Chủ đề tương tự
Xe bác là Everest 2009. Bác ép côn liên tục khi de. Vậy xe bác là số sàn.
Theo em biết, số de mạnh hơn số 1. Vì sao mạnh hơn? Khi de lui, lái xe ít kiểm soát lái tốt bằng khi chạy tới, nên NSX thiết kế số de có lực kéo mạnh hơn số 1 để hổ trợ cho người lái và làm tốc độ số de chậm hơn, đồng nghĩa với mạnh hơn để dể xử lý.
Thực nghiệm: Em đã từng bảo trì hộp số của xe tải nhà em. Một là chiếc Kamas - cũng đã hơn 15 năm rồi - khi em gài số một, một tay em xoay đầu vào cốt hộp số, còn đầu ra nối vớ trục truyền động dọc (các dăng) thì dù giữ bằng một cái kềm bấm vẫn không thắng được lực quay của của hộp số khi đang cài số 1. Chuyển qua cài số de thì em phải giữ bằng một cái mỏ lết loại 29mm. Nên em cho rằng số de mạnh hơn số 1. (mạnh hơn bao nhiêu thì em không xác định chính xác được)
Với chiếc suzuki 500kg - hiện nay - cũng tương tự.
Còn vì sao bác hay bị tắc máy?
1. Sự phối hợp giữa ga, côn và sức rướn của xe chưa đạt đến mức tối ưu
2. Bác bị phân tâm khi xe lùi lên dốc. Có thể do tầm quan sát hạn chế nên bác bị mất tập trung, đưa đến việc phối hợp giữa ga, côn và trớn lùi của xe chưa hoàn hảo
3. Do khi lùi lên dốc, trọng tâm xe dồn vào hai bánh trước, nên thường bánh sau trở nên ít bám đường tốt, dẫn đến xe hay xoay bánh sau và khựng lại, cũng là nguyên nhân dẫn đến tắt máy
4. Chỉ cần bác ở dalat vài ngày, ngày nào cũng de lên dốc như thế, em tin là bác sẽ không bị "lập cập" với việc lùi xe lên dốc. Trăm hay không bằng tay quen. Em xin hết ạ
Theo em biết, số de mạnh hơn số 1. Vì sao mạnh hơn? Khi de lui, lái xe ít kiểm soát lái tốt bằng khi chạy tới, nên NSX thiết kế số de có lực kéo mạnh hơn số 1 để hổ trợ cho người lái và làm tốc độ số de chậm hơn, đồng nghĩa với mạnh hơn để dể xử lý.
Thực nghiệm: Em đã từng bảo trì hộp số của xe tải nhà em. Một là chiếc Kamas - cũng đã hơn 15 năm rồi - khi em gài số một, một tay em xoay đầu vào cốt hộp số, còn đầu ra nối vớ trục truyền động dọc (các dăng) thì dù giữ bằng một cái kềm bấm vẫn không thắng được lực quay của của hộp số khi đang cài số 1. Chuyển qua cài số de thì em phải giữ bằng một cái mỏ lết loại 29mm. Nên em cho rằng số de mạnh hơn số 1. (mạnh hơn bao nhiêu thì em không xác định chính xác được)
Với chiếc suzuki 500kg - hiện nay - cũng tương tự.
Còn vì sao bác hay bị tắc máy?
1. Sự phối hợp giữa ga, côn và sức rướn của xe chưa đạt đến mức tối ưu
2. Bác bị phân tâm khi xe lùi lên dốc. Có thể do tầm quan sát hạn chế nên bác bị mất tập trung, đưa đến việc phối hợp giữa ga, côn và trớn lùi của xe chưa hoàn hảo
3. Do khi lùi lên dốc, trọng tâm xe dồn vào hai bánh trước, nên thường bánh sau trở nên ít bám đường tốt, dẫn đến xe hay xoay bánh sau và khựng lại, cũng là nguyên nhân dẫn đến tắt máy
4. Chỉ cần bác ở dalat vài ngày, ngày nào cũng de lên dốc như thế, em tin là bác sẽ không bị "lập cập" với việc lùi xe lên dốc. Trăm hay không bằng tay quen. Em xin hết ạ
Em xin bác dầu 1 con số chính thức về tỷ số truyền cho FE09, em tìm trong HDSD mà không thấypetrol nói:Số DE không mạnh bằng số 1 được bác ạ, thường số 1 có tỉ số truyền trung bình từ 4.2:1 đến 4.8:1 trong khi số DE chỉ tầm 2.9:1 đến 3.7: 1 mà thôi
Nếu dốc quá cao thì gây khó cho người lái khi lùi xe đấy.
Vâng, cám ơn những chia sẻ của bác, em cũng nghĩ số de có tỷ số truyền bằng hoặc lớn hơn số deconnectingpeople2006 nói:Xe bác là Everest 2009. Bác ép côn liên tục khi de. Vậy xe bác là số sàn.
Theo em biết, số de mạnh hơn số 1. Vì sao mạnh hơn? Khi de lui, lái xe ít kiểm soát lái tốt bằng khi chạy tới, nên NSX thiết kế số de có lực kéo mạnh hơn số 1 để hổ trợ cho người lái và làm tốc độ số de chậm hơn, đồng nghĩa với mạnh hơn để dể xử lý.
Thực nghiệm: Em đã từng bảo trì hộp số của xe tải nhà em. Một là chiếc Kamas - cũng đã hơn 15 năm rồi - khi em gài số một, một tay em xoay đầu vào cốt hộp số, còn đầu ra nối vớ trục truyền động dọc (các dăng) thì dù giữ bằng một cái kềm bấm vẫn không thắng được lực quay của của hộp số khi đang cài số 1. Chuyển qua cài số de thì em phải giữ bằng một cái mỏ lết loại 29mm. Nên em cho rằng số de mạnh hơn số 1. (mạnh hơn bao nhiêu thì em không xác định chính xác được)
Với chiếc suzuki 500kg - hiện nay - cũng tương tự.
Còn vì sao bác hay bị tắc máy?
1. Sự phối hợp giữa ga, côn và sức rướn của xe chưa đạt đến mức tối ưu
2. Bác bị phân tâm khi xe lùi lên dốc. Có thể do tầm quan sát hạn chế nên bác bị mất tập trung, đưa đến việc phối hợp giữa ga, côn và trớn lùi của xe chưa hoàn hảo
3. Do khi lùi lên dốc, trọng tâm xe dồn vào hai bánh trước, nên thường bánh sau trở nên ít bám đường tốt, dẫn đến xe hay xoay bánh sau và khựng lại, cũng là nguyên nhân dẫn đến tắt máy
4. Chỉ cần bác ở dalat vài ngày, ngày nào cũng de lên dốc như thế, em tin là bác sẽ không bị "lập cập" với việc lùi xe lên dốc. Trăm hay không bằng tay quen. Em xin hết ạ
1....: đúng là thông thường khi đề pa em không quen đi ga lớn nên chưa tận dụng hết "sức rướn của xe"
XíchLôĐiện nói:bác petro cho em hỏi FE 2009 maxspeed số De là bao nhiêu ạ .
Uhmmmm sao hỏi khó thế, có ai chạy đua mà lùi bao giờ hehe em chưa thử chưa bít bác ạ
@Sonco2 ơi: HDSD không có đề cập mà là tài liệu sửa chữa, để e tìm xong rồi pót cho bác xem.
Xe tải thì e không rõ chứ xe du lịch thì tỷ số truyền 1 sô bao giờ cũng lớn hơn DE, cho tốc độ thấp >< nhưng lực kéo lớn
Vậy em rút ra kinh nghiệm: khi xuống dốc đứng mà không có khả năng quay đầu thì nên de xuống. Như thế lên dốc sẽ dễ dàng hơn
vì số 1 có tỷ số truyền lớn hơn và bánh chủ động có độ bám đường tốt hơn
vì số 1 có tỷ số truyền lớn hơn và bánh chủ động có độ bám đường tốt hơn