Các Bác Ủng hộ hay Ko?

  • Ủng hộ

    Bình chọn: 11 91,7%
  • Ko ủng hộ

    Bình chọn: 1 8,3%

  • Total voters
    12
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Cục CSGT đề xuất trừ điểm vào bằng lái xe của tài xế vi phạm

Cục CSGT đề xuất trừ điểm vào bằng lái xe của tài xế vi phạm Cảnh sát giao thông có thể tra dữ liệu giấy phép lái xe trên hệ thống và trừ điểm với tài xế vi phạm. Quy định bấm lỗ bằng lái, phiếu kiểm soát lái xe vì sao bị dừng? Với đề xuất của Cục CSGT, những người vi phạm giao thông sẽ bị cảnh sát trừ điểm vào bằng lái. Ảnh: Bá Đô Với đề xuất của Cục CSGT, những người vi phạm giao thông sẽ bị cảnh sát trừ điểm vào bằng lái. Ảnh: Bá Đô Ngày 24/9, đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị đang nghiên cứu đề xuất sửa đổi Luật giao thông đường bộ, trong đó có nội dung áp dụng việc trừ điểm vào bằng lái của tài xế vi phạm giao thông. Theo đại tá Bình, hiện đã có các khung xử phạt hành chính với lái xe vi phạm giao thông, tuy nhiên trường hợp vi phạm lỗi nhẹ, tài xế chỉ bị phạt tiền và được nhận lại bằng lái. Thực tế này đi ngược xu hướng của thế giới.

Ở Trung Quốc, người tham gia giao thông nếu mắc lỗi về nồng độ cồn sẽ bị trừ 6/12 điểm và nhận cảnh cáo; trường hợp bị trừ hết điểm sẽ phải thi lại bằng lái. Ngoài ra, Cục phó CSGT cho rằng "tình trạng phạt cho tồn tại dẫn tới người vi phạm nhờn luật", nếu áp dụng việc trừ điểm vào giấy phép lái xe mỗi khi tài xế vi phạm thì sẽ hạn chế được tiêu cực, quyết định xử phạt có tính răn đe, giúp nâng cao ý thức người tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn.

Để áp dụng được việc trừ điểm vào bằng lái nêu trên, cùng với sửa Luật Giao thông đường bộ và các văn bản liên quan, Cục CSGT cho rằng cần phải đồng bộ hệ thống cơ sở dữ liệu về giấy phép lái xe trên cả nước, khi xử lý cảnh sát chỉ cần tra tên rồi trừ điểm tài xế vi phạm trên hệ thống này. Đồng tình với đề xuất của Cục CSGT, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ - nguyên tổ trưởng tổ xử lý vi phạm, đội CSGT số 1 (Hà Nội) phân tích, biện pháp trừ điểm sẽ được làm căn cứ xác định tài xế vi phạm bao nhiêu lần và ở đâu, qua đó cơ quan chức năng nắm được thông tin để có biện pháp cần thiết. "Hiện việc xử phạt hành chính với các lỗi vi phạm giao thông chưa đủ sức răn đe. Hơn nữa, nhiều tài xế có tình trạng vi phạm rồi bỏ lại bằng lái, cố tình không nộp phạt và sau đó làm giấy phép lái xe mới một cách dễ dàng", ông Quỹ nói

https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...o-bang-lai-xe-cua-tai-xe-vi-pham-3814422.html

Lý do sao ko ủng hộ.
Hợp lý chút nha!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Quá trình quản lý vi phạm của lái xe từ lâu đã có nhiều biện pháp, mình tóm lược sơ như sau:
Khởi đầu là:
Phiếu kiểm soát lái xe
Trước những năm 1990 tài xế ngoài việc phải có bằng lái còn phải thêm phiếu kiểm soát lái xe (thời hạn ba năm) do công an cấp.
Năm 1990, Tổng cục Cảnh sát nhân dân đã có văn bản đề nghị bỏ phiếu này và đổi tên bằng lái xe thành giấy phép lái xe.
Phiếu kiểm soát lái xe được bãi bỏ từ đầu năm 1991.
Bấm lỗ bằng lái
Năm 2003
, Cục Đường bộ Việt Nam ban hành văn bản hướng dẫn việc đổi giấy phép lái xe có đánh dấu vi phạm (bấm lỗ) và bị mất, áp dụng từ ngày 8/4 cùng năm.
Phiếu kiểm soát lái xe
Năm 2006
Bộ Công an đã đề nghị thay bấm lỗ bằng phiếu kiểm soát lái xe.
Năm 2007, Nghị định 146 được ban hành chính thức bãi bỏ quy định "bấm lỗ bằng lái".
Năm 2018
đề xuất trừ điểm vào bằng lái xe.