RE: Vẫn chuyện say xe
Em cù cưa thêm tí...
Xe xưa k máy lạnh, dàn nhún nảy tưng tưng, bánh xe có ruột, qua ổ gà sụp "rầm" 1 phát rồi thôi = ít say xe.
Xe bi chừ máy lạnh êm ru bà rù, dàn nhún bồng bềnh như đi xuồng ( nhất là dàn nhún hơi nén trên xe 50 chỗ ) , vỏ tubeless dẻo nhẹo...= dễ say xe.
Sau khi áp dụng tất tần tật các phương pháp các bác nêu, mà "nạn nhân" vưỡn chán đi xe, chỉ còn cách cuối cùng là ...đổi giặc lái khác thôi ! "Tay lái lụa" , ngoài nghĩa thông thường là tay lái vững, còn bao gồm : Tay lái hào hoa ; tay lái êm ; tay lái mượt mà...nữa các bác ạ. Lái xe nhẹ nhàng,xe vừa lâu hư, ít hao xăng + lâu mòn bố thắng + lâu mòn vỏ ruột...mà người trên xe cũng cảm thấy êm ái dễ chịu. Như thế nào là êm ái dễ chịu ? Các bác chỉ cần nhìn gương : thấy mọi người ngủ hết , là xong, hi hi ! Nhiều bác tài lâu năm quen chạy xe tải, có lối chạy rất "xóc", khi qua xe khách hoặc sedan cũng chạy như vậy, làm cả xe ai cũng ói hết,mặt mày xanh lè ... như đèn trên táp-lô !
Bác VN E-lai ơi : xe chở mấy lão nguyên thủ đi duyệt binh nó chạy chậm rì hà ! Chừng 15 cây chuối / giờ chớ mấy. Mà mấy lão ý nếu say xe trong lúc đang duyệt binh là khối tên bị lột lon vô nhà đá đó, khổ lắm !