Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tua máy tăng cao sau khi bảo dưỡng

Hạng C
25/11/13
618
743
93
Chào các bác,
Em có con xe mua lại của 1 bác cũng được 5-6 tháng rồi, cuối tuần có chút thời gian nên ghé gara gần nhà để kiểm tra xem em nó hao mòn chổ nào không để thay thế kịp thời.

Được gara tư vấn thì thay nhớt, lọc nhớt, bugi, lọc gió,... Mọi chuyện có vẻ ổn đến khi em nhận xe, ngồi vô xe mở chìa khóa khởi động thì em hết hồn vì tua máy nhảy lên tới 2.000 vòng (trước giờ toàn ở mức 900-1.000).
Em hỏi bác thợ thì được bác ấy giải thích do mới làm co nước (chả là co nước lâu ngày bị mục, nên phải đóng lại) nước vô đều, hệ thống bù ga làm việc bình thường (trước đó làm việc không chính xác) nên tua máy mới tăng cao như vậy.

Em là dân văn phòng, không rành máy móc nên nghe bác ấy nói vậy thì nghe thôi. Thế là chạy xe về. Trong lúc chạy về thì cảm giác lái của em rất lạ, cứ như không phải xe của mình :D.
Khi em buông chân ga, dậm côn cùng lúc để chuẩn bị sang số thì tua máy tăng vọt lên 2.000 đến 2.500, sau đó khoảng nữa giây thì hạ xuống bình thường ở mức 900 - 1.000 (vẫn cách chạy này, trước giờ xe em vòng tua vẫn không có gì bất thường)

Các bác cho em hỏi hiện tượng vòng tua tăng cao hơn bình thường trong 2 trường hợp khi khởi động xe & dậm côn chuẩn bị sang số là bệnh gì, có liên quan đến những phụ tùng em thay hay không và cách giải thích của bác thợ có hợp lý không?

Cảm ơn các bác đã ghé xem & mong được tư vấn ạ. :3dtanghoa:
 
Hạng C
17/10/06
674
752
93
Nếu xe bác để máy nguội khi khởi động máy như vậy là bình thường bác ơi, khi đos do nước làm mát chưa đủ nhiệt nên vòng tua cao, khi nước đủ nhiệt theo tính toán của nhà sản xuất thì tua giảm. Còn TH2 thì em hỏng biết.
 
  • Like
Reactions: trungmchau
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
gara nhợn nành chữa thành nhợn què rùi chủ thớt ơi.không có xe nào khi nóng máy chạy không tải mà vòng tua 2000v/p cả.chỉ lúc buổi sáng sớm nổ máy nó bù ga lên khoảng 1500v/p rồi khi nóng máy nó trở về dưới 1000v/p.bác đến ngay và luôn gara ra đó bắt đền họ đi nhé
 
  • Like
Reactions: trungmchau
Hạng C
25/11/13
618
743
93
gara nhợn nành chữa thành nhợn què rùi chủ thớt ơi.không có xe nào khi nóng máy chạy không tải mà vòng tua 2000v/p cả.chỉ lúc buổi sáng sớm nổ máy nó bù ga lên khoảng 1500v/p rồi khi nóng máy nó trở về dưới 1000v/p.bác đến ngay và luôn gara ra đó bắt đền họ đi nhé
Vâng cảm ơn bác, còn trường hợp dậm côn chuẩn bị sang số thì vòng tua tăng cao có phải biểu hiện của bệnh òa ga không bác?
 
Hạng C
25/11/13
618
743
93
Sáng nay em mang xe đến cho gara nhờ bác thợ chỉnh lại, Bác thợ cũng xác nhận đó là biểu hiện của bệnh òa ga.
Sau khi dùng máy đo, chỉnh chỉnh, giờ ga êm hơn lúc trước nữa
:3dcuoigif:
 
Hạng C
21/6/14
901
381
63
Sài Gòn
Sáng nay em mang xe đến cho gara nhờ bác thợ chỉnh lại, Bác thợ cũng xác nhận đó là biểu hiện của bệnh òa ga.
Sau khi dùng máy đo, chỉnh chỉnh, giờ ga êm hơn lúc trước nữa
:3dcuoigif:
Bác làm ở đâu ak