volang.vn - Với công suất tối đa 606 mã lực, đây là chiếc Ferrari California mạnh mẽ nhất từng được hãng độ xe tới từ Đức giới thiệu.
Novitec Rosso một lần nữa lại làm thế giới xe phải nhắc tên khi chính thức giới thiệu bản độ mới nhất của mình, chiếc Novitec Rosso Race 606, chiếc xe được nâng cấp từ Ferrari California.
Trái tim của chiếc xe vẫn là động cơ V8 4.3 lít trên chiếc California nguyên bản, những Novitec Rosso đã thêm cho động cơ này bộ siêu tăng áp mới để giúp động cơ tạo ra sức mạnh lớn nhất, vượt trên mọi chiếc California từng được biết đến. Hệ thống siêu tăng áp này giúp chiếc xe tạo ra áp lực lớn hơn với luồng khí đi vào buồng đốt của động cơ, chiếc xe cũng có các kim phun nhiên liệu lớn hơn giúp đưa nhiều nhiên liệu hơn vào buồng đốt.
Và cùng với bộ tăng áp, Novitec Rosso cũng trang bị cho chiếc xe những ống pô thể thao lớn giúp lượng khí thải thoát ra nhanh hơn. Những ống xả bằng thép không rỉ này có thể được điều khiển chủ động thông qua các nút bấm bên trên vô-lăng.
Nhờ những nâng cấp về động cơ, công suất của chiếc xe đã được đẩy từ 460 mã lực lên 606 mã lực – tại 7.900 vòng/phút, momen xoắn cực đại được đẩy từ 485 Nm lên 603 Nm – tại 5.500 vòng/phút. Với sức mạnh mới, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ trong 3.8 giây, tốc độ tối đa đạt 325 km/h.
Để phù hợp với sức mạnh và tốc độ mới của chiếc xe, Novitec Rosso cũng đã thực hiện rất nhiều cải tiến về khí động lực học, với các tấm sợi carbon có chức năng khuếch tán gió bên sườn xe, với nóc xe và các cánh gió được làm bằng sợi carbon để tối ưu hóa trọng lượng…
Chiếc xe cũng được trang bị những chiếc la-zăng mới mang tên Novitec Rosso NF3, bộ la-zăng trước có kích thước 9×21 inch, kèm với bộ lốp P-Zero có kích thước 255/30 ZR21, bộ la-zăng sau có kích thước 11.5×22 inch, kèm với bộ lốp có kích thước 315/25 ZR22.
Giống như mọi bản độ khác của hãng, hệ thống treo của chiếc California cũng được hiểu chỉnh để giảm chiều cao thêm 35 mm. Hệ thống treo phía trước có thể điều chỉnh thông qua nút bấm bên trong cabin, biên độ điều chỉnh chiều cao phần đầu xe là 40 mm, giúp chiếc xe có thể dễ dàng đi qua những cũng đường xấu, hay khi cần đưa xe vào gara. Hệ thống treo này cũng tự động hạ thấp gầm xe khi chiếc xe vượt qua tốc độ 80 km/h.
Nội thất của chiếc xe cũng được nâng cấp khá toàn diện. Các tùy chọn thêm được Novitec Rosso đưa ra gồm có chất liệu tạo nên không gian nội thất, thêm các tấm sợi carbon nhằm tăng tính khí động lực học và thêm vô-lăng thể thao mới.
Novitec Rosso Race 606 sẽ chính thức được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2011.
http://volang.vn/3-choi-x...novitec-rosso-race-606