Công Nghệ Valve- Sú Báp

Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
Em có thắc mắc về sú báp động cơ:
- Khi động cơ chưa lắp vào xe (em nghỉ nó chưa hoạt động) thì các sú báp có cái nào mở không ? Như trường hợp của Toy bị "quên" 2 năm thì xi lanh và bạc ..toi hết nếu có vài sú báp mở .
- Khi xe "trùm mền" thì có cái sú báp nào mở không ? hơi ẩm trong không khí vào động cơ, để lâu ngày dễ tèo không ? Dạo nầy lạm phát quá :D chắc nhiều người trùm mền như em .
Cảm ơn các bác .
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Valve- Sú Báp

nó nằm trong máy bác ơi,...
Các máy móc cơ khí hàng xịn có để 100 năm vẫn chạy tốt chứ nói gì 2 năm, người ta làm to chuyện lên cho có chuyện thôi chứ chả vấn đề gì đâu,.. công nghệ tôi luyện kim loại + bảo quản hiện tại dư sức để cho cái động cơ đó để 100 năm không vấn đề gì ;)
 
Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
RE: Valve- Sú Báp

100 năm, e rằng nói thách quá [:-] cho em trả giá bớt chút được không bác:D
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Valve- Sú Báp

Trích đoạn: Kppham

100 năm, e rằng nói thách quá [:-] cho em trả giá bớt chút được không bác:D
đúng đó bác, em đang định phát biểu 1000 năm, người ta bọc nilon, bơm khí trơ vào nilon, lại cho vào thùng, lại cho tiếp vào nhà, em e rằng 1000 năm vẫn còn ngon :D
 
Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
RE: Valve- Sú Báp

Với điều kiện Thùng, nylon bền như ...kim cương:D và kín như tàu ngầm của Nemo;)
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Valve- Sú Báp

Trích đoạn: Lexus_bk

nó nằm trong máy bác ơi,...
Các máy móc cơ khí hàng xịn có để 100 năm vẫn chạy tốt chứ nói gì 2 năm, người ta làm to chuyện lên cho có chuyện thôi chứ chả vấn đề gì đâu,.. công nghệ tôi luyện kim loại + bảo quản hiện tại dư sức để cho cái động cơ đó để 100 năm không vấn đề gì ;)

@ Lexus _bk :Bác cứ xui dại ! ;)

@Kpham :
Về nguyên tắc, động cơ đã sử dụng rồi . Nều lâu bác không sử dụng lại thì thi thỏang bác vẫn phải nổ máy để các cơ phận được bôi trơn tránh cho các bề mặt hoạt động của nó bị rỉ sét ( thành xi lanh, xupap, các đường nhớt trong các te ,bơm , bạc bị bó ...) . Đối với các máy lớn ( cỡ hàng ngàn ngựa ) , chu trình bảo quản khi không sử dụng có hướng dẫn của nhà sản xuất rất chi tiết ) .

Còn nếu không có điều kiện nổ máy thì làm động tác " via máy " , nghĩa là đưa dụng cụ chuyên dụng vào bánh đà và " quay " cho trục cơ chuyển động kéo theo các cơ phận khác , các máy lớn đều có bơm bôi trơn " sơ bộ " lai bằng động cơ điện nên có thể kết hợp chạy bơm này ...

Mấy cái máy bỏ bãi, trước khi nổ bao giờ thợ cũng kiểm tra (vì người ta có chuyên mô , biết cái gì cần kiểm tra trước khi nổ để không làm hư hỏng máy ), ví dụ : động tác kiểm tra " via máy " trước khi nổ là bắt buộc .

Tóm lại : Theo em, xe để lâu không sử dụng , thi thỏang bác vẫn phải nổ máy, có thể vô số nhích tới nhích lui trong ga ra, đạp thắng, li hợp ...

Hôm trước , có đọc trong tờ báo nào thấy có nói " Cái đó " của các "đấng nam nhi" , sau 50 năm nếu lười sử dụng thì xác suất tèo vô phương cứu chữa là rất cao ( báo nói ít nhất một tuần phải " nổ " một lần , càng sử dụng nhiều thì " độ bền " theo thời gian càng kéo dài ) .
Bác thấy chưa, " tinh vi " như nó lâu lâu vẫn phải đưa ra sử dụng mà ....:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Valve- Sú Báp

1- Để vài năm thì khi mua xe sẽ được ưu tiên đăng kiểm 2 lần/năm.
2- Để lâu hơn nữa thì những chi tiết có gốc caosu trong động cơ sẽ bị lão hóa.
3- Để 100 năm sẽ được coi là đồ cổ ...bán đấu giá,rất "hời".
4- Động cơ 4 máy, lúc nào cũng có supap mở.
 
Hạng C
2/10/07
811
4.884
93
57
RE: Valve- Sú Báp

Trích đoạn: Mr.Thiet

1- Để vài năm thì khi mua xe sẽ được ưu tiên đăng kiểm 2 lần/năm.
2- Để lâu hơn nữa thì những chi tiết có gốc caosu trong động cơ sẽ bị lão hóa.
3- Để 100 năm sẽ được coi là đồ cổ ...bán đấu giá,rất "hời".
4- Động cơ 4 máy, lúc nào cũng có supap mở.
4 thì chứ bác
Thật ra , trong chu kỳ hành trình có 1 một khoảng thời gian , dù rất nhỏ , cả 4 sú báp đều đóng
Còn máy chưa xài , nó ở vị trí nào thì em chịu
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Valve- Sú Báp

Trích đoạn: hp67

Trích đoạn: Mr.Thiet

1- Để vài năm thì khi mua xe sẽ được ưu tiên đăng kiểm 2 lần/năm.
2- Để lâu hơn nữa thì những chi tiết có gốc caosu trong động cơ sẽ bị lão hóa.
3- Để 100 năm sẽ được coi là đồ cổ ...bán đấu giá,rất "hời".
4- Động cơ 4 máy, lúc nào cũng có supap mở.
4 thì chứ bác
Thật ra , trong chu kỳ hành trình có 1 một khoảng thời gian , dù rất nhỏ , cả 4 sú báp đều đóng
Còn máy chưa xài , nó ở vị trí nào thì em chịu

4 Máy bác ơi. Vì 4 máy chung 1 (hoặc 2) trục cam nên thế nào cũng có 1 máy nào đó ở trong trạng thái có suppap mở,hoặc ít hoặc nhiều. Muốn đóng hết toàn bộ cũng không được. (Nếu chỉ 1 máy 4 thì,sẽ có vị trí 2 suppap đóng kín)..!
 
Tập Lái
9/7/08
17
0
0
RE: Valve- Sú Báp

4 kì! nạp- nén- nổ-xả muốn xupap không mở thì tất cả đều kì nén và nổ nên chuyện không có xupap nào mở là không thể xảy ra ! mà cái ông toyota cũng hay thiệt ! cả đống thế mà lại để đó 2 năm !