Vụ triệu hồi túi khí diễn ra trên toàn cầu đã khiến cho cả thế giới bối rối và làm nhà sản xuất Takata thậm chí phải đề đơn phá sản. Nhưng thông tin mới nhất do Reuters tiết lộ có thể khiến cho nhiều người hoang mang hơn nữa. Kể cả những túi khí đã được thay mới của Takata vẫn không thể đảm bảo an toàn cho người dùng 100%.[pagebreak][/pagebreak]
Thông tin mới do Reuters cung cấp được dẫn ra từ các chuyên viên cho rằng giải phải gắn thêm tác nhân làm khô của Takata thật sự không hiệu quả. Nó không thể ngăn túi khí nổ ra bất thường do nó khó hoạt động hiệu quả ở quãng đường dài.
Thông tin này công bố ít lâu sau khi Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA thử nghiệm trên 2,7 triệu hệ thống kích nổ túi khí mới. Thử nghiệm cho thấy tác nhân làm khô của Takata không thể hút hết chất ẩm, có thể khiến cho hợp chất ammonium nitrate trong bơm túi khí vẫn nổ một cách bất thường, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Công ty túi khí vẫn tin rằng hệ thống này sẽ giúp bộ phận bơm túi khí an toàn. Nhưng nếu chính quyền cho rằng ngược lại, rất có khả năng họ sẽ phải triệu hồi lại 100 triệu hệ thống bơm túi khí.
Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí, bộ phận quan trọng đẩy túi khí bung. Cho tới nay nó đã khiến 17 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương bởi bơm túi khí Takata bị lỗi, nổ quá mạnh khiến mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe. Hơn 100 triệu túi khí lắp trên ôtô ở Mỹ của GM và 16 hãng khác. Vụ triệu hồi lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô với hơn 100 triệu túi khí do Takata sản xuất do xe hơi ngày nay thường trang bị cùng lúc nhiều loại túi khí khác nhau. Tổng cộng 19 hãng xe khác nhau phải triệu hồi xe, từ Ferrari cho tới Toyota. Trong đó, Honda gặp nhiều rắc rối nhất do hãng xe này có mối quan hệ rộng nhất với Takata.
Trước đó tại Mỹ, theo số liệu thống kê mới nhất, hơn 65% trong tổng số 46,2 triệu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi vì lỗi túi khí Takata vẫn chưa được sửa chữa. Nguyên nhân đến từ nhiều lý do như việc người dân chưa nhận được thông báo, chưa đến các đại lý, các đại lý chưa thực hiện hết việc thay thế linh kiện và do linh kiện không đủ để thay thế.
Takata cũng trở thành vụ phá sản lớn nhất tại Nhật Bản tính từ sau Thế chiến thứ II trở lại đây. Nguồn tin Nikkei cũng nhấn mạnh rằng hơn 1.000 tỷ yên (tương đương 9,02 tỷ USD) khoảng nợ đang bủa vây hãng túi khí này.
Theo Reuters