Chủ đề tương tự
Trước em cũng có ý tưởng giống bác này, chỉ khác là mỗi ngày em đi khoảng 50km. Khi nghe mấy ông bạn đi rồi nói là thành phố 18l/100km thì thôi luôn vì chắc lương không đủ đổ xăng để chạy, mua xong đến lúc muốn bán cũng khó vì đời sâu quá, tìm được người mua chắc cũng mệt.
em có một con đời 2002 mau vàng cát. chạy được mấy chục ngàn cây ah. xe còn zin dữ lắm. giá muốn bán giống như bác muôn mua đó. hihi liên hệ em.
mình cũng đang quan tâm về em này mà không biết kinh phí đại tu cho em nó hoàn thiện để lăn bánh ổn định trong 2 - 3 năm tới như thế nào? Nhờ các pro tư vấn giúp
pác quang hung cho em xin ít thông tin hình ảnh và giá cả về xe pác vào địa chỉ mail: nhá
[email protected]
[email protected]
Xe đời này cũng sâu, bác muốn ngon thì làm cũng khá nhiều thứ. Bác cứ kiểm tra các mục sau (thay thế chi phí là bao nhiêu) rồi cân nhắc giá:
+ Hộp số: dòng này hay bị lỗi, nếu chủ cũ đã thay rồi thì ok. Xe nhà em bị hư và phải thay khi odo khoảng 150k km.
+ Hệ thống làm mát: két nước, quạt, toàn bộ ống dẫn, bơm.
+ Hệ thống lạnh: block lạnh, fin lọc, dàn nóng...
+ Hệ thống lửa: bugi, bô bin, dinamo
+ Hệ thống lái: thước lái, rutin, càng A, bơm dầu trợ lực lái (cái bơm này trong hãng khá chát, tầm 26 chai)
+ Hệ thống gầm: cao su gầm, phuộc nhún.
+ Thay thế toàn bộ nhớt máy, lọc, nhớt hộp số, dầu trợ lục lái, dầu thắng, lọc gió...
+ Bố thắng, vỏ xe (bộ vỏ mới hàng tốt cũng tầm 20 chai/4 cái)
....
Ngoài ra các phần về nội thất, ngoại thất, đèn chiếu sáng, âm thanh.... cũng phải xem có cần nâng cấp thế nào để uớc tính chi phí.
Xe dòng này chạy ngon, nhưng cần phải làm đồng bộ để yên tâm vi vu. Giá xe ko cao, nhưng ráng tìm chiếc nào còn tốt, hoặc đã thay thế những thứ như trên (càng nhiều thì càng đỡ tiền) thì ngon hơn.
Nếu thay hết cái list trên (trừ hộp số) thì dự phòng khoảng gần 100 chai.
+ Hộp số: dòng này hay bị lỗi, nếu chủ cũ đã thay rồi thì ok. Xe nhà em bị hư và phải thay khi odo khoảng 150k km.
+ Hệ thống làm mát: két nước, quạt, toàn bộ ống dẫn, bơm.
+ Hệ thống lạnh: block lạnh, fin lọc, dàn nóng...
+ Hệ thống lửa: bugi, bô bin, dinamo
+ Hệ thống lái: thước lái, rutin, càng A, bơm dầu trợ lực lái (cái bơm này trong hãng khá chát, tầm 26 chai)
+ Hệ thống gầm: cao su gầm, phuộc nhún.
+ Thay thế toàn bộ nhớt máy, lọc, nhớt hộp số, dầu trợ lục lái, dầu thắng, lọc gió...
+ Bố thắng, vỏ xe (bộ vỏ mới hàng tốt cũng tầm 20 chai/4 cái)
....
Ngoài ra các phần về nội thất, ngoại thất, đèn chiếu sáng, âm thanh.... cũng phải xem có cần nâng cấp thế nào để uớc tính chi phí.
Xe dòng này chạy ngon, nhưng cần phải làm đồng bộ để yên tâm vi vu. Giá xe ko cao, nhưng ráng tìm chiếc nào còn tốt, hoặc đã thay thế những thứ như trên (càng nhiều thì càng đỡ tiền) thì ngon hơn.
Nếu thay hết cái list trên (trừ hộp số) thì dự phòng khoảng gần 100 chai.
cám ơn pác Nissan89 đã tư vấn vì mục đích em đi vào lô cao su nhiều nên mua chiếc xe mới thì xót xe quá, mua cái xe ít tiền tí mà cày được là ok vì em thấy mẫu mã em nó cũng không tệ, của hư do người dùng thôi. Em sẽ cố gắng kiếm 1 chiếc đã thay thế những phụ tùng như pác tư vấn