Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
Số là con xe của em đang đưa đi bảo trì và sửa sang lại nên mượn con xe của ông anh đi tạm một thời gian. Nó là con Merc 190E đời 89. Hôm trước có việc đi Phú Mỹ, ông anh nhờ đi vào Cảng Cái Mép có chút việc. Bác nào có dịp đi vào con đường này thì sẽ hiểu, đó là con đường sát thủ của mọi xe 4c, thời gian trước mấy cái gờ giảm tốc cao đến gầm con land, em chạy qua không cẩn thận cũng bị đập gầm luôn, nhưng hôm ấy đi vào thì mấy cái gờ giảm tốc biến mất (mừng thầm). Vì đường này toàn xe tải chở đất nên bụi kinh khủng, đi sau bọn tải là khỏi thấy gì ngoài cái xe đi đằng trước, em bám theo, bị đập gầm mấy phát liền vì Hố sâu thay vì gờ giảm tốc. Những tưởng may mắn thoát được sau khi đi vào cảng Gas, ai dè lại bị đường bùn lầy và phát sa lầy + đập gầm cuối cùng khiến con xe phát ra một âm thanh cực kì lạ và rất to từ dưới gầm đồng thời khiến cái ống thép bơm nước ở ngay bên phải sau quạt làm mát bị xì (hơi khó hiểu vì sao nó lại bị xì- chắc nóng quá chăng?). Xong việc, em cố chạy thêm một đoạn ngược về KCN Phú Mỹ, thuê phòng trọ lại và ktra, dưới gầm xe không phát hiện gì khả nghi ngoài mấy vết móp, nhưng không hiểu tiếng động lúc chạy xe (to hơn tiếng xe lam) phát ra từ chỗ nào. Hiện tại em và xe đang nằm lại Phú Mỹ, hỏi mấy chỗ sửa xe bên cạnh thì bọn nó chịu vì chỉ chuyên xe tải, chứ 4c thì boxtay. Em đã thử dùng kích để cho mấy tay sửa xe xem nhưng bọn hắn ko biết xe em bị gì cả, chỉ nói là chắc chắn xe bị gì ở dưới gầm >.<" Mong các bác hảo tâm tư vấn giúp em, hix, đi xa gặp mấy con xe này chắc chết mất. Em định nhắm mắt chạy luôn về sg r sửa. Cái bơm nước bị xì thì có thể chạy một lúc dừng lại châm nước, nhưng cái xe nó kêu quá, mà lại bị ì hẳn lại so với trước nên em cũng chưa dám liều, lỡ nó văng cái gì ra trên đường, mà gây tai nạn thì.....Trong trường hợp xấu nhất, chắc đành kéo về sg, nhưng chưa biết làm cách nào kéo về :( Số đt của em là 0907567899. Em đang trọ ở ngay đối diện cây xăng Chin Fon, Phú Mỹ. Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các bác.
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
Mong các bác Mod bỏ quá nếu em đăng nhầm box, xin cảm ơn.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.815
113
Bác phải chú ý: Thủng giàn thì phải bít lổ thủng bằng cách hàn, không thì chơi chiêu trám lỗ thủng chạy tạm về sai gòn. Ra chổ rửa xe chạy lên cầu bác chui xuống kiểm tra ngay bộ vi sai (cầu sau) có làm sao không, có thể do bác lọt hố cấn gãy khớp hoặc vỡ ngay trục các đăng hỏng chừng. Kiểm tra tất cả dấu tích trầy vẹt mới phía dưới gầm đi rồi hãy về bác ơi.
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
Em cũng đang nghĩ đến giải pháp trám tạm để về, nhưng đó là cái giàn, còn cái gầm thì muốn ktra hơi khó vì quanh PM đâu có chỗ nào có cầu đâu bác, chỉ có thể dùng kích (kích nâng kiểu cũ ở bên hông xe nên cũng hơi khó ktra). Bây giờ di chuyển xe đi đã là một vđ nan giải với em rồi, từ hôm qua tới giờ loay hoay mãi mà chưa dám chạy đi đâu cả, vì lỡ vừa ra cửa mà nó sập luôn thì tèo >.<"
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác có thể tìm 1 vài vật cứng có độ dài tương đối ( những phiến đá chẳng hạn), cho bánh sau xe leo lên rồi cố định xe chắc chắn lại bằng cách chêm các bánh còn lại (chêm cả 2 chiều trước sau). Lúc đó gầm xe đã cao hơn 1 ít, bác có thể dễ dàng quan sát kỹ càng xem bộ phận nào bị hư hỏng, móp méo hay gãy vỡ. Từ đó mới có phương án xử lý thích hơp được bác ạ!
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
kêu to thì khả năng bễ ống bô dưới gầm , bác kiểm tra đường ống bô chạy dưới gầm , nhất là phần nối vào các cục catalitic converter , ục này u lên dễ cạ có thể làm sứt mối hàn .
bễ bô thì chạy đỡ cũng đâu sao , còn bị xì nước làm mát thì hơi căng , đổ đầy rồi ráng lết về SG thui , trong lúc chạy quan sát kim nhiệt độ liên tục thấy hơi cao thì dừng ngay , chờ máy nguội bới lại châm châm vào cho đầy ( cẩn thận phỏng) , cuốc tiếp ... tiến dzìa SG .
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
4 bánh kích lên mà còn quay ngon thì bớt được chút lo lắng .
Coi lại bô xả , đường nứớc và kiểm tra coi có dấu vết dầu có chảy tràn trề đâu đó không ?
Ngắm lại xe tổng thể coi có nghiêng ngả bên nào không ?
Đánh sát tay lái qua hai bên rồi chạy cua vòng coi có khác lạ ?
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
Báo cáo các bác, sau khi kéo được nó về SG ktra, em nghe phán một câu mà rụng rún lun, thay cả gầm trước và sau, tổng thiệt hại ~10t, xém xỉu...để lúc nào em post cái báo giá lên cho các bác tham khảo..đau lòng lắm thay :((
Các triệu chứng các bác bảo ktra, em cũng đã cố gắng xem qua,xe ko nghiêng, chạy cua quẹo vẫn bình thường, bô xả móp một chỗ, ko có vết dầu chảy, nước có chảy (lỗ thủng ở giàn). Lúc đầu em định chịu khó tiếng ồn (kinh khủng khiếp) và dùng keo con voi + tàn thuốc trám đỡ (cứng như bê tông lun) chỗ thủng hoặc chạy một lúc dừng lại châm nước nhưng e ngại vì quãng đường di chuyển tương đối xa, lỡ dại, nó đùng một phát thì chạy hok kịp lun.. Hix, kinh nghiệm xương máu --> 4c ko nên xông vào khu vực offroad, có lỡ thì ko nên cố kẻo hối ko kịp :D