Công nghệ
Ưu điểm của hộp số CVT</h1>
Hộp số tự động biến thiên liên tục CVT, sử dụng ròng rọc và một vành đai để tự động và liên tục thay đổi tỷ số truyền động, duy trì tốc độ động cơ trong một phạm vi tối ưu. Ngược lại, hộp số tự động thông thường có một số cố định của các bánh răng, từ bốn đến bảy hoặc tám số.
Với hộp số tự động thông thường, tốc độ động cơ giảm xuống mỗi khi chuyển sang số cao hơn và ngược lại. Trong một số trường hợp kết hợp hộp số/động cơ, những thay đổi trong tốc độ động cơ có thể rất lớn ở mỗi số và việc thay đổi số có thể chậm hoặc đột ngột. Hộp số CVT thay đổi số một cách tuyến tính dựa trên tốc độ động cơ, do đó, bạn có thể sẽ không bao giờ nhận thấy bánh răng thay đổi.
Vậy những lợi thế của một hộp số CVT là gì? Một lợi thế quan trọng của một hộp số CVT đối với một nhà sản xuất là chỉ tốn chi phí thấp hơn để sản xuất hơn một hộp số đa cấp tự động thông thường bởi vì nó sử dụng ít các bộ phận hơn.
Đối với lái xe, hộp số CVT loại bỏ các thiết bị chuyển số thông thường và sự phiền toái của việc tốc độ động cơ tăng và giảm. Thay vào đó, tốc độ động cơ thay đổi theo tuyến tính ở một mức độ tối ưu tùy thuộc vào độ nhấn chân ga. Ròng rọc và một vành đai bên trong hộp số CVT liên tục thay đổi tỷ số truyền động mà không gây "cú sốc" hoặc chậm trễ nào về sự thay đổi tốc độ động cơ.
Hầu hết các xe hybrid sử dụng hộp số CVT. Mitsubishi, Nissan và Subaru là một trong những công ty sử dụng chúng trên xe hybrid và tuyên bố hộp số này giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, các xe sử dụng hộp số tự động thông thường có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tương tự thông qua công nghệ động cơ hoặc các yếu tố khác.
Ví dụ, Chevrolet Malibu 2012 với động cơ bốn xi lanh 2.4L và số tự động sáu tốc độ được EPA đánh giá tiêu thụ 10,7L/100km trong thành phố và 7,1L/100km đường trường. Nissan Altima 2012 trang bị động cơ bốn xi-lanh 2.5L và hộp số CVT, và đánh giá của EPA là 10,2L/100km trong thành phố và 7,3L/100km đường trường.
Ngày càng nhiều nhà sản xuất cung cấp hộp số CVT, nhưng những nhà sản xuất khác vẫn tiếp tục phát triển số tự động thông thường và cải tiến để giảm tiêu thụ nhiên liệu, do đó, về mặt này hộp số CVT khó thể hiện một lợi thế rõ ràng.