Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tứ vấn sửa, mua bơm xăng cho EFI

Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
Xin bác sỷ tư vấn cho em về việc sửa và mua bơm xăng:
(Cái hiện tại đang dùng là bơm màu xanh quân đội, thợ nói bơm này là của Camry.)

1/ Nên mua bơm mới hay mua đồ cũ (cần tính ổn định là trên hết, $ thì hới đắn đo nhưng vẫn quyết được)
-Đồ cũ: bác chỉ dùm chổ, giá khoảng bao nhiêu ?
-Đồ mới: bác chỉ dùm chổ, giá khoảng bao nhiêu ?

2/ Có thông số kỹ thuật nào ghi trêm bơm không? nếu có cần kiểm tra thông số nào?

3/ Có lưu ý gì đặt biệt khi mua bơm không?

Xe em thì bác sỹ đã biết rồi (EFI).

Em có ý định tự thay bơm xăng: bác cho em xin chút kinh nghiệm.

Hiện trạng xe:
Khi có tải xe bị hụp, đuối khi lên ga, ở bất kỳ số nào (cứ nhẹ ga thôi thì chạy được, nhưng không thể tăng tốc được): kiểm tra dây phin, bugi đều tốt, delco không bị phóng điện, hệ thống ống xăng (bên ngoài bình xăng) không rò rỉ. Khi không tải vẫn lên ga được không sao cả. Idle speed vẫn ok. Fuel filter mới thay 3 tháng.

Nhưng cái quan trọng nhất mà em nghĩ là bơm xăng là: áp suất trong đường ống tiếp xăng lên không có (khi tắt máy). Trước kia khi tắt máy mà mở ống ra là xăng phun ra như vòi ấy--> bây giờ chả có gì--> em nghĩ áp lực xăng bị mất do:
a/ rò rỉ đường ống từ phía bên trong bình xăng (không thấy hao xăng hơn bình thường)
b/ bơm xăng có vấn đề: bơm yếu hoặc bơm không kín --. không tạo được áp lực trong đường ống.

Chiều nay em sẽ kiểm tra lần chi tiết cuối cùng để xem có phải do bơm hư hay không: ống cao su dẫn từ bơm lên ống đồng trên nắp (dưới yên sau)--> có xì lỗ mọt không?-> nếu không đích thị là do bơm rồi.

Trên đây là những kinh nghiệm tự rút ra, bác sỹ xem qua và cho ý kiến dùm. Xin cảm tạ
(Em rất thích tự làm mọi thứ)

maxi
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
RE: Tứ vấn sửa, mua bơm xăng cho EFI

Tui vừa thay bơm như bác nói ( xanh quân đội ) chắc China quá cho chiếc Co95, 850k vnđ, chạy được gần 3 tháng rùi không thấy gì ...
Thợ quen ở Biên hòa thay.( Gần ga BH )
Đặc điểm là mới chạy 1-2ngày đầu, để ý nghe kiu ro ro, sau đó im re.
Nghi ngờ quá, còn cái bơm cũ secua bỏ theo xe, nhưng đến nay vẫn chạy tốt.
( cái bơm cũ đi khỏang 30km thì hụt ga y như xe bác ! Tháo ống xăng béc ra, xăng nhỉu íu xìu chán lắm! Nhưng trước 30km thì phà phà)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Tứ vấn sửa, mua bơm xăng cho EFI

Trích đoạn: corolla95

Tui vừa thay bơm như bác nói ( xanh quân đội ) chắc China quá cho chiếc Co95, 850k vnđ, chạy được gần 3 tháng rùi không thấy gì ...
Thợ quen ở Biên hòa thay.( Gần ga BH )...

Vậy là bác bị thằng bạn quen bóp của bác 250K rồi.

Em chờ anh em nhà bác sỹ lâu quá (chắc bận đóng phim). Bệnh nhân bị hở valve tim mà 2 anh em nhà bác sỹ không chụi mổ sớm gì hết (tủi khỉ quá), 4 ngày rồi mà vẫn đang hội chẩn hay sao ấy?

Em đã tự làm thần y rồi mổ cho vợ luôn, thay mới động mạch chủ và tim luôn. Giờ thì vợ 2 đã tỉnh lại và vivu trên xa lộ rồi.

Giá bơm mới để bác cùng AE tham khảo:
+Bơm Đài Loan (màu xanh QĐ, có bộ lọc thô) : 600K
+Bơm Nhật (Jawaco..không nhớ rõ) (màu đồng kim loại, không có bộ lọc thô) : 1250K
+Bơm USA (Airteck) (màu đồng kim loại, không có bộ lọc thô) :1050K

maxi
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
RE: Tứ vấn sửa, mua bơm xăng cho EFI

Chịu thôi bác à, chứ ặc ặc lết về hcm tội nghiệp em nó quá...
cám ơn bác maxi nhé.
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.091
113
53
SG
RE: Tứ vấn sửa, mua bơm xăng cho EFI

các bác cho em hoi giữa bơm xăng cho xe EFI va CHK có khác nhau không (bơm điện hết nhá)
Thanks
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Tứ vấn sửa, mua bơm xăng cho EFI

Khác nhau là chắt rồi, bơm EFI thường là in-tank build, bơm nằm trong bình xăng luôn. Bơm EFI cần áp lực (để phun) lớn hơn bơm CHK, em nghĩ logic vậy thôi.

Hai AE nhà BS sẽ giải thích kỹ hơn
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Tứ vấn sửa, mua bơm xăng cho EFI

chim xanh tui chế hòa khí nhưng bơm cũng in-tank lun