Chủ đề tương tự
Matiz mà chạy 5l/100km chắc là đổ đèo và sau đó nhờ xe kéo thì hợp lý với mức hao đó!
Còn về chuyện coi xe, bác cứ đi coi thoải mái, tự dưng có kinh nghiệm hà, khi bác đi một mình mà giống hai lúa có khi được chủ tư vấn kỹ hơn đó. Tự dưng bác biết xe nào còn chất và xe nào họ rửa máy cho sạch và nội thất...theo em nên xem xe còn ghế nỉ. Xe taxi không thể giữ nỉ được, vì lỡ rớt sữa, nước ngọt, họ không có thời gian giặt liền và để lâu thì thua không sạch được nên họ thay ghế da.
Về phần máy lạnh thì coi bộ sưởi còn hoạt động không, kim nhiệt 11h nếu không bật máy lạnh khoảng 15 phút....sau đó bật máy lạnh và nghe tiếng quạt ra sao...
Bật công tắc có báo gì không, seat bell, accu..., hỏi người chủ trước
Vì bác tự mua nên bác được chủ giói thiệu kỹ lắm, yên tâm nhé.
Về gầm thì coi có chảy nhớt không, nó khô rang và dính chút bụi đất chứ không láng cóng vì ai mà rảnh để rửa cái đó...
Còn máy móc thì chịu thua, em không biết được, nhưng bác coi nhiều xe sẽ thấy mỗi xe tiếng máy mỗi khác, thấy cái nào vừa lòng thì lấy.
Đừng nhìn km đồng hồ làm gì, tùy vào đời xe mà tính, chia cho số năm thì tính hợp lý phải có. Thí dụ xe 2003 mà 30,000km là dạng hiếm.
Mua về sửa chữa thêm chắc chắn phải có, nhưng khoảng 10-15T là tốt thôi, hên chỉ tốn vài triệu mua đồ chơi!
Kiểm tra hộp cầu chì có bị cháy không, vì một số xe chế thêm thiết bị hoặc lỗi về điện dẫn đến cháy cầu chì. Nhờ người bán tháo cho bác coi, bác đâu cần biết cách tháo!
Kiểm tra thân xe vì thân mỏng và dễ bị rỉ sét, không bằng Accord 8x!
Vừa rồi em mới biết thêm chiêu tháo cọc âm của bình để xác định Dynamo có hư không. Bác nên kiểm tra ở bước cuối cùng khi xác định mua!
Còn các bệnh khác như hư routin, hư roang cửa, bố thắng,..sửa rẻ, chỉ có Block máy lạnh là mắc khủng ~7T, Dynamo ~2T(hình như hàng Mast ~3T), vỏ thì khoảng 1T/cái...dây phin, bugi vài trăm ngàn, accu khoảng 700-1T tùy loại.
Thay Ambraya + lặt vặt khoảng ~3T luôn công thay, bác thử đạp côn mà nặng là bị (không cần nổ máy), nhẹ thì ok.
Nếu máy móc nội thất còn ngon mà thân xe trầy xước nhiều thì tiền công sơn hình như 6-8T gì đó (em không nhớ).
Còn về tốc độ thì yên tâm ở VN chỉ cho chạy 100km/h, matiz vô tư, matiz/spark an toàn hơn xe khác là ít có cơ hội vượt xe khác được vì nó yếu ka ka. Nói yếu chứ em đi đèo bình thường nha bác, Dalat/Bảo Lôc +4 người vô tư nha bác.
Hồi trước em đinh mua 150-170, cuối cùng mua 220, mấy con ốc trong máy còn chấm xanh!
Còn về chuyện coi xe, bác cứ đi coi thoải mái, tự dưng có kinh nghiệm hà, khi bác đi một mình mà giống hai lúa có khi được chủ tư vấn kỹ hơn đó. Tự dưng bác biết xe nào còn chất và xe nào họ rửa máy cho sạch và nội thất...theo em nên xem xe còn ghế nỉ. Xe taxi không thể giữ nỉ được, vì lỡ rớt sữa, nước ngọt, họ không có thời gian giặt liền và để lâu thì thua không sạch được nên họ thay ghế da.
Về phần máy lạnh thì coi bộ sưởi còn hoạt động không, kim nhiệt 11h nếu không bật máy lạnh khoảng 15 phút....sau đó bật máy lạnh và nghe tiếng quạt ra sao...
Bật công tắc có báo gì không, seat bell, accu..., hỏi người chủ trước
Vì bác tự mua nên bác được chủ giói thiệu kỹ lắm, yên tâm nhé.
Về gầm thì coi có chảy nhớt không, nó khô rang và dính chút bụi đất chứ không láng cóng vì ai mà rảnh để rửa cái đó...
Còn máy móc thì chịu thua, em không biết được, nhưng bác coi nhiều xe sẽ thấy mỗi xe tiếng máy mỗi khác, thấy cái nào vừa lòng thì lấy.
Đừng nhìn km đồng hồ làm gì, tùy vào đời xe mà tính, chia cho số năm thì tính hợp lý phải có. Thí dụ xe 2003 mà 30,000km là dạng hiếm.
Mua về sửa chữa thêm chắc chắn phải có, nhưng khoảng 10-15T là tốt thôi, hên chỉ tốn vài triệu mua đồ chơi!
Kiểm tra hộp cầu chì có bị cháy không, vì một số xe chế thêm thiết bị hoặc lỗi về điện dẫn đến cháy cầu chì. Nhờ người bán tháo cho bác coi, bác đâu cần biết cách tháo!
Kiểm tra thân xe vì thân mỏng và dễ bị rỉ sét, không bằng Accord 8x!
Vừa rồi em mới biết thêm chiêu tháo cọc âm của bình để xác định Dynamo có hư không. Bác nên kiểm tra ở bước cuối cùng khi xác định mua!
Còn các bệnh khác như hư routin, hư roang cửa, bố thắng,..sửa rẻ, chỉ có Block máy lạnh là mắc khủng ~7T, Dynamo ~2T(hình như hàng Mast ~3T), vỏ thì khoảng 1T/cái...dây phin, bugi vài trăm ngàn, accu khoảng 700-1T tùy loại.
Thay Ambraya + lặt vặt khoảng ~3T luôn công thay, bác thử đạp côn mà nặng là bị (không cần nổ máy), nhẹ thì ok.
Nếu máy móc nội thất còn ngon mà thân xe trầy xước nhiều thì tiền công sơn hình như 6-8T gì đó (em không nhớ).
Còn về tốc độ thì yên tâm ở VN chỉ cho chạy 100km/h, matiz vô tư, matiz/spark an toàn hơn xe khác là ít có cơ hội vượt xe khác được vì nó yếu ka ka. Nói yếu chứ em đi đèo bình thường nha bác, Dalat/Bảo Lôc +4 người vô tư nha bác.
Hồi trước em đinh mua 150-170, cuối cùng mua 220, mấy con ốc trong máy còn chấm xanh!
con này đời S chắc luôn lên trợ lựcbac 8 nói:
Last edited by a moderator:
Con này dòng S, còn nguyên 4 kính quay.tungpromexe nói:con này đời S chắc luôn lên trợ lựcbac 8 nói:http://bonbanh.com/Xe-Dae..Matiz--2007-142282.html
5L/100km, cò chắc.
http://bonbanh.com/Xe-Dae..Matiz--2007-142282.html
Con này Matiz S, đồng sơn vừa làm lại ( cửa kính còn quay tay)
Nếu bác lần đầu mua xe và chưa lái xe bao giờ thì nên tìm 1 người có kinh nghiệm đi theo tư vấn và coi xe giùm bác (bạn bè, người quen) vì biết chỗ nào ngứa mà gãi.Và nhất là bác phải bình tĩnh đừng nôn nóng để đưa ra quyết định mua hay không vì em biết cảm giác sắp được sở hữu 1 chiếc xe đầu tiên là thế nào.Theo em mua được 1 chiếc xe không những cần tiền mà phải có duyên với chiếc xe đó nữa.
Trường hợp của e đây, e đã suýt mua 1 con giá 140tr( nội thất đẹp, đủ đồ chơi nhưng máy móc và dàn gầm không tốt) rồi sau đó e mua được 1 chiếc có 120tr ( tuy không có nội thất và đồ chơi nhưng bù lại máy ngon và dàn gầm còn chắc) và bây giờ e thấy đó là quyết định đúng đắn nếu không có lời khuyên của bạn e.
Vì vậy bác không nên quá chú trọng vào hình thức ( nội ngoại thất, đồ chơi, linh tinh...) mà chú yếu là quan tâm máy móc, dàn gầm ( hệ thống lái, phuộc...), hệ thống điện(có bị độ chế nhiều chưa)... vì mấy cái này mà không tốt thì bác sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian để sửa chữa mà chưa chắc hết bệnh.
Nói sợ bác không tin chứ e mua xe được 2 năm rồi nhưng chi phí tút tát chưa đến 10tr.
Chúc bác mau tìm được vợ, nếu ở Bình Dương có thể call e 0169-748-1634!
Con này Matiz S, đồng sơn vừa làm lại ( cửa kính còn quay tay)
Nếu bác lần đầu mua xe và chưa lái xe bao giờ thì nên tìm 1 người có kinh nghiệm đi theo tư vấn và coi xe giùm bác (bạn bè, người quen) vì biết chỗ nào ngứa mà gãi.Và nhất là bác phải bình tĩnh đừng nôn nóng để đưa ra quyết định mua hay không vì em biết cảm giác sắp được sở hữu 1 chiếc xe đầu tiên là thế nào.Theo em mua được 1 chiếc xe không những cần tiền mà phải có duyên với chiếc xe đó nữa.
Trường hợp của e đây, e đã suýt mua 1 con giá 140tr( nội thất đẹp, đủ đồ chơi nhưng máy móc và dàn gầm không tốt) rồi sau đó e mua được 1 chiếc có 120tr ( tuy không có nội thất và đồ chơi nhưng bù lại máy ngon và dàn gầm còn chắc) và bây giờ e thấy đó là quyết định đúng đắn nếu không có lời khuyên của bạn e.
Vì vậy bác không nên quá chú trọng vào hình thức ( nội ngoại thất, đồ chơi, linh tinh...) mà chú yếu là quan tâm máy móc, dàn gầm ( hệ thống lái, phuộc...), hệ thống điện(có bị độ chế nhiều chưa)... vì mấy cái này mà không tốt thì bác sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian để sửa chữa mà chưa chắc hết bệnh.
Nói sợ bác không tin chứ e mua xe được 2 năm rồi nhưng chi phí tút tát chưa đến 10tr.
Chúc bác mau tìm được vợ, nếu ở Bình Dương có thể call e 0169-748-1634!