vá ép tốt hơn, vá chọt một ngày đẹp trời cụuc cao su nó văng ra thì vỡ...... mồm
Mình thì nhận đc 2 luồng ý kiến:
1. Và ép chạy lâu + nóng phần keo ép sẽ bong ra (do giãn nỡ giữa miếng vá và vỏ xe ko đồng nhất) dẫn đến xì bánh xe. Người khác lại bảo vé ép mới chắc.
2. Vá chọt nếu đã ko xì, chạy lâu + nóng phần keo xung quanh miếng chọt cũng nóng, cục chọt sẽ có khuynh hướng lồi ra, tuy nhiên, xe di chuyển thì bánh sẽ ép xuống mặt đường làm cho cục chọt đc coi như ép 2 mặt cả trong lẫn ngoài dẫn đến cục chọt càng chắc hơn và ko xì.
Cuối cùng là mình ko rõ vá chọt và vá ép về nguyên tắc cái nào ổn hơn! Xin cao nhân ý kiến!
ok như vầy nhaMình thì nhận đc 2 luồng ý kiến:
1. Và ép chạy lâu + nóng phần keo ép sẽ bong ra (do giãn nỡ giữa miếng vá và vỏ xe ko đồng nhất) dẫn đến xì bánh xe. Người khác lại bảo vé ép mới chắc.
2. Vá chọt nếu đã ko xì, chạy lâu + nóng phần keo xung quanh miếng chọt cũng nóng, cục chọt sẽ có khuynh hướng lồi ra, tuy nhiên, xe di chuyển thì bánh sẽ ép xuống mặt đường làm cho cục chọt đc coi như ép 2 mặt cả trong lẫn ngoài dẫn đến cục chọt càng chắc hơn và ko xì.
Cuối cùng là mình ko rõ vá chọt và vá ép về nguyên tắc cái nào ổn hơn! Xin cao nhân ý kiến!
cujc chọt là cao su non gần như nguyên chất ( co giãn vì nhiệt nhiều nên thấy rõ ràng khi đi xe từ vùng nóng sang lạnh, hoặc mưa bất chọt) nên khi chọt vô thì cũng xoa miếng keo như vá ép , nhưng tiết diện giữa cục chọt với lốp ko nhiều , nên theo thời gian cục chọt chạy ra ngoài ( ly tâm ) và chưa kể kiểu chọt của ông thợ nữa.( chọt bậy là phù lốp luôn.
còn vá ép hay vá chín thì miếng vá có diện tích lớn hơn cái lỗ xì , trước khi vá thì thợ mài phần muốn vá cho xù lên để ăn keo vói miếng vá (miếng vá ko phải cao su non mà là cao su đã hấp thành phần cấu tạo gần như vỏ xe) ' nhưng kỹ thuật vá lúc này là quan trọng vì phải để keo 2 mặt tiếp giáp khô đều sau đó ép banhgwf tay ( thêm miếng lươngx kim nhiệt nữa là vá chín)
theo em từ chạy air blade qua mô tô , tới xe ô tô kinh nghiệm thấy chọt hay bị thốn giữa đường lắm
vá chọt có một bất lợi là bất cứ lỗ xì nhỏ thế nào cũng phải dùi cho nó rộng ra mới dùi miếng cao su vào được. khi dùi vào rồi thì nó rự nở ra bít kín nên ko bao giờ bị xì, bung ra thì lại càng ko thể, kn của mình là mua sẵn 1 bộ vá dùi nếu bị thủng lỗ to do vật đâm lớn bằng mũi dùi thì dùng vá chọt , nếu là lỗ xì nhỏ thì đi ra tiệm vá ép. nếu mua bộ vá dùi nên kiếm cái b xe cũ tập vá trước, dùi cho rộng để nhét miếng c su cho dễ,nhét sâu cho c su tụt hết vào trong sau đó mới lôi ngược trở ra dùng dao cắt sát mặt lốp , nhớ là miếng c su còn phải ghập đôi nhé. nhiều anh mua xong ko tập lúc xì cũng ko vá nổi đâu
Bánh xe nó bể xẹp lép,nắm vắt vẻo ngoài đường,lấy cái gì bơm lên mà chọt dùi vô Bác,cho dù Bác có bơm dự phòng thì bơm cũng ko kịp cho nó xì,bánh càng căng mới càng dễ chọt dùi vào,cuối cùng cũng thay vỏ sơ cua rồi lết tới tiệm mà vá ép cái vỏ lủng thôi.vá chọt có một bất lợi là bất cứ lỗ xì nhỏ thế nào cũng phải dùi cho nó rộng ra mới dùi miếng cao su vào được. khi dùi vào rồi thì nó rự nở ra bít kín nên ko bao giờ bị xì, bung ra thì lại càng ko thể, kn của mình là mua sẵn 1 bộ vá dùi nếu bị thủng lỗ to do vật đâm lớn bằng mũi dùi thì dùng vá chọt , nếu là lỗ xì nhỏ thì đi ra tiệm vá ép. nếu mua bộ vá dùi nên kiếm cái b xe cũ tập vá trước, dùi cho rộng để nhét miếng c su cho dễ,nhét sâu cho c su tụt hết vào trong sau đó mới lôi ngược trở ra dùng dao cắt sát mặt lốp , nhớ là miếng c su còn phải ghập đôi nhé. nhiều anh mua xong ko tập lúc xì cũng ko vá nổi đâu
bể hay xì thì cứ phải thay bánh sơ cua trước đã sau đó mới vá chứ , vá chọt cũng phải xì hết hơi vì khi chọt dùi vào ngoáy nó cũng ra hết hơi sau khi vá xong vẫn bơm bằng bơm dự phòng được vì vỏ xe vẫn khít với mân, có những nơi vùng sâu chả có chỗ vá đâu. mình từng bị 1 lần ở vùng núi cao bằng toàn đá nhọn thay sơ cua rồi lại bị đá chọc lủng nữa có bộ vá chọt nhưng hết cao su nên chịu chết, tháo bánh thuê xe ôm ra thị trấn tìm chỗ vá thì họ bảo vá loại ko xăm xăm họ ko vá được thế là đành đi một đoạn nhảy xuống bơm lết gần 40km phải bơm đến 5-6 lần mới dến chỗ vá dóBánh xe nó bể xẹp lép,nắm vắt vẻo ngoài đường,lấy cái gì bơm lên mà chọt dùi vô Bác,cho dù Bác có bơm dự phòng thì bơm cũng ko kịp cho nó xì,bánh càng căng mới càng dễ chọt dùi vào,cuối cùng cũng thay vỏ sơ cua rồi lết tới tiệm mà vá ép cái vỏ lủng thôi.