Tập Lái
5/3/12
44
1
0
38
Em định múc em này bác nào có cao kiến giúp em với

small_gbu1331280454.jpg
 
Last edited by a moderator:
Những chiếc Nouvo mới được chụp tại một nhà kho ở TP HCM vài ngày trước, với vóc dáng được thiết kế lại hoàn toàn. Cụm đèn pha mang hơi hướng của những chiếc xe hơi. Nếu đối thủ Air Blade hướng vào sự "sang trọng", bề thế thì Nouvo lại đi theo trào lưu mạnh mẽ, thể thao và chịu ảnh hưởng nhiều từ các dòng xe đua. Cụm đèn hậu sắc nét, hẹp. Bảng đồng hồ cũng được thiết kế lại, chia thành hai phần hiển thị analog và kỹ thuật số.
nguoiduatin-Yamaha-Nouvo-1.jpg


Yamaha Nouvo mới chụp tại một nhà máy sản xuất.


nguoiduatin-Yamaha-Nouvo-3.jpg


Yamaha Việt Nam không bình luận gì về những bức ảnh này và từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

nguoiduatin-Yamaha-Nouvo-2.jpg


Nouvo là dòng xe tạo sự thành công của Yamaha tại Việt Nam và chỉ bắt đầu chậm lại khi đối thủ Honda tung ra mẫu Air Blade. Nouvo tập trung vào giới trẻ với đường nét khỏe, màu sắc rực rỡ và tính năng vận hành do động cơ lớn hơn Air Blade. Điểm yếu là xe ăn xăng hơn và khó tiếp cận với những khách hàng đã đi làm, có tuổi trung bình trên 30.
 
Về cơ bản thì Nouvo SX và RC mới chia sẻ ngôn ngữ thiết kế với Nouvo LX hiện tại. Phần trước của xe vẫn là cụm đèn pha lớn với hai đèn báo rẽ được đặt sát ra hai bên. Với kiểu thiết kế đèn báo rẽ như này, Yamaha cho biết sẽ tăng tầm quan sát của những người xung quanh nhưng nó cũng dễ hư hỏng hơn khi xảy ra va chạm. Đèn chiếu sáng của Nouvo SX & RC được Yamaha thiết kế lại hoàn toàn bằng việc sử dụng kiểu đèn chiếu sáng máy chiếu (Projector - hay nôm na dễ hiểu là đèn có gương cầu). Kiểu đèn này giống với đèn trên một số mẫu xe hơi cao cấp nhưng ánh sáng mà nó chiếu ra có màu vàng chứ không hẳn sáng xanh (bóng halogen). Thêm nữa, đèn Projector trên Nouvo mới chỉ có thể chiếu gần (cốt), một đèn halogen bình thường ở ngay trên sẽ đảm nhiệm chiếu xa (pha) khi đi xe trong trời tối. Không chỉ có đèn pha, đèn hậu trên Nouvo mới cũng sử dụng công nghệ mới, đèn LED. Sáu bóng LED đã được Yamaha sử dụng để tăng độ sáng khi người dùng bóp phanh.

Ngoài ra, một điểm thay đổi đáng ghi nhận khác trên Nouvo SX và RC mới đó là bảng đồng hồ trung tâm. Yamaha kết hợp cả đồng hồ kim (analog) và đồng hồ điện tử cho bảng đồng hồ trung tâm trên Nouvo mới. Đồng hồ hiển thị tốc độ vẫn là dạng analog nhưng một màn hình LCD nhỏ phía bên phải sẽ hiển thị toàn bộ thông số còn lại. Trạng thái bình xăng, nhiệt độ máy, ODO, thống kê chỉ số tiêu thụ nhiên liệu... đều được hiển thị ở trên màn hình LCD này. Yamaha cũng sử dụng tông màu đỏ như trên Exciter 2011 để chiếu sáng cho bảng đồng hồ trung tâm trên Nouvo 2012.

Yamaha trang bị cho Nouvo mới động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng chất lỏng. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ đúc (xy-lanh) cách nhiệt Diasil độc quyền của Yamaha được ứng dụng trên dòng xe tay ga Nouvo của hãng. Trước đó thì công nghệ này cũng đã được ứng dụng trên chiếc Exciter 2011. Yamaha Nouvo SX & RC sử dụng công nghệ phun xăng điện tử do Yamaha phát triển mang tên YMJET-FI (tên khác Yamaha Mixture Jet). Động cơ này có công suất tối đa 7,8kW, tương đương 10,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,5Nm ở 6000 vòng/phút.
Yamaha cho biết sẽ bắt đầu bán ra Nouvo SX & RC từ ngày mai và xe đã bắt đầu được trưng bày tại một số showroom của Yamaha trên toàn quốc. Nouvo SX sẽ được bán ra với 4 màu sắc gồm bạc - tím, đỏ - đen, đen ánh kim và trắng - đỏ với giá 35.900.000đ trong khi Nouvo RC có các màu vàng - đen, trắng - đen và đen - đỏ với giá đề xuất 36.900.000đ.
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
thích thì nhích luôn đi bác. nhìn kiểu dáng cũng đẹp, mạnh mẽ.
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
e này đã thấy chạy ngoài đường, thú thật rất êm - nhìn xe cũng cân xứng, e nghĩ xứng đáng để mua.
 
Hạng B2
10/12/09
233
69
28
37
hồ chí minh
bé này em thấy êm lắm, nhưng bánh hơi nhỏ và đuôi không nét như LX, Em nghĩ mua chạy luôn thì oki nhưng bác hay đổi xe thì sẽ mất giá so với Honda.