Chủ đề tương tự
Thanks bác Bắp,em mới lấy bến Sutton,bác Bắp cho em hỏi chút:
1/ Ống thoát nhỏ ra phía sau trên hình có tác dụng gì thêm không a.?
2/ Cái chỗ em bôi đen ở cánh mới sau nó lại dài bản thế,RBR em thấy nó thanh mảnh hơn nên dễ mềm hơn chư?
Cám ơn bác trước.
P/s: Chú Vettel lại mới phá xe nửa rồi.
1/ Ống thoát nhỏ ra phía sau trên hình có tác dụng gì thêm không a.?
2/ Cái chỗ em bôi đen ở cánh mới sau nó lại dài bản thế,RBR em thấy nó thanh mảnh hơn nên dễ mềm hơn chư?
Cám ơn bác trước.
P/s: Chú Vettel lại mới phá xe nửa rồi.
Turkey này mà Fer không ổn thì chắc cả đám đi ăn mày. Họp kiểm điểm nhiều lần lắm rồi, bây giờ chỉ có chém thôi.
1- đây là chỗ ra của ống xả, thổi ngay vào cạnh của diffuser theo thiết kế gọi là EBD - exhaust blown diffuser. Thiết kế này dùng luồng khí nóng twf ống xả để tăng tốc độ của luồng không khí đi qua diffuser qua đó tăng hiệu quả khí động học, tăng DF.
2- đó là wing pilar, ban đầu được thiết kế có bản nhỏ, nhưng cùng với sự phát triển của chiếc xe, nó được tăng diện tích. Với bản to nó có tác dụng như 1 channel để định hướng luồng không khí chuyển động bên dưới nosecone. Nó làm smooth luồng khí này trước khi đi vào splitter qua đó tăng hiệu quả khí động học.
2- đó là wing pilar, ban đầu được thiết kế có bản nhỏ, nhưng cùng với sự phát triển của chiếc xe, nó được tăng diện tích. Với bản to nó có tác dụng như 1 channel để định hướng luồng không khí chuyển động bên dưới nosecone. Nó làm smooth luồng khí này trước khi đi vào splitter qua đó tăng hiệu quả khí động học.
Last edited by a moderator:
Để bác khỏi thắc mắc splitter nó là cái gì thì em gửi bác cái hình tham khảo. Nó có hình như cái mũi tầu, có tác dụng tách luồng khí dưới nosecone ra 2 bên của xe. Nó còn có tên khác như T-tray hay Blib
Khi lốp rất cần gia nhiệt thì sao người thiết kế không đưa giải pháp dẫn một phần hơi nóng từ động cơ xả thẳng vào 4 cái bánh nhỉ ? !
redbull thấy có thêm cái đầu tròn như phần mũi rẽ sóng của tàu thuỷ. Fer có chi tiết này không bác ?
redbull thấy có thêm cái đầu tròn như phần mũi rẽ sóng của tàu thuỷ. Fer có chi tiết này không bác ?
Gia nhiệt mà dùng hơi nóng của động cơ thì không ổn bởi đến lúc lốp nóng rồi thì làm sao cắt nguồn cung hơi nóng đó.
Ferrari không có chi tiết này. Theo em đây không phải là 1 chi tiết khi động hoc, mà là 1 bộ phận chứa các thiết bị cảm ứng thì đúng hơn. Lưu ý hình trên là của chiếc RB6 nhé.
Ferrari không có chi tiết này. Theo em đây không phải là 1 chi tiết khi động hoc, mà là 1 bộ phận chứa các thiết bị cảm ứng thì đúng hơn. Lưu ý hình trên là của chiếc RB6 nhé.
Cám ơn bác Bắp,em mới sáng ra một chút.Như vậy em nghĩ bác cũng biết được luôn bí mật cái cánh mềm trước của RBR luôn roai. ai cũng muốn biết cái bí mật này(em nữa) mà hoài tìm chưa ra,bác Bắp khai sáng cho tụi em nhe.
Hôm nay Q Ferrari sau khi có cải tiến vẫn thua đên 0.7s so với RBR & để cả Mer vượt qua,tuy nhiên so với Mc Laren thì đa gần lại lắm lắm,hy vọng vòng đua tới nữa sẽ cải tiến tiếp cạnh trânh với Mc Laren.Xe RBR khiếp quá .
Hôm nay Q Ferrari sau khi có cải tiến vẫn thua đên 0.7s so với RBR & để cả Mer vượt qua,tuy nhiên so với Mc Laren thì đa gần lại lắm lắm,hy vọng vòng đua tới nữa sẽ cải tiến tiếp cạnh trânh với Mc Laren.Xe RBR khiếp quá .
Hôm nay mới thấy nụ cười của Ros Brawn, Hy vọng mai MerGP có podium, ngày mai nhóm đầu chiến đấu chắc ác liệt.