Hạng B2
10/9/07
110
0
0
Hôm trước được bạn bè giới thiệu cho một đồng chí nghe đâu là kỹ sư Fiat về vườn, em mang vợ hai qua đó test xem thế nào, kết quả như sau:
- Vấn đề 1: Đ/c Thợ chê nước làm mát bằng nước khoáng sẽ đóng cặn và thay nước làm mát khác. Đổ 3 lon nước gì gì màu xanh xanh và làm sạch lọc gió: 200k
- Vấn đề 2: Hôm trước mượn tạm cậu bạn con Cap chạy, thấy côn nhẹ và phê quá, về đạp lại côn vợ 2 mình thấy nặng trịch (vẫn nhẹ hơn Cam 2.4 - 2004). Em nói đ/c thợ kiểm tra giùm xem cách nào làm cho côn nhẹ hơn thì chú thợ kia nói Côn siena nhẹ gần như Cap, nếu muốn nhẹ thì nên thay bộ côn mới giá 6tr (chưa kể công thợ), em thấy hơi chát nên về hỏi lại các bác xem có cách nào sử lý tối ưu hơn không? Các các tư vấn giúp em sửa côn thế nào cho nhẹ và sửa ở đâu là tốt chứ Thợ gì mà hơi tí là thay đồ mới mà không sửa gì hết nên e cũng không thích lắm, mấy tiền là một chuyện, mất không đúng việc lại còn bị anh em OS chê ngu mới là chuyện lớn.:D
 
Hạng C
3/10/07
831
15
18
Côn Đảo
RE: Vấn đề côn Siena?

Trích đoạn: PhamHung
..........Vấn đề 2: Hôm trước mượn tạm cậu bạn con Cap chạy, thấy côn nhẹ và phê quá, về đạp lại côn vợ 2 mình thấy nặng trịch (vẫn nhẹ hơn Cam 2.4 - 2004). Em nói đ/c thợ kiểm tra giùm xem cách nào làm cho côn nhẹ hơn thì chú thợ kia nói Côn siena nhẹ gần như Cap, nếu muốn nhẹ thì nên thay bộ côn mới giá 6tr (chưa kể công thợ), em thấy hơi chát nên về hỏi lại các bác xem có cách nào sử lý tối ưu hơn không? Các các tư vấn giúp em sửa côn thế nào cho nhẹ và sửa ở đâu là tốt chứ Thợ gì mà hơi tí là thay đồ mới mà không sửa gì hết nên e cũng không thích lắm, mấy tiền là một chuyện, mất không đúng việc lại còn bị anh em OS chê ngu mới là chuyện lớn.:D
Bác mang cái việc này lên hội là đúng rồi, xe eng đi 3 4 năm gì đó cũng bị Côn nặng. Vào Hãng chú Khiêm bảo xe bị vòng bi Sanh bi tê (em không nhớ chính xác tên) bị nước vào (do đi lội ngập nước) làm chết không ngọ ngậy đc. Tháo ra đúng chết thật. Thấy mấy chú thợ tháo mà thấy ghê, như xả thịt xe mình. Xong việc ngon luôn và mấy chú thợ không quên tra thêm dầu vào dây côn. Giờ thì nhẹ như bà xã gọi lên giường đi ngủ.
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: Vấn đề côn Siena?

Em có ý kiến về bác thợ sửa xe đó chỉ đòi thay đồ là biết chuyên môn đến đâu rồi ạ thợ giỏi là người phải biết khắc phục lỗi xe vận dụng chuyên môn vào sử lý các pan bệnh của xe chứ thay đồ thì nói làm gì ai chẳng làm được
Vấn đề 1 của bác nước làm mát bác nên lấy nước đun sôi để nguội(nước đã được tách cặn đỡ sau quá trình đun sôi cặn đã lắng xuống ấm đun nước),nước từ điều hòa chảy ra cũng OK,nước khoáng cũng tốt(ai bảo nước này không được,ít tạp chất thế mà còn chê)
- Lon nước xanh xanh bác bảo thực chất là phụ gia pha chế thêm vào nước để làm hạ điểm sôi của nước mát chứ không thay thế hoàn toàn cho nước làm mát cái này bác đổ vừa phải theo hướng đẫn cụ thể thôi chứ bác cho nhiều quá là đặng thị tèo đấy
Vấn đề 2 cũng có thể có mấy nguyên nhân sau dây côn đi lâu ngày đất cát lọt vào trong bám vào dây gây ra kẹt dây các khớp chân côn bi gì gì ấy em không nhớ tên lâu ngày gỉ xét đương nhiên là cũng kẹt lại gây ra hiện tượng nặng khắc phục đơn giản với RP7 xịt vào OK chỗ nào gỉ phủi sạch cho tý mỡ vào chạy ngon choét
Còn tất cả các vấn đề khác bác so sánh với xe mới thì mới khẳng định xe mình bị sao không chứ cứ nghe thợ mai bác bán nhà đi mai mua xe cho không phải sửa đâu vứt luôn cái xe cũ đi
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif

Chẳng biết em nói có tý gì đúng không nhưng cũng loi choi ý kiến tý sai bác bỏ quá cho em nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/9/07
110
0
0
RE: Vấn đề côn Siena?

Trích đoạn: kia.vuong
Vấn đề 1 của bác nước làm mát bác nên lấy nước đun sôi để nguội(nước đã được tách cặn đỡ sau quá trình đun sôi cặn đã lắng xuống ấm đun nước),nước từ điều hòa chảy ra cũng OK,nước khoáng cũng tốt(ai bảo nước này không được,ít tạp chất thế mà còn chê)
- Lon nước xanh xanh bác bảo thực chất là phụ gia pha chế thêm vào nước để làm hạ điểm sôi của nước mát chứ không thay thế hoàn toàn cho nước làm mát cái này bác đổ vừa phải theo hướng đẫn cụ thể thôi chứ bác cho nhiều quá là đặng thị tèo đấy
Lão ấy tháo hết nước cũ ra bác à, thay thế toàn bộ nước màu xanh, sau đó xả bớt nước đến điểm max của bình thì dừng lại.
 
Hạng B2
10/9/07
110
0
0
RE: Vấn đề côn Siena?

Chắc vấn đề côn phải cho vào hãng kiểm tra mới chính xác được phải không các bác?
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Vấn đề côn Siena?

Côn nặng thì chẳng cần, em thấy Garage nào cũng làm được mà, chỉ sợ nhẹ quá lại cảm thấy không an toàn.
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Vấn đề côn Siena?

Côn Siena là côn dây, nên nặng hơn côn trợ lực dầu là chuyện bình thường.
Bác xem lại phần ma sát dây có phần nào bị gỉ không thì bôi trơn lại như bác Kịa . Vương nói , ngoài ra việc thay Bite cũng làm trơn hơn một tý, nhưng àm đắt lắm tuyền dăm bẩy trăm K .
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Vấn đề côn Siena?

Cẩu thả quá . Sai nhiều đó nha
Trích đoạn: kia.vuong

Em có ý kiến về bác thợ sửa xe đó chỉ đòi thay đồ là biết chuyên môn đến đâu rồi ạ thợ giỏi là người phải biết khắc phục lỗi xe vận dụng chuyên môn vào sử lý các pan bệnh của xe chứ thay đồ thì nói làm gì ai chẳng làm được
Vấn đề 1 của bác nước làm mát bác nên lấy nước đun sôi để nguội(nước đã được tách cặn đỡ sau quá trình đun sôi cặn đã lắng xuống ấm đun nước),nước từ điều hòa chảy ra cũng OK,nước khoáng (khác nước tinh khiết nha) cũng tốt(ai bảo nước này không được,ít tạp chất thế mà còn chê)
- Lon nước xanh xanh bác bảo thực chất là phụ gia pha chế thêm vào nước để làm hạ điểm sôi của nước mát (thế thì suốt ngày đi đổ thêm nứóc à)chứ không thay thế hoàn toàn cho nước làm mát cái này bác đổ vừa phải theo hướng đẫn cụ thể thôi chứ bác cho nhiều quá là đặng thị tèo đấy
Vấn đề 2 cũng có thể có mấy nguyên nhân sau dây côn đi lâu ngày đất cát lọt vào trong bám vào dây gây ra kẹt dây các khớp chân côn bi gì gì ấy em không nhớ tên lâu ngày gỉ xét đương nhiên là cũng kẹt lại gây ra hiện tượng nặng khắc phục đơn giản với RP7 xịt vào OK chỗ nào gỉ phủi sạch cho tý mỡ vào chạy ngon choét
Còn tất cả các vấn đề khác bác so sánh với xe mới thì mới khẳng định xe mình bị sao không chứ cứ nghe thợ mai bác bán nhà đi mai mua xe cho không phải sửa đâu vứt luôn cái xe cũ đi
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif

Chẳng biết em nói có tý gì đúng không nhưng cũng loi choi ý kiến tý sai bác bỏ quá cho em nhé
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Vấn đề côn Siena?

Trích đoạn: kia.vuong

Dạ vâng nói nhiều quá nên cứ hay nhầm cảm ơn bác isabinh nhé
Đính chính lại nước tinh khiết và tăng điểm sôi của nuớc mà theo cách của bác thợ sửa xe thì có lẽ máy nóng hồng lên rồi mà nước chẳng sôi nên hậu quả thế nào bác hiểu dùm em cái nhé
Chú tư duy lại cho logic một tý nhá, Từ kỹ thuật khi nói về vấn đề nayd là "Hệ thống Làm mát bằng chất lỏng" ở đây người ta dùng nươc là chất lỏng làm mát nhá (có các động cơ khác ngừoi ta có thể làm mát bằng chất lỏng khác không phải là H20 hoặc bằng gió tự nhiên hoặc cưỡng bức), chất lỏng ở đây nhiệm vụ của nó mang nhiệt từ máy ra két nước để quạt làm mát nhé, nếu tìm được chất lỏng nào mà điểm sôi càng cao và thông dụng trong sử dụng thì càng tốt, lúc đó thì không cần dùng cái H20 đâu nha, mà sao chú lại cứ cần nước phải sôi để làm gì nhể . Nhà sản suất rất sợ nước sôi làm tăng áp suất trong hệ thống làm mát nên phải thiết kế cái van giảm áp ở nắp két nước đó
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/10/07
831
15
18
Côn Đảo
RE: Vấn đề côn Siena?

Trích đoạn: isabinh

Trích đoạn: kia.vuong

Dạ vâng nói nhiều quá nên cứ hay nhầm cảm ơn bác isabinh nhé
Đính chính lại nước tinh khiết và tăng điểm sôi của nuớc mà theo cách của bác thợ sửa xe thì có lẽ máy nóng hồng lên rồi mà nước chẳng sôi nên hậu quả thế nào bác hiểu dùm em cái nhé
Chú tư duy lại cho logic một tý nhá, Từ kỹ thuật khi nói về vấn đề nayd là "Làm mát bằng chất lỏng" ở đây người ta dùng nươc là chất lỏng làm mát nhá (có các động cơ khác ngừoi ta có thể làm mát bằng chất lỏng khác không phải là H20), nhiệm vụ của nó mang nhiệt từ máy ra két nước để quạt làm mát nhé, nếu tìm được chất lỏng nào mà điểm sôi càng cao và thông dụng trong sử dụng thì càng tốt chú nhá, lúc đó thì không cần dùng cái H20 đâu nha, mà sao chú lại cứ cần nước phải sôi để làm gì nhể
Hai cái bác Kiavuong và isabinh nói đều đúng: Rượi trong xe otô mà bác Phuongcuunet cho ta uống hôm chào đón bác Xe Tây ấy là lấy nước sôi chưng cất từ nước làm mát máy. Có phải vậy không hai bác???