Trong thông cáo mới nhất của mình, hãng cung cấp dịch vụ taxi Uber cho biết họ đã cán mốc 5 tỷ chuyến xe sau 8 năm có mặt trên thị trường. Con số này không chỉ là sự kiện đặc biệt với một hãng dịch vụ mà còn báo động về tương lai của ngành taxi dịch vụ truyền thống.[pagebreak][/pagebreak]
Hãng Uber cho biết hôm 20/5 vừa qua đã có 156 chuyến xe cùng khởi hành lúc 7h29 tại 24 quốc gia thuộc 6 lục địa trên toàn cầu. 156 chuyến này đã giúp hãng cán mốc 5 tỷ chuyến xe kể từ khi ra mắt.
Cuốc xe ngắn nhất trong số các chuyến xe đánh dấu cột mốc đáng nhớ nói trên của Uber chỉ chạy trên đoạn đường qua một số tòa nhà ở thành phố San Francisco ở bờ Tây nước Mỹ, nơi đặt trụ sở của hãng.
Uber được thành lập vào năm 2009 tại California, Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và được trả một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống. Năm 2010, mục tiêu của hãng là mang đến một giải pháp di chuyển đơn giản chỉ bằng một thao tác chạm trên điện thoại. Nhưng với mô hình đúng đắn và phù hợp xu thế, chỉ sau 5 năm họ đã cán mốc 1 tỷ chuyến. 6 tháng sau đó vào đầu năm 2016, họ lại đạt mốc 2 tỷ chuyến.
Kể từ khi ra đời, dịch vụ này đã thay đổi nhiều thói quen của người tiêu dùng và của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khác. Người dùng ngoài việc sử dụng các dịch vụ xe bus công cộng ra còn có thêm thói quen gọi xe Uber do nó có mức giá quá hợp lý so với xe taxi truyền thống. Nhiều ứng dụng gọi xe qua mạng cũng ra đời, bắt chước ý tưởng của Uber. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải truyền thống cũng nhanh chóng mở thêm các ứng dụng gọi xe qua ứng dụng smartphone để không bị bỏ lại phía sau.
Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức taxi này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống. Họ còn bị biểu tình, bị kiện và cáo buộc trốn thuế ở nhiều quốc gia. Một số tài xế Uber cũng bị hành hung hoặc phá rối bởi các tài xế taxi truyền thống. Và dù có nhiều tranh cãi về cách thức vận hành, sự ra đời của Uber vẫn là một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử ngành dịch vụ vận tải thế giới.
Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị của thương hiệu Uber đã lên tới hơn 68 tỷ USD. Uber cũng trở thành ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến nhất thế giới, có mặt tại 76 quốc gia và hơn 450 thành phố.
Các bác nghĩ gì về dịch vụ Uber?
Theo Uber