Chủ đề tương tự
cái đó em nghĩ là bình thường mà bác. khi bác nhả nửa côn thì côn đã chà vô rồi nhưng chưa đủ để xe chạy được. đại khái là đã có ma sát đương nhiên là phải tụt vòng tua xuống chứ ạ.
Xe em là Nubira II, nếu đường phẳng thì nhả côn xe bị tụt tua máy, nhưng vẫn lăn, nhưng lăn rất chậm, nếu nhả tiếp thì xe bị giật ngay, toàn phải đệm thêm ga mới không giật, nhưng rất khó điXe bác là xe gì, tụt tua mà bánh xe lăn chưa lăn nhẹ nhàng không hay xe giựt khục khục.
Em tưởng nếu tụt thì chỉ tụt về bằng garanti là cùng chứ, đây của em bị tụt thấp hơn garanti, chỉ còn khoảng 600 vòng dẫn đến xe bị yếu đúng thời điểm mình cần nó khỏecái đó em nghĩ là bình thường mà bác. khi bác nhả nửa côn thì côn đã chà vô rồi nhưng chưa đủ để xe chạy được. đại khái là đã có ma sát đương nhiên là phải tụt vòng tua xuống chứ ạ.
Xe nào cũng thế bác, xe 3.0 MT mà khởi hành không chêm ga cũng bị tụt. Với xe MT nhả nhanh chút có khi chết máy nữa , kể cả xe mới. Muốn không tụt thì mua AT thôi.Em tưởng nếu tụt thì chỉ tụt về bằng garanti là cùng chứ, đây của em bị tụt thấp hơn garanti, chỉ còn khoảng 600 vòng dẫn đến xe bị yếu đúng thời điểm mình cần nó khỏe
Xe nào cũng thế bác, xe 3.0 MT mà khởi hành không chêm ga cũng bị tụt. Với xe MT nhả nhanh chút có khi chết máy nữa , kể cả xe mới. Muốn không tụt thì mua AT thôi.
AT thần thánh nhỉ, AT nó không tụt vòng tua thì nó phải rùng xe, phải trườn tới... mà nó vẫn tụt đó bác.
Bác chủ topic có ý táo bạo quá. Bác kê hổng 2 bánh trước lên, nổ máy, vào số xem nó có tụt nữa không? Nếu còn tụt thì mới có vấn đề. Còn bác đề pa xe bình thường mà không ga thêm thì em thiển nghĩ xe tăng nó cũng hạ vòng tua bác ạ.
Cái bù ga chỉ có công dụng bù vòng quay máy lại cho đủ định mức garanti (800 v/ph) khi bác bật các phụ tải như máy lạnh... chứ nó không bù vào khi bánh xe chịu tải, bắt nó kéo.
Em hiểu theo sách dạy là như vậy.