Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.783
18.757
113
Lâm Đồng
Purosangue, chiếc xe 4 cửa 4 chỗ đầu tiên nhà “Ngựa Chồm” đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu siêu SUV có giá từ 39 tỷ đồng tiếp tục đặt ra những tiêu chuẩn mới cho siêu xe và phong cách chơi xe.

Otosaigon-_CN_3062.jpg


Ferrari cùng đối tác Supreme Auto chính thức ra mắt mẫu xe Purosangue vào hôm nay tại Việt Nam, đây là chiếc xe 4 cửa 4 chỗ đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu Ngựa Chồm.

Mang ý nghĩa “ngựa Nòi” theo tiếng Ý, Purosangue mang lại đồng thời hiệu suất, cảm giác lái xuất sắc, và sự tiện nghi hài hoà với nhau một cách hoàn hảo. Nó đạt đến công suất mạnh mẽ hơn bất kỳ chiếc xe nào khác cùng phân khúc và vẫn đảm bảo được tiếng máy độc đáo của Ferrari nhờ vào động cơ đặc trưng nhất từ Maranello, động cơ V12 hút khí tự nhiên.

Với cấu trúc thiết kế hiện đại, kiểu dáng thanh lịch và ngoại thất thể thao của chiếc là một sự khởi nguồn từ những chiếc xe 4 chỗ 4 cửa khác trên thị trường kết hợp liền mạch với khoang xe sang trọng mang đến không gian và tiện nghi tuyệt vời cho người sử dụng.

Otosaigon-_CN_3229-2.jpg


Purosangue là một câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu từ nhiều năm qua về một chiếc xe mà khách hàng có thể lái đi cùng với gia đình trên một chiếc 4 chỗ. Ra đời với DNA của biểu tượng Ngựa Chồm, đây là một chiếc xe thể thao 100% với kích thước rộng rãi hơn, nhiều không gian hơn và linh hoạt hơn.

Ferrari Purosangue là mẫu xe Ferrari thứ hai được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay sau chiếc xe 296 GTS vừa được giới thiệu trên thị trường vào Quý 1 vừa qua. Theo các tiêu chuẩn về chính sách bán hàng của Ferrari, khách hàng đặt xe Supreme Auto luôn có thể cá nhân hoá chiếc xe của mình với rất nhiều lựa chọn và tính năng đặc biệt với chương trình Ferrari Taylor Made và Aterlier.

Otosaigon-_CN_3032.jpg


Với bề dày 75 năm chỉ nghiên cứu những công nghệ đặc biệt, Ferrari đã tạo ra mẫu xe độc nhất vô nhị trên thế giới: đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và cảm giác lái tuyệt vời cùng với tiện nghi bậc nhất, nhưng đồng thời cũng kế thừa rõ nét nhất tinh thần của “Ngựa Chồm”. Đó là lý do vì sao nó được đặt tên Purosangue – tiếng Ý là “ngựa nòi”.

Đội ngũ Ferrari đã xây dựng một bản thiết kế hoàn toàn khác biệt với những tỷ lệ hết sức sáng tạo so với các mẫu xe GT hiện đại (thường được gọi là crossover và SUV). Động cơ của một chiếc xe GT thường đặt ở phần đầu xe, gần như gắn với trục trước và hộp số, điều này làm cho việc phân bổ trọng lượng không được tối ưu hoá.

Vì thế, Purosangue đặt động cơ ở nửa trước với hộp số ở phía sau để tạo sự kết hợp truyền động trục sau kiểu thể thao. Bộ truyền lực (Power Transfer Unit – PTU) gắn phía trước động cơ để cung cấp lực dẫn động 4x4, các kỹ sư ở Maranello đã đặt tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu chính xác là 49:51% cho một chiếc xe thể thao có động cơ ở nửa trước.

Otosaigon-_CN_3091.jpg


Purosangue vượt trội đáng kể so với phần còn lại của thị trường nhờ hiệu suất và tiện nghi. Đây là chiếc xe duy nhất với tỷ lệ phân bổ này cho động cơ V12 hút gió tự nhiên đặt ở nửa trước. Động cơ truyền thống nhất của thương hiệu xứ Maranello được cấu hình để đảm bảo chiếc xe sản sinh ra công suất mạnh hơn bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc (725 cv) cùng với tiếng động cơ mê hoặc đầy phấn khích. Hơn nữa nó còn đạt momen xoắn 80% ngay cả ở vòng tua thấp để đảm bảo cảm giác lái trọn vẹn bất cứ lúc nào.

Yếu tố khí động học trên xe Purosangue được chú trọng tối đa ở thân xe, gầm xe và bộ khuếch tán sau xe. Giải pháp mới đã đưa ra, kết hợp giữa cản trước và vòm hướng gió ở hốc bánh xe có tác dụng tạo ra một tấm màn không khí tự nhiên quanh bánh trước, ngăn chặn những luồng gió luồn vào bánh xe gây nhiễu động.

Ferrari cũng trang bị cho Purosangue hệ thống kiểm soát động lực học mới nhất vốn dành cho các mẫu xe thể thao mạnh nhất, bao gồm cả hệ thống 4 bánh dẫn hướng độc lập và ABS “evo” với cảm biến động lực thân xe 6 hướng (6w-CDS). Điều này rất hiệu quả trong việc kiểm soát tâm lật cũng như mặt tiếp xúc và lực bám của lốp xe để giúp xe luôn ổn định với hiệu suất điều khiển tối ưu khi vào cua như những chiếc xe thể thao khác của thương hiệu.

Otosaigon-_CN_3113.jpg


Khung xe hoàn toàn mới với nóc xe bằng sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn giúp giảm khối lượng và hạ thấp trọng tâm. Việc thiết kế lại thân xe từ đầu giúp các nhà thiết kế có thể đưa vào phương án cửa sau đặt bản lề phía sau (cửa chào mừng) giúp cho việc ra vào xe thuận tiện hơn trong khi vẫn giữ cho xe nhỏ gọn nhất có thể.

Trong khoang xe có 4 ghế chỉnh điện với tính năng sưởi ghế sẽ cho 4 người lớn có một không gian thoải mái. Đây là một chiếc xe Ferrari có cốp sau lớn nhất từ trước đến nay và hàng ghế sau có thể gập lại để tăng không gian cho hành lý. Đương nhiên, Purosangue có vị trí lái cao hơn những chiếc Ferrari khác, nhưng cấu hình giống như trên mọi chiếc Ferrari. Nhờ đó, vị trí lái xe vẫn rất gần và sát sàn để kết nối tốt hơn với các tính năng điều khiển của xe.

Otosaigon-IMG_7474.jpg


Purosangue đạt được các chỉ số hiệu suất hàng đầu (từ 0 đến 100 km / h trong 3,3 giây và từ 0 đến 200 trong 10,6 giây); vị trí lái và tiếng động cơ V12 hút khí tự nhiên, mạnh mẽ mang đến trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới nhưng cũng rất đặc trưng Ferrari.

Thực tế là một loạt các nội dung tập trung vào sự thoải mái được trang bị tiêu chuẩn, chẳng hạn như hệ thống âm thanh Burmester© và nhiều tính năng bổ sung tùy chọn bao gồm nội thất Alcantara® hoàn toàn mới, có nguồn gốc từ polyester tái chế được chứng nhận, làm cho Purosangue trở thành chiếc xe bốn cửa, bốn chỗ ngồi hoàn chỉnh nhất trong phân khúc

Otosaigon-IMG_7471.jpg


Động cơ của Purosangue (mã số F140IA) giữ nguyên cấu tạo đã làm nên thành công cho động cơ 12 xi-lanh của chú Ngựa Chồm, tức là góc 65 ° giữa các bờ xi lanh, dung tích 6,5 lít, bầu nhớt rời và phun xăng trực tiếp áp suất cao.

Tuy nhiên, nó được thiết kế để tạo ra mô-men xoắn cao nhất có thể ở vòng tua thấp mà không làm mất đi cảm giác tuyến tính, sức mạnh bất tận điển hình của động cơ V12 hút khí tự nhiên của Ferrari. 80% mô-men xoắn cực đại đạt được tại 2100 vòng / phút và đạt cực đại 716 Nm tại 6250 vòng / phút. Công suất tối đa 725 cv đạt được ở 7750 vòng / phút.

Otosaigon-IMG_7456.jpg


Hệ thống nạp, thời gian và ống xả đã được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi các đầu xi lanh có nguồn gốc từ 812 Competizione. Động cơ xe tập trung vào việc cải thiện hiệu quả cơ học và đốt cháy, sử dụng các khái niệm hiệu chuẩn lấy cảm hứng từ Công thức 1.

Kết quả là Purosangue có động cơ mạnh nhất từng được Ferrari phát triển cho một chiếc xe bốn chỗ, cũng mạnh nhất trong phân khúc của nó, và là động cơ duy nhất có khả năng cung cấp tiếng máy Ferrari V12 dễ nhận biết ngay lập tức.

Otosaigon-_CN_3165.jpg


Purosangue được trang bị tiêu chuẩn một loạt các tính năng hỗ trợ người lái (ADAS) ấn tượng, nhiều tính năng được phát triển với sự cộng tác của Bosch®, bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB), Đèn pha tự động (HBA/HBAM) ), Cảnh báo chệch làn đường (LDW), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Phát hiện điểm mù (BSD), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Nhận dạng biển báo giao thông (TSR), Cảnh báo buồn ngủ và chú ý của người lái xe (DDA) và quan sát phía sau camera đỗ xe (NSW).

Có một chức năng lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc Ferrari là HDC (Kiểm soát xuống dốc), giúp người lái duy trì và kiểm soát tốc độ của xe, hiển thị trên bảng đồng hồ, trên các đoạn đường dốc. Khi HDC được kích hoạt, nó sẽ điều khiển hệ thống phanh để đảm bảo tốc độ của xe không vượt quá tốc độ cài đặt trên màn hình. Tính năng này có thể được tắt đơn giản bằng cách nhấn bàn đạp ga.

Otosaigon-_CN_3293.jpg


Purosangue cung cấp một loạt các tùy chọn và khả năng cá nhân hóa cao sẽ cho phép mọi chủ sở hữu đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái và hiệu suất. Bên cạnh một loạt các màu sắc nội thất và ngoại thất, bao gồm một số màu cụ thể cho mẫu xe, các giải pháp sáng tạo khác đã được giới thiệu và hoàn toàn mới đối với dòng sản phẩm Ferrari hoặc trên thực tế là toàn bộ thị trường.

Khách hàng có cơ hội cá nhân hóa nóc xe của mình: họ có thể lựa chọn bằng vật liệu kính thay vì phiên bản sợi carbon được cung cấp theo tiêu chuẩn. Mặt dưới của kính được phủ một lớp phim điện. Khi một dòng điện nhỏ chạy qua phim, nó sẽ thay đổi mức độ màu của nó để tràn ngập cabin bằng ánh sáng mặt trời hoặc cung cấp bóng râm khi cần thiết.

Ghế trước có chức năng mát-xa cùng 10 túi khí mang lại cảm giác mát-xa thư giãn tối đa với lựa chọn năm kiểu mát-xa và ba mức cường độ khác nhau.

Lần đầu tiên xuất hiện trong dòng sản phẩm Ferrari, Purosangue cũng có một cảm biến chất lượng không khí có thể kiểm tra không khí bên ngoài xe và cải thiện chất lượng trong cabin bằng cách kiểm soát tuần hoàn không khí thông minh và sử dụng các bộ lọc có thể ngăn chặn các hạt có kích thước lên đến PM2.5 từ bước vào trong xe.

Lần đầu tiên chiếc xe cũng cung cấp khả năng tương thích với các hệ thống Android Auto và Apple CarPlay theo tiêu chuẩn. Chúng thay thế hệ thống định vị tích hợp truyền thống.

Otosaigon-_CN_3229.jpg

Otosaigon-IMG_7477.jpg
Otosaigon-IMG_7494.jpg
Otosaigon-IMG_7495.jpg
Otosaigon-IMG_7502.jpg

Otosaigon-IMG_7498.jpg
Otosaigon-IMG_7500.jpg


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hjno
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Phải thừa nhận dân mình quá giàu mà!
Thực tế làm gì có ai mua mà quá giàu đâu bác. Chỉ có một hai KOL như bác khổ qua, anh nhựa đường hay thẩm mĩ viện mới dám mua để đăng báo, một công đôi việc.
Nước ngoài mua nó còn đúng, ít nhất còn có khía cạnh đầu tư, chứ ở VN siêu xe chỉ có trong văn thơ của Lỗ Tấn. Giàu thì lại càng ko vứt tiền qua cửa sổ.
 
Hạng D
4/12/12
1.685
1.880
113
E đọc như gg dịch và bê nguyên văn qua ý: đoạn thì "4 chỗ, 4 cửa... bốn chỗ", " 80% mô-men xoắn cực đại chỉ được khai thác tại 2100 vòng / phút và nó đạt cực đại tại 716 Nm tại 6250 vòng / phút."...chắc đầu tư chăm chút cho mấy bài BĐS ngộp hết zồi :(