong với van đầu vào và van đầu ra, tương tự một ứng dụng đã được cấp bằng sáng chế năm 2009. Điều này khác với hệ thống bơm tự động trên các máy nén khí trên các xe quân sự vì chúng sử dụng máy nén khí được lắp trên xe.
“Công nghệ Air Maintenace này hoạt động khi xe lăn bánh trên đường”, Jean-Claude Kihn, Giám đốc kĩ thuật của Goodyear cho biết. Lốp non có thể làm hỏng lốp và một số vụ tai nạn nhưng đa phần nó chỉ làm lãng phí nhiên liệu. Theo Goodyear, lốp non làm giảm hiệu quả của xe khoảng 2,5-3%, với giá nhiên liệu hiện nay thì tương ứng với khoảng 10 cent mỗi gallon.
Vậy lốp bơm tự động hoạt động ra sao?
- Bước 1: Không khí được bơm vào một ống áp suất cao loại nhỏ bao quanh vành.
- Bước 2: Lốp càng non (mềm) thì áp suất lên ống do mặt đường tạo ra càng lớn.
- Bước 3: Khi áp suất lên ống đủ lớn thì không khí sẽ được đẩy từ ống ra ngoài thông qua van đầu ra, áp suất bên trong lốp cân bằng trở lại.
- Bước 4: Lượng khí dư thừa sẽ được đẩy trở lại ống thông qua van đầu vào.