19/8/22
121
136
43
Khi ra mắt vào năm 2024, mẫu hatchback thuần điện MG4 có giá niêm yết từ 828 – 948 triệu đồng nhưng sau thời gian bán không ai mua, mẫu xe này hiện đang được các đại lý thanh lý tồn kho với giá bán chỉ nhỉnh hơn 600 triệu đồng đôi chút.

mg4-giam-gia-1.jpg

Ra mắt từ giữa năm 2024, nhưng gần như rất khó để bắt gặp một chiếc MG4 trên đường phố Việt Nam. Chính giá niêm yết từ 828 – 948 triệu đồng khiến MG4 kém hấp dẫn, bất chấp thành công lớn về doanh số tại thị trường Châu Âu. Ngoài ra, MG4 còn giành được nhiều giải thưởng danh giá như giải xe điện gia đình tốt nhất năm 2024.

Hiện tại, các đại lý MG Việt Nam đang giảm giá khá mạnh dành cho khách hàng mua MG4 trong tháng 3 để thúc đẩy doanh số cũng như giải quyết tồn kho. Tuy nhiên, các đại lý có mức giảm không đồng đều phụ thuộc vào số lượng xe tồn kho cũng như màu sắc.

mg4-giam-gia-3.jpg

Chương trình giảm giá chủ yếu áp dụng cho phiên bản MG4 Lux trong khi phiên bản tiêu chuẩn MG4 Del đang không sẵn hàng. Giá bán phổ biến trong khoảng 650 triệu đồng, chủ yếu là màu trắng, trong khi các màu sắc nổi bật như màu cam khá hạn chế. Nhiều đại lý chỉ còn 1 chiếc duy nhất.

mg4-giam-gia-8.jpg

MG4 được nhà sản xuất định vị dưới kiểu thân xe hatchback, tuy nhiên thiết kế mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng và được xếp cạnh tranh cùng phân khúc C-SUV. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.516 (mm), chiều dài cơ sở 2.705 mm, và khoảng sáng gầm 150 mm.

mg4-giam-gia-2.jpg

MG4 được phát triển trên nền tảng module hiện đại với tên gọi MSP, cho khả năng phân bổ trọng lượng 50:50 khá lý tưởng. Đi kèm với ngôn ngữ thiết kế “Energetic Agility” cho vẻ ngoài năng động cá tính. MG4 còn trang bị đèn pha LED và hệ thống tản nhiệt cải thiện hiệu suất không khí, tăng phạm vi di chuyển 10%.

Khoang nội thất MG4 hiện đại với phong cách tối giản, gọn gàng. Không gian trần xe và người ngồi khá thoải mái nhờ thiết kế pin mỏng 110 mm. MG4 trang bị màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

mg4-giam-gia4.jpg

MG4 còn trang bị vô lăng thể thao D-cut bọc da. Ghế ngồi thiết kế nhẹ và mỏng, tối ưu không gian để chân rộng rãi. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 giúp mở rộng dung tích khoang hành lý từ 363 đến 1.177 lít.

mg4-giam-gia5.jpg

mg4-giam-gia6.jpg

MG4 Lux được trang bị động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Đi kèm là khối pin 64 kWh với công nghệ Cell to Pack cho phép thay thế dễ dàng các cell pin bị hỏng, tiết kiệm chi phí và giảm đáng kể khối lượng.

Viên pin trên cho phép MG4 có phạm vi hoạt động lên đến 450 km trong 1 lần sạc. Bộ pin có thể tương thích với bộ sạc DC 140kW, cho phép đạt 80% dung lượng pin chỉ trong 26 phút. Đặc biệt, bộ pin trên MG4 EV còn có chức năng sạc ngoài V2L giúp cung cấp nguồn điện ra các thiết bị khác với công suất 2.2kW.

mg4-giam-gia7.jpg

MG4 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot với các tính năng:
  • Điều khiển hành trình thích ứng ACC
  • Hỗ trợ di chuyển giờ cao điểm TJA
  • Cảnh báo lệch làn đường LKA
  • Đèn chiếu xa tự động thông minh IHC
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống kiểm soát TCS
  • Hỗ trợ giữ xe ngang dốc HHC
Với giá giảm mạnh ở hiện tại, MG4 đang trở thành “món hời” khi chỉ ngang mức giá các dòng B-SUV như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos…

>>Xem thêm
Theo các bác MG4 có đủ hấp dẫn với mức giá chỉ còn 650 triệu đồng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/2/22
531
790
93
Con này hồi đi VMS ngồi thử thì giá 5-6xx là về đúng giá trị thực rồi, khi bán hét giá đúng tào lao.
 
Hạng D
22/1/19
4.730
9.426
113
Kết nhất câu : nhưng sau 1 thời gian bán ko ai mua :)
Xe điện của Bác em còn thở dốc huống hồ chi mấy anh xe Anh Quốc ( ý nhầm Tàu khựa).
Con này kích thước ngang xe segment B mà định vị segment C, giá khởi điểm mở bán gần bằng mấy con segment D thì "kg ai mua" là đúng thôi. Động cơ 201 mã lực, torque 250NM ở VN là thứ có cũng như không. Đường sá VN, xe 90 mã lực với 120NM là đủ để cân hầu hết các tình huống giao thông không phải off-road rồi ...
Lần đầu thấy nó là khi đi VMS 2022. Thấy cũng thích, nhưng khi biết giá bán thì chỉ cười trừ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
9/7/20
919
1.336
93
29
Con này kích thước ngang xe segment B mà định vị segment C, giá khởi điểm mở bán gần bằng mấy con segment D thì "kg ai mua" là đúng thôi. Động cơ 201 mã lực, torque 250NM ở VN là thứ có cũng như không. Đường sá VN, xe 90 mã lực với 120NM là đủ để cân hầu hết các tình huống giao thông không có off-road rồi ...
Lần đầu thấy nó là khi đi VMS 2022. Thấy cũng thích, nhưng khi biết giá bán thì chỉ cười trừ.
201 mã thì ngang con vf6 chứ mấy đâu mấy anh tàu bán giá cao
200 mã xe xăng thì tầm máy 1.5T của civic, cũng là hạng phổ thông, lên cao tốc phóng 120km cũng chả dư giả gì
 
Hạng D
18/3/08
1.701
1.733
113
201 mã thì ngang con vf6 chứ mấy đâu mấy anh tàu bán giá cao
200 mã xe xăng thì tầm máy 1.5T của civic, cũng là hạng phổ thông, lên cao tốc phóng 120km cũng chả dư giả gì
Vf6 chỉ so với con này về thông số mã lực thôi.
Còn lại xuất xứ, thiết kế, độ hoàn thiện chi tiết trên xe thì vf6 tàu pha-ke xách dép cho con xe MG tàu real này bạn à.

Vf3 bán tốt vì nó quá rẻ, bằng giá con sh300 nhập khẩu, rẻ hơn con kia morning second hand, kiểu dáng "gợi nhớ" tiểu defender là suzuki Jimny mà giá chỉ bằng 30%.

Còn mấy con vf khác thì ế sưng sỉa, chỉ còn cách tạo ra công ty taxi xanh để tiêu thụ.
 
Hạng B2
5/9/20
490
3.898
93
Vậy là chưa lùa được ai

Buồn cho hãng, vui cho NTD :)