Hệ thống báo mật của hệ thống điều khiển giao thông dễ dàng xâm nhập vậy à?
Em có xem 1 cái phim Mỹ tên gì quên mất, tụi nó hack vào hệ thống, điều chỉnh đèn giao thông trên hướng đi toàn xanh để trốn police. Vậy là nguy cơ đó có thể xãy ra trong thực tế nếu tất cả đèn đều được điều khiển không dây và dễ dàng để các thiết bị khác tiếp cận như bài viết trên đây.
Em có xem 1 cái phim Mỹ tên gì quên mất, tụi nó hack vào hệ thống, điều chỉnh đèn giao thông trên hướng đi toàn xanh để trốn police. Vậy là nguy cơ đó có thể xãy ra trong thực tế nếu tất cả đèn đều được điều khiển không dây và dễ dàng để các thiết bị khác tiếp cận như bài viết trên đây.
ở Mỹ đèn giao thông chẳng bao giờ thấy có thời gian đếm giờ như Đức hay VN. Mà công nghệ này có phổ biến chắc cũng ko áp dụng được tại Mỹ , vì đa số đèn giao thông ở Mỹ chuyển tín hiệu bằng camera hay gì gì đó ko biết (nếu bên hướng nào đèn đang xanh mà ko có xe thì camera sẽ chuyển tín hiệu cho đèn báo bên hướng cắt ngang chuyển qua xanh)
Theo mình nghi thì “Connected Signals” chỉ có thể tải dữ liệu của hệ thống điều khiển giao thông trung tâm chứ không thể điều chỉnh được.Hệ thống báo mật của hệ thống điều khiển giao thông dễ dàng xâm nhập vậy à?
Em có xem 1 cái phim Mỹ tên gì quên mất, tụi nó hack vào hệ thống, điều chỉnh đèn giao thông trên hướng đi toàn xanh để trốn police. Vậy là nguy cơ đó có thể xãy ra trong thực tế nếu tất cả đèn đều được điều khiển không dây và dễ dàng để các thiết bị khác tiếp cận như bài viết trên đây.
Em nghĩ vẫn có nhiều cách hack. Giống như hiện nay một số cơ sở dữ liệu trên web chỉ cho xem nhưng hacker vẫn xâm nhập chỉnh sửa được. Nhiều khi cũng ko cần chỉnh sửa, tụi phá hoại nó chỉ tấn công cho sập làm rối loạn là đạt được mục đích của tụi nó rồi.Theo mình nghi thì “Connected Signals” chỉ có thể tải dữ liệu của hệ thống điều khiển giao thông trung tâm chứ không thể điều chỉnh được.