Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
Đợt lễ vừa rồi em có dịp đi đêm tuyến quốc lộ 13 đi ngang Bình Dương, sau đó theo quốc lộ 14 đi Đồng Xoài, khi về thì theo tuyến tỉnh lộ 471 hay 741 gì đó (GPS nó báo thế e không nhớ), thì có vài cảm nhận sau về những người đồng hành với mình trên tuyến đường này. Đầu tiên phải nói đến là việc điều chỉnh pha cos rất có ý thức, cứ thấy xe em nháy đèn là các xe đối diện hạ cos ngay, kể cả xe tải (không mắc dịch như mấy thằng tải to xác chạy tuyến Đà Lạt nó giương 1 lúc gần chục cái đèn trên nóc lẫn dưới gầm sáng như mặt trời làm mình mù tịt). Thứ 2 là việc nhường đường, thấy xe mình nháy đèn từ xa khoảng 50m là các xe phía trước (nhất là xe tải) đánh xi nhan phải nhường đường ngay, lịch sự vô cùng (nghĩ đến QL 51 đi VT là tức muốn ói máu), em phóng từ Đồng Xoài về mà không vượt phải lần nào. Suốt tuyến này lái xe đêm, trời mưa lất phất mà e cảm thấy thật vui vẻ, lại đặt ra suy nghĩ, cánh tài xế ta có ý thức tốt hay xấu như thế nào không lẽ lại tùy thuộc vào tuyến đường họ thường đi hay sao vậy ta??Mỗi 1 tuyến đường nào đó em nhận thấy có những kiểu lái xe đặc trưng của nó, ví dụ thói quen không nhường đường trên QL 51 đã thành 1 vấn nạn, giành đường vượt ẩu là thói quen của cánh lái xe lớn QL 1A, chỉ trỏ ra ám hiệu, xe khách 16 chỗ lấn tuyến ép xe máy muốn văng vô lề là đặc trưng của tuyến miền Tây, lái xe chẳng cần nhìn đường (phóng ào ào xuống núi ngập trong sương mù) là đặc sản vùng Tây Bắc...hic, các bác thử cùng em thống kê 1 số đặc trưng vui về "văn hóa" lái xe ở 1 số tuyến đường khác nữa nhé...:D:D
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Tật này mới đáng sợ: Bọn Container đường 5 Hà Nội - Hải Phòng, toàn trẻ ranh nghiện hút lái, phóng như điên. Vượt nó không dễ, vượt trái nó không cho, vượt phải nó tăng ga, lắt léo vào, ra, xe nó đeo 2 thùng 40 phít dài cỡ 30 mét, xe yếu mà vượt nó mất cả nửa cây số đường mới qua hết. gặp mấy em 2B cùng chiều là toi luôn. Kinh hồn.
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
54
Bác chủ thớt nói em mới để ý đúng ghê. Trên mấy tuyến 741, 747 này chẳng những xe tải mà ngay cả 2B cũng rất lịch sự chuyện pha/cos. Đi ngang mấy cánh rừng cao su, trời tối mịt nên ai cũng để pha, nhưng khi thấy nhau, cách chừng 200m, mình xuống cos thì xe ngược chiều kể cả xe máy 2B người ta cũng xuống cos ngay. Sau đó vừa chạy tạt qua nhau thì ai nấy đều lên pha lại để còn thấy đường.
Phải chi văn hoá này được lan rộng thì hay phải biết các bác nhỉ?
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
14/7/09
2.089
494
83
40
Quận 12
Tuyến đồng xoài hay ql14 xe có ý thức như vậy theo em nghĩ là do chạy ban đêm,đường nhỏ lề đường xấu và có nhiều chỗ rất sâu nên chạy ban đêm khi bác đá đèn thì hai bên đều hạ xuống đèn cos để dễ canh đường chạy,chứ nếu bác đá đèn mà bác xe ngược chiều kg tắt đèn pha có bác nóng lên cũng bật pha lại luôn coi đèn ai sáng hơn,thì dễ rớt xuống lề đường rất nguy hiểm.
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.419
113
em hay đi đaknông qua tuyến này nên có cùng cảm nhận như bác , tài tuyến này rất lịch sự.Đợt đi xuyên việt ra miền trung -bắc mới ớn, đá pha mà hổng tài nào tắt dùm, làm chạy chóa mắt muốn chết
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.922
113
40
Hay là mình đặt tên tuyến đường này là " Tuyến đường văn hóa" các bác nhỉ
 
LX confirmed
Hạng B2
22/6/05
350
1.500
93
Bác Bee nhận xét rất đúng: Em đi chơi Hồ Tràm dịp 2/9 vừa rồi, đi QL51 mà không xe tải nào nhường vượt, em toàn phải vượt phải.
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
em đi từ miền tây lên vào ban đêm cũng vậy.đá cái là cos hoặc nhường đường em đi lên tây ninh đường xuyên áh cũng vậy nữa :D
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.638
133
Một phần vì các tuyến này vắng xe , đường 3 làn /bên không , các bác tài nhường đường củng dể dàng hơn