Chào các Bác,
Em tậu chiến binh Nga mới được hơn 2 tuần và kịp tham gia VLV Bàu Lạch bình Phước , được tham gia hội Jeep là 1 vinh hạnh lớn và cũng là lúc em biết xe em có những bệnh cần chữa để chuyến offroad lần sau được hoành tráng hơn.
em sẽ bắt đầu phần triệu chứng , rồi chẩn đoán chủ quan của em , sau cùng là giải pháp và nhưng câu hỏi dành cho các chuyên gia.
-Bộ chế hòa khí sx năm 1973 đã bị thay
nhằm tiết kiêm tiền xăng của chủ xe dẫn đến xe bị lì không bốc , đạp lún sàn mà cũng thấy đuối ở số 3 và số 4.
Phải thay lại bộ chế Zin thôi, bác Mucangchai nói rất hay " suất ăn của nó 3 chén mà bác cho nó ăn có một chén làm sao bốc được".
-số khó vào
Em vào số rất khó khăn ở tất cả các số, có những lúc em đạp côn 2 , 3 lần mà vẫn không vào số được , kêu rẹt rẹt như côn cắt không hết , 2 bánh răng không khớp trược lên nhau nghe sốt cả ruột. em phải kể lại lịch sử của chữa trị của em nó chút xíu để các bác chuẩn bệnh cho đúng. khi lấy về vào số dễ hơn, em đưa ra ga ra gần nhà chỉnh càng lừa , anh chàng này chỉnh mãi không được đành hạ hộp số xuống kiểm tra và sau 3 lần đưa lên đưa xuống phán rằng " xe cũ nó vậy , không có bệnh gì hết" rồi lắp trả xe cho em và bệnh trầm trọng hơn khi mất 3.5 chai cho việc này , lỗi là tại em thằng cha này chưa bao giờ sửa Uaz .
-Kêu ở đâu đó như là láp trước hoặc hộp số.
Khi cài 2 cầu thì kêu rất nhỏ hoặc hầu như không nghe, còn khi chạy 1 cầu kêu rất lớn (tiến kêu kim loại va vào nhau như 2 bánh răng lỏng quay cùng chiều, lúc to , lúc nhỏ, giảm ga kêu lớn , tăng ga giảm kêu, ở tất cả các số)
cũng phải nói khi mua xe này , chủ xe cho em chạy thử và ông để chạy 2 cầu tuy nhiên nút vặn ở bánh trước không cài vào 4x4 mà để 2x2 nên kêu ít , mà ông nói rằng xe ông chạy như vậy lâu rồi từ khi có tài xế cho đến giờ và ông để vậy chạy.
thực tế em không biết là hỏng hộp số hay rơ cầu trước , khi chạy 2 cầu khỏi bàn chỗ nào cũng theo được trong chuyến offroad tuần rồi cùng với OS. các bác chuyên gia chẩn đoán giùm , em chịu.
-Bơm Xăng cũ.
do sx năm 1973 nên giờ bơm xăng thỉnh thoảng tụt huyết áp nếu tài xế sử dụng không ngọt hoặc để lâu không chạy, chuyến offroad vừa rồi em lại có một bài học từ " máy dâu- Diesel Engine" khi nào nó tụt huyết áp thì hôn vào bơm xăng vài cái là đề lại nổ hoặc thụt vài cài vào bơm cơ là ok (phải nói những năm chiến tranh và điều kiện đường sá đã làm em nó nỗi tiếng cũng phải thôi, không bơm điện được thì dùng cơ)
Giải pháp và thay bơm xăng mới là ok.
-Uaz có 2 bình xăng nhưng đồng hồ đo xăng bị hỏng nên khi nào em cũng phải đo bằng mắt , nên vụ này chắc là phải gặp thợ thôi.
Xe em dầu chảy ở hộp số , ở cầu truớc, cầu sau, tay lái nặng , thắng chân kêu khi thắng chắc do má thăng bị mòn và có vẻ không an toàn, Thắng tay không có tác dụng, ga tay cũng bị cắt chỉ còn nút và dây nhưng không gắn vào bộ chế. những thứ này cần phải mua mới để thay.
trên đây là thực trạng xe em, bác nào biết chỗ bán phụ tùng UAZ và Ga Ra chuyên làm UAZ thì chỉ em giùm, em đã được một vài nơi báo giá nhưng giá của họ không thể mua được
ví dụ : hộp số mới là bằng 1/5 cái xe em rồi (9chai), cần phụ tùng ngon , bổ , rẻ và cần sự tư vấn của anh, em .
cảm ơn các bác nhiều , Hôi Jeep Off ở đâu hú em , dây thép của em là 0903006559