Chiếc UAZ-469 cổ lỗ sĩ hầu như không chịu thay đổi trong 1 thời gian khá dài. Và một nhà chơi xe đã quyết định thay đổi chuyện đó.
Ai đó nói rằng UAZ-469 đã lỗi thời, còn người khác nói chiếc xe quá cổ điển. Có thể cả hai đều đúng. Tuy nhiên, với thiết kế đã không thay đổi trong 47 năm, nếu chuyện này không gây lo ngại cho ngành công nghiệp ô tô ở Nga, thì ít nhất người ta cũng băn khoăn tại sao nó không được phát triển. Tại sao các tính năng và phong cách của UAZ không phát triển như JEEP của Mỹ? Phương cách nào để gìn giữ được các đặc trưng cổ điển đó, đồng thời cập nhật được các xu hướng mới theo thời đại.
Có lẽ, những câu hỏi này đã được đặt ra bởi nhà thiết kế công nghiệp Andrei Fandyukhin, khi tiến hành dự án của mình cho một chiếc UAZ-469 hiện đại. Trong thiết kế của mình, ông đã giữ lại tất cả các thiết kế cơ bản của chiếc SUV huyền thoại: đèn pha tròn, lưới tản nhiệt ngang, các vòm bánh xe đặc trưng, lường chấn dọc bên hông và kết nối cửa xiên. Ông cũng thiết kế lại mái nhưng vẫn giữ dạng ban đầu của UAZ-469. Chiếc xe thành hình, hấp dẫn và dữ dằn!
Theo tác giả, chiếc xe có khung sườn với hệ thống treo sau sử dụng cầu liền và hệ thống treo trước độc lập với hộp vi sai. Andrey Fandyukhin đặt tên cho dự án thiết kế của mình là UAZ Bor. Cái tên thể hiện chiếc SUV này dành cho những người thích lái xe hoang dã.
“ Tôi không phải là nhà chuyên môn, nhưng niềm yêu thích chế tạo xe đã có từ thời thơ ấu. Khi nhìn thành công của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài, bạn phải lo lắng về nền sx xe hơi nội địa! Vậy là dự án UAZ Bor ra đời, vừa vì tâm tư và vừa để kích thích nhà máy UAZ tạo ra các thiết kế mới.” - Andrei nói về dự án thiết kế của mình.
Người ta chỉ có thể hy vọng rằng nhà máy UAZ sẽ nghe thấy nó.
Nhưng trong khi việc sản xuất chiếc Hunter chưa được tiến hành. UAZ cho phép mẫu xe hoạt động thêm ba năm nữa bằng cách cấp giấy chứng nhận.
***
Lược dịch từ
https://www.micccp.com/nowij-design...Df1frpxvmv2DpPYeMGpJwDHksg-ZKC-hU9iC8aVTW_dYI