Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
Va chạm ở góc chéo xe: Chủ yếu do người lái tự tin đến chủ quan


Rảnh rành ngồi viết đôi lời về một trong những pha va chạm hay xảy ra nhất ở đô thị.
Va chạm góc chéo
  • Không gây chết người
  • Thiệt hại ít
  • Quan trọng là phát hiện ra thêm được mấy ông chạy xe mà để mắt ở nhà :D:D:D
Khác với các va chạm, tai nạn do đấu đầu trực tiếp, do đâm ngang hông xe, do mất lái có nguyên nhân từ nhiều lý do: Chạy nhanh, khuất tầm nhìn, điều kiện đường xá, hoặc là do phản ứng không kịp.

Các tai nạn ở góc chéo như thế này đa số xảy ra ở trong nội thị, đường đông, và tranh chấp đường. Các lý do:
  • Chủ quan, tự tin vào khoảng cách bản thân ước lượng
  • Ngáo: cứ nghĩ rằng chạy thẳng thôi, thằng kia nó sẽ tránh và nhường đường cho mình. Trong khi thằng kia nó cũng nghĩ như thế.
Trong các đường phố chật hẹp, đông. Việc canh và giữ khoảng cách ở đầu mũi xe theo góc thẳng là điều có thể làm được, nhưng ở các góc chéo như thế này, việc canh khoảng cách và ước lượng tốc độ của xe khác thì kh phải dễ, nhất là đang khi cả hai xe đang di chuyển, đến cả bản thân có khi còn không canh một cách tuyệt đối được.

Rất ngạc nhiên khi nhiều trường hợp thực tế, nhiều tài xế luôn nghĩ mình chạy tới, phía bên kia họ sẽ nhường....và va chạm ở góc chéo rất dễ xảy ra. Mà bùng binh là nơi tai nạn xảy ra liên tục.

Bởi thế, khi vào vòng xoay, giao lộ. Cách phòng ngừa tốt nhất là giữ khoảng cách thật xa với các xe từ hai phía, nhường cho họ hoặc cả hai xe dừng hẳn, ngầm hiểu ý định của nhau; đừng ngại các xe hai bánh sẽ chen vào, so với việc bị xe hai bánh chen vào, gây chậm trễ hay trầy xước xe, thì thiệt hại đó cũng còn rất nhỏ khi va chạm như thế này.

Chỉ tiếc rằng kinh nghiệm này không phải ai cũng có, có khuyên bảo nó cũng chẳng nghe đâu, vì chẳng ai tự nhận mình là thằng tài xế kém cỏi, lái yếu.

Cứ bị vài lần như thế này, sẽ khôn ra và biết nhường nhịn.. Khi sự ngu dốt được trả giá bằng tiền mặt....

Va chạm ở góc chéo xe: Chủ yếu do người lái tự tin đến chủ quan
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/10/19
927
1.373
58
45
Cứ nhường nhịn nhau. Từ tốn mà chạy. Nhừọng nhau đi còn nhanh hơn đó. Như đi trong phố đèn xanh còn 4S, mình là chủ động đi chậm dừng luôn, nếu cách vạch khoảng 2 thân xe, Xong đèn xanh chạy phía trước trống trơn đi chút là gặp a cố vượt lú nãy, Vừa nguy hiểm mà không văn minh, cứ từ tốn vào,
 
Tập Lái
31/12/19
6
6
3
36
Theo luật nhường đường tại nơi giao nhau không có chỉ dẫn đi theo vòng xuyến thì phải nhường xe bên tay phải.
Như vậy theo hình của thớt thì có phải xe Ford màu cam sai luật không mấy bác?
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Theo luật nhường đường tại nơi giao nhau không có chỉ dẫn đi theo vòng xuyến thì phải nhường xe bên tay phải.
Như vậy theo hình của thớt thì có phải xe Ford màu cam sai luật không mấy bác?
Còn tùy giao lộ này có đèn tín hiệu hoặc biển đường ưu tiên hay không, nếu không có đèn và biển đường ưu tiên thì mới áp dụng luật nhường đường và xe cam lỗi.
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Hồi xưa đi học, thầy giáo cho em 1 điểm vì nói: Ngã tư giao nhau của 2 đường 45 độ tốt hơn 2 đường giao nhau vuông góc:)))
 
Hạng B2
8/10/18
358
309
70
37
Cứ nhường nhịn nhau. Từ tốn mà chạy. Nhừọng nhau đi còn nhanh hơn đó. Như đi trong phố đèn xanh còn 4S, mình là chủ động đi chậm dừng luôn, nếu cách vạch khoảng 2 thân xe, Xong đèn xanh chạy phía trước trống trơn đi chút là gặp a cố vượt lú nãy, Vừa nguy hiểm mà không văn minh, cứ từ tốn vào,
Nguyên tắc “3 xanh bỏ, 3 đỏ đi” bác nhỉ.
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
"hãy luôn đi vòng ra sau lưng nó, đừng đi trước mặt nó"....nó mà là đầu kéo hay công thì có phải là bạn lên thiên đàng rồi ko!?
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
8/10/11
3.077
6.248
133
Ra đường giờ quan sát nhường nhịn nhau cho yên tâm.