Hạng D
22/1/19
4.411
8.140
113
Trích phân tích của 1 bạn đọc trên vnexpress: "Phân tích 1 cách cẩn thận thông qua quá trình điện hóa xe điện gần đây, ta có thể thấy bước đi này của Toyota rất có tiềm năng. Ngành công nghiệp oto không chỉ dựa trên các phát kiến về động cơ, xe, mà còn phải tính đến cả vấn đề phân phối nhiên liệu. Thực tế hidro là 1 nhiên liệu có hiệu suất rất cao. 1kg hidro lỏng có thể đủ đảm bảo cho 1 chiếc xe con 4 chỗ đi được quãng đường 100km, đối với công nghệ động cơ hiện tại. Như vậy 1 bình chứa nhỏ như bình ga mini là đủ cho 1 chuyến hành trình 100-200km. Việc tách bình nhiên liệu ra khỏi kết cấu xe, khiến việc phân phối nhiên liệu lại trở nên dễ dàng hơn. Tưởng tượng bạn hết xăng, bạn có thể ghé vào 1 cửa hàng tiện lợi để đổi bình và đi tiếp. Nó giúp cho hãng không cần phải đầu tư xây dựng các trạm sạc như xe điện, nóc chỉ cần 1 trung tâm nạp, cuối ngày các bình rỗng dc đổi sẽ dc gom về đó và nạp lại, việc phân phối đến từng xe có thể sử dụng hạ tầng các trạm xăng cũ, hoặc thậm chí cả các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Như vậy xe hidro sẽ xâm nhập dc vào các thị trường với chi phí đầu tư cực kì rẻ."
Hydro là loại nhiên liệu đốt trong cho hiệu suất rất cao, nhưng vấn đề lại nằm ở cách lưu trữ nó trên xe và nạp nhiên liệu sao cho an toàn và hiệu quả. Nếu giải được bài toán này sớm (trong thập kỷ này) thì liệu nó có tiễn luôn xe thuần điện đi về nơi xa không?
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847