UMG Motor lần đầu giới thiệu thị trường xe máy Việt Nam bằng 3 mẫu xe tay ga từ 125cc đến 250cc bao gồm Selena nữ tính, Damon trung tính và RT250i thể thao. Cả ba xe đều được lắp ráp trực tiếp trong nước tại nhà máy UMG Motor tại Đồng Nai. Giá bán cho 3 mẫu xe là: Selena 32.6 triệu đồng, Damon 36.8 triệu đồng, RT250i 119.9 triệu đồng, xe mở bán sau lễ ra mắt tại 89 Thành Thái (Sài Gòn), showroom tại Hà Nội sẽ được cập nhật sau. Khách hàng mua xe với giá này đã bao gồm gói bảo hiểm 1 năm của Zutto Ride (dịch vụ 24/24, vá lốp miễn phí, giao xăng tận nơi, sửa khoá, vận chuyển cứu hộ xe). [pagebreak][/pagebreak]
UMG Motor là tập đoàn khá xa lạ với người dùng Việt Nam khi trước đó chỉ thực hiện lắp ráp các mẫu xe tay ga cao cấp Peugeot của Pháp hay các dòng xe chuyên dụng hạng nặng. 4 năm trước, UMG Motor quyết định tham gia thị trường xe máy Việt Nam. Kế hoạch này có thể hơi liều lĩnh khi gặp phải rất nhiều cạnh tranh từ Honda, Yamaha, Suzuki hay thậm chí là Vinfast mới đây. Nhưng cũng chưa thể khẳng định từ quá sớm, UMG Motor có sẵn kinh nghiệm lắp ráp xe máy cho thị trường Đông Nam Á nên phần nào họ sẽ tự tin với kế hoạch lần này.
Selena
Đây là mẫu xe được UMG Motor nhắm đến đối tượng khách hàng là nữ giới, nên ngoài thiết kế đơn giản khá đẹp mắt và sang trọng thì xe còn có các tính năng tiện dụng như sạc USB, cốp khá rộng, yên liền to và trọng lượng cũng không quá nặng (112kg). Tuy nhiên, Selena không được trang bị hệ thống giải nhiệt bằng chất lỏng, chiều cao yên còn hơi cao (810mm) phần nào sẽ không thoải mái khi di chuyển liên tục trong điều kiện giao thông nội ô.
Đèn pha sử dụng bóng halogen nhưng cặp đèn định vị, đèn hậu và báo rẽ là bóng LED đẹp mắt nhìn chung khá ổn. Hệ thống phanh có công nghệ phanh kết hợp trước-sau CBS (Combined Braking System), không có ABS.
Thông số kỹ thuật của Selena:
Damon
Nếu Selena là mẫu tay ga nữ tính thì Damon có tạo hình thể thao hơn đôi chút, nam nữ đều có thể sử dụng được. Xe cũng được trang bị chức năng sạc USB, cốp rộng và hệ thống phanh CBS. Ngoài ra Damon còn có cụm đèn pha gương cầu, đèn hậu và báo rẽ LED, màn hình trung tâm LCD khá nổi bật, yên rời 2 tầng và phanh đĩa sau. Nhìn tổng thể Damon có phần nhỏ gọn hơn Selena, thích hợp với điều kiện giao thông đông đúc tại Sài Gòn.
Động cơ của Damon đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4, tuy nhiên nó vẫn còn dùng công nghệ giải nhiệt bằng không khí, cặp phuộc sau phần nào chiếm khá nhiều diện tích, nếu như dùng phuộc đơn để lộ một bên mâm sau thì sẽ đẹp hơn nhiều.
Thông số kỹ thuật của Damon
RT250i
Đây là mẫu xe đáng chú ý nhất của UMG Motor lần này, RT250i là chiếc tay ga thể thao với động cơ 250cc làm mát bằng nước công suất 20hp. Được thiết kế dành riêng cho những chuyến đi xa nên yên xe của RT250i chỉ cao 755mm, yên liền 2 tầng được kéo dài và bè ngang theo thân xe. RT250i được trang bị các công nghệ hiện đại như cụm đèn pha, đèn hậu và báo rẽ sử dụng full bóng LED, cụm phanh ABS trước-sau của Bosch, chìa khoá thông minh, màn hình LCD khá to và đẹp mắt.
Tuy nhiên xe vẫn có vài điểm chưa hoàn hảo như cốp xe không sâu lắm mặc dù khá dài, các chi tiết nhựa chưa đạt độ hoàn chỉnh cao nhất, vòng đèn LED phía ngoài ổ khoá chưa được dễ nhìn, yên trước khá mỏng, ống pô hơi to và thô.
Thông số kỹ thuật của RT250i
Hình ảnh cận cảnh Selena giá 32.6 triệu đồng, sắp được bán trên Tiki: