Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
vá ép tốt hơn, vá chọt một ngày đẹp trời cụuc cao su nó văng ra thì vỡ...... mồm
ok như vầy nhaMình thì nhận đc 2 luồng ý kiến:
1. Và ép chạy lâu + nóng phần keo ép sẽ bong ra (do giãn nỡ giữa miếng vá và vỏ xe ko đồng nhất) dẫn đến xì bánh xe. Người khác lại bảo vé ép mới chắc.
2. Vá chọt nếu đã ko xì, chạy lâu + nóng phần keo xung quanh miếng chọt cũng nóng, cục chọt sẽ có khuynh hướng lồi ra, tuy nhiên, xe di chuyển thì bánh sẽ ép xuống mặt đường làm cho cục chọt đc coi như ép 2 mặt cả trong lẫn ngoài dẫn đến cục chọt càng chắc hơn và ko xì.
Cuối cùng là mình ko rõ vá chọt và vá ép về nguyên tắc cái nào ổn hơn! Xin cao nhân ý kiến!
Bánh xe nó bể xẹp lép,nắm vắt vẻo ngoài đường,lấy cái gì bơm lên mà chọt dùi vô Bác,cho dù Bác có bơm dự phòng thì bơm cũng ko kịp cho nó xì,bánh càng căng mới càng dễ chọt dùi vào,cuối cùng cũng thay vỏ sơ cua rồi lết tới tiệm mà vá ép cái vỏ lủng thôi.vá chọt có một bất lợi là bất cứ lỗ xì nhỏ thế nào cũng phải dùi cho nó rộng ra mới dùi miếng cao su vào được. khi dùi vào rồi thì nó rự nở ra bít kín nên ko bao giờ bị xì, bung ra thì lại càng ko thể, kn của mình là mua sẵn 1 bộ vá dùi nếu bị thủng lỗ to do vật đâm lớn bằng mũi dùi thì dùng vá chọt , nếu là lỗ xì nhỏ thì đi ra tiệm vá ép. nếu mua bộ vá dùi nên kiếm cái b xe cũ tập vá trước, dùi cho rộng để nhét miếng c su cho dễ,nhét sâu cho c su tụt hết vào trong sau đó mới lôi ngược trở ra dùng dao cắt sát mặt lốp , nhớ là miếng c su còn phải ghập đôi nhé. nhiều anh mua xong ko tập lúc xì cũng ko vá nổi đâu
bể hay xì thì cứ phải thay bánh sơ cua trước đã sau đó mới vá chứ , vá chọt cũng phải xì hết hơi vì khi chọt dùi vào ngoáy nó cũng ra hết hơi sau khi vá xong vẫn bơm bằng bơm dự phòng được vì vỏ xe vẫn khít với mân, có những nơi vùng sâu chả có chỗ vá đâu. mình từng bị 1 lần ở vùng núi cao bằng toàn đá nhọn thay sơ cua rồi lại bị đá chọc lủng nữa có bộ vá chọt nhưng hết cao su nên chịu chết, tháo bánh thuê xe ôm ra thị trấn tìm chỗ vá thì họ bảo vá loại ko xăm xăm họ ko vá được thế là đành đi một đoạn nhảy xuống bơm lết gần 40km phải bơm đến 5-6 lần mới dến chỗ vá dóBánh xe nó bể xẹp lép,nắm vắt vẻo ngoài đường,lấy cái gì bơm lên mà chọt dùi vô Bác,cho dù Bác có bơm dự phòng thì bơm cũng ko kịp cho nó xì,bánh càng căng mới càng dễ chọt dùi vào,cuối cùng cũng thay vỏ sơ cua rồi lết tới tiệm mà vá ép cái vỏ lủng thôi.