Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô luôn nỗ lực để khiến những chiếc xe nhỏ nhất trở nên an toàn nhất có thể, song theo báo cáo tỷ lệ tử vong gần đây do Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS), các mẫu xe cỡ nhỏ vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất trong các vụ tai nạn giao thông.

Tỷ lệ tử vong trên xe sedan vẫn cao hơn nhiều so với SUV trong các vụ tai nạn tại Mỹ


Các xe nằm trong danh sách tính toán phải được đăng ký ít nhất 100.000 xe từ năm 2012 đến 2015 hoặc gây ra ít nhất 20 người chết trong các vụ tai nạn.

Theo thống kê của IIHS, sedan và hatchback chiếm 15 trong tổng số 20 mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất trong năm 2017. Trong khi đó, gần một nửa trong số 20 mẫu xe có tỷ lệ tử vong thấp nhất là SUV hạng sang.

Joe Nolan, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu phương tiện của IIHS cho biết: "Các phương tiện nhỏ hơn cung cấp ít sự bảo vệ hơn cho người lái trong các vụ tai nạn và khối lượng nhẹ hơn của họ đồng nghĩa với việc họ phải chịu nhiều va chạm với các phương tiện lớn hơn."

Tỷ lệ tử vong trên xe sedan vẫn cao hơn nhiều so với SUV trong các vụ tai nạn tại Mỹ


Những mẫu xe SUV cỡ lớn có tỷ lệ tử vong thấp nhất trong mọi loại xe với 15 trường hợp tử vong trên một triệu xe đăng ký mỗi năm. Hatchback có tỷ lệ cao nhất với 82 xe.

Ford Fiesta 2017 là mẫu xe đứng đầu trong số các mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất với 141 trường hợp trong 1 triệu xe đăng ký mỗi năm. Chiếc hatchback đã từng thử nghiệm va chạm góc ở ghế lái của IIHS và nhận được đánh giá “tiệm cận”. Ngoài ra, tính cả Fiestar, một nửa mẫu xe 2017 có tỷ lệ tử vong cao nhất cũng nằm trong danh sách tương tự vào năm 2014, lần cuối IIHS đối chiếu dữ liệu.

Tỷ lệ tử vong trên xe sedan vẫn cao hơn nhiều so với SUV trong các vụ tai nạn tại Mỹ

Tỷ lệ tử vong trên xe sedan vẫn cao hơn nhiều so với SUV trong các vụ tai nạn tại Mỹ


IIHS đã công bố tỷ lệ gây tử vong/đầu xe đăng ký mỗi năm theo hãng xe và theo từng model xe từ năm 1989. Tỷ lệ này chỉ bao gồm các ca tử vong của tài xế vì tất cả các phương tiện trên đường đều có người lái, trong khi không phải tất cả các xe này đều có hành khách. Số lượng tử vong được lấy từ Hệ thống Báo cáo Phân tích Tử vong Liên bang và dữ liệu đăng ký từ IIHS. Các tỉ lệ được tính toán được điều chỉnh theo độ tuổi và giới tính của lái xe.

Theo phương pháp đó, 9 trong số 20 mẫu xe có tỷ lệ tử vong thấp nhất là SUV hạng sang, hai mẫu nữa là xe hạng sang cỡ trung và bốn mẫu khác là xe minivan hoặc SUV cỡ lớn. Tỷ lệ tử vong chung cho các loại xe hạng sang cũng thấp hơn đáng kể so với mức trung bình của các loại xe không thuộc dòng có cùng kích cỡ.

Tỷ lệ tử vong trên xe sedan vẫn cao hơn nhiều so với SUV trong các vụ tai nạn tại Mỹ

Tỷ lệ tử vong trên xe sedan vẫn cao hơn nhiều so với SUV trong các vụ tai nạn tại Mỹ


Đáng chú ý, Volkswagen Golf và Nissan Leaf có tỷ lệ tử vong lần lượt là 0 và 5 trên một triệu xe đã đăng ký mặc dù đây là 2 trong số các mẫu thuộc phân khúc ô tô con. Trong đó tỷ lệ chung cho xe hatchback là 61 trường hợp tử vong mỗi 1 triệu xe đăng ký mỗi năm.

Tỷ lệ tử vong trên xe sedan vẫn cao hơn nhiều so với SUV trong các vụ tai nạn tại Mỹ


Theo: IIHS
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Sedan rẻ hơn nhiều người mua hơn sao đem so vầy dc ta
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Chuyện bên Mẽo nó thế, Việt Nam mềnh làm gì có chuyện đó.:p
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Sedan rẻ hơn nhiều người mua hơn sao đem so vầy dc ta
Tính bình quân theo tỷ lệ tử vong trên 1 triệu xe (mỗi loại) đang lưu hành mà bác.
Một số điểm đáng chú ý:
Sedan thì dòng mini khá nguy hiểm do xe nhỏ, riêng sedan 2 cửa (chắc dòng sport) càng to càng chết nhiều chắc do... đua phóng ẩu.
Tỷ lệ tử vong trên xe sedan vẫn cao hơn nhiều so với SUV trong các vụ tai nạn tại Mỹ
Vans và SUVs 4wd tỷ lệ an toàn hơn hẳn 2wd.
Pick.up thì 4x4 an toàn hơn 4x2.
https://www.iihs.org/news/detail/driver-death-rates-remain-high-among-small-cars
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Có ai cho mình biết tai sao Mitsu Outlander (chiều dài tương đương Xtrail, CRV,...) lại được xếp vào nhóm Small tương đương với Chevy Trax, Kia Soul, Outlander Sport trong khi kích thước lớn hơn kha khá và những xe khác có kích thước tương đương với Outlander như BMW X3, Subaru Outback lại là midsize còn Cayenne là Large không?