Sau 3 tuần nghỉ ngơi, các đội sẽ lại gặp nhau ở chặng đua trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Ferrari được kỳ vọng sẽ mang tới những cải tiến nhất định cho chiếc F150 sau 3 chặng đầu thất bát.

Chiếc F150 chuẩn bị cho chặng tới đã được "shake-down" vào hôm thứ 2 tại Fiorano bởi Felipe Massa

la-ferrari-150-italia-evo-gira-a-fiorano_7598.jpg

la-ferrari-150-italia-evo-gira-a-fiorano_7595.jpg

la-ferrari-150-italia-evo-gira-a-fiorano_7596.jpg

la-ferrari-150-italia-evo-gira-a-fiorano_7602.jpg

Nicholas Tombazis, chief designer của Ferrari tuyên bố chiếc F150 chuẩn bị cho chặng đua tới sẽ có cánh gió trước, cánh gió sau mới và đi kèm với nó là hệ thống treo, giảm xóc mới cho trục sau. Những hình ảnh từ buổi shake-down không cho thấy những thay đổi chính như cánh gió trước, sau và suspension sau nhưng 1 điều có thể nhận thấy tương đối rõ là chiếc xe được setup với khá nhiều "rake".

Rake là thuật ngữ chỉ góc nghiêng, so với mặt phẳng ngang, của sàn xe trong đó phần đầu xe có khoảng sáng gầm thấp hơn so với phần đuôi xe.

Chiếc xe được setup với nhiều "rake" chính là chiếc RB7. Rake được cho là một trong những yếu tố khiến cánh gió phía trước của chiếc RB7 hoạt động cực kỳ hiểu quả, đặc biệt khi phanh. Rake khiến cánh gió trước chuyển động về gần mặt đường hơn khi xe được phanh. Cộng với khả năng "flexy" của cánh gió trước trên chiếc RB7m downforce sinh ra từ cánh gió trước lớn hơn rất nhiều so với những chiếc xe khác và đây chính là lợi thế về khí động học của chiếc RB7.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
cảm ơn bác Bắp về bài viết, hi vọng cải tiến của Fer sẽ mang lại hiệu quả tích cực :)
 
Hạng B2
4/1/09
243
204
43
t/p Ho Chi Minh
Thanks bác Bắp,em mới lấy bến Sutton,bác Bắp cho em hỏi chút:
1/ Ống thoát nhỏ ra phía sau trên hình có tác dụng gì thêm không a.?
sieuthiNHANH2011050612518mtfkm2exmw193301.jpeg

2/ Cái chỗ em bôi đen ở cánh mới sau nó lại dài bản thế,RBR em thấy nó thanh mảnh hơn nên dễ mềm hơn chư?
sieuthiNHANH2011050612518owfkmmjmmj237281.jpeg

Cám ơn bác trước.
P/s: Chú Vettel lại mới phá xe nửa rồi.
sieuthiNHANH2011050612518ode0y2vly2167679.jpeg
 
1- đây là chỗ ra của ống xả, thổi ngay vào cạnh của diffuser theo thiết kế gọi là EBD - exhaust blown diffuser. Thiết kế này dùng luồng khí nóng twf ống xả để tăng tốc độ của luồng không khí đi qua diffuser qua đó tăng hiệu quả khí động học, tăng DF.

2- đó là wing pilar, ban đầu được thiết kế có bản nhỏ, nhưng cùng với sự phát triển của chiếc xe, nó được tăng diện tích. Với bản to nó có tác dụng như 1 channel để định hướng luồng không khí chuyển động bên dưới nosecone. Nó làm smooth luồng khí này trước khi đi vào splitter qua đó tăng hiệu quả khí động học.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Khi lốp rất cần gia nhiệt thì sao người thiết kế không đưa giải pháp dẫn một phần hơi nóng từ động cơ xả thẳng vào 4 cái bánh nhỉ ? !
redbull thấy có thêm cái đầu tròn như phần mũi rẽ sóng của tàu thuỷ. Fer có chi tiết này không bác ?
 
Gia nhiệt mà dùng hơi nóng của động cơ thì không ổn bởi đến lúc lốp nóng rồi thì làm sao cắt nguồn cung hơi nóng đó.

Ferrari không có chi tiết này. Theo em đây không phải là 1 chi tiết khi động hoc, mà là 1 bộ phận chứa các thiết bị cảm ứng thì đúng hơn. Lưu ý hình trên là của chiếc RB6 nhé.
 
Hạng B2
4/1/09
243
204
43
t/p Ho Chi Minh
Cám ơn bác Bắp,em mới sáng ra một chút.Như vậy em nghĩ bác cũng biết được luôn bí mật cái cánh mềm trước của RBR luôn roai.:) ai cũng muốn biết cái bí mật này(em nữa) mà hoài tìm chưa ra,bác Bắp khai sáng cho tụi em nhe.
Hôm nay Q Ferrari sau khi có cải tiến vẫn thua đên 0.7s so với RBR & để cả Mer vượt qua,tuy nhiên so với Mc Laren thì đa gần lại lắm lắm,hy vọng vòng đua tới nữa sẽ cải tiến tiếp cạnh trânh với Mc Laren.Xe RBR khiếp quá .