Xin bác sỷ tư vấn cho em về việc sửa và mua bơm xăng:
(Cái hiện tại đang dùng là bơm màu xanh quân đội, thợ nói bơm này là của Camry.)
1/ Nên mua bơm mới hay mua đồ cũ (cần tính ổn định là trên hết, $ thì hới đắn đo nhưng vẫn quyết được)
-Đồ cũ: bác chỉ dùm chổ, giá khoảng bao nhiêu ?
-Đồ mới: bác chỉ dùm chổ, giá khoảng bao nhiêu ?
2/ Có thông số kỹ thuật nào ghi trêm bơm không? nếu có cần kiểm tra thông số nào?
3/ Có lưu ý gì đặt biệt khi mua bơm không?
Xe em thì bác sỹ đã biết rồi (EFI).
Em có ý định tự thay bơm xăng: bác cho em xin chút kinh nghiệm.
Hiện trạng xe:
Khi có tải xe bị hụp, đuối khi lên ga, ở bất kỳ số nào (cứ nhẹ ga thôi thì chạy được, nhưng không thể tăng tốc được): kiểm tra dây phin, bugi đều tốt, delco không bị phóng điện, hệ thống ống xăng (bên ngoài bình xăng) không rò rỉ. Khi không tải vẫn lên ga được không sao cả. Idle speed vẫn ok. Fuel filter mới thay 3 tháng.
Nhưng cái quan trọng nhất mà em nghĩ là bơm xăng là: áp suất trong đường ống tiếp xăng lên không có (khi tắt máy). Trước kia khi tắt máy mà mở ống ra là xăng phun ra như vòi ấy--> bây giờ chả có gì--> em nghĩ áp lực xăng bị mất do:
a/ rò rỉ đường ống từ phía bên trong bình xăng (không thấy hao xăng hơn bình thường)
b/ bơm xăng có vấn đề: bơm yếu hoặc bơm không kín --. không tạo được áp lực trong đường ống.
Chiều nay em sẽ kiểm tra lần chi tiết cuối cùng để xem có phải do bơm hư hay không: ống cao su dẫn từ bơm lên ống đồng trên nắp (dưới yên sau)--> có xì lỗ mọt không?-> nếu không đích thị là do bơm rồi.
Trên đây là những kinh nghiệm tự rút ra, bác sỹ xem qua và cho ý kiến dùm. Xin cảm tạ
(Em rất thích tự làm mọi thứ)
maxi