Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Các Bác cho em hỏi chút nhen:
Xe em máy dầu, bảo dưỡng định kỳ tại hãng theo lịch trong sổ bảo dưỡng. Đổ dầu theo TCVN 0,05S và 0,001S của Petrolimex. Tuy nhiên khi đi đăng kiểm thì khói nhiều quá, nên không đạt chuẩn kiểm định. Vậy trong trường hợp này thì em phải làm sao? Hãng xe có hỗ trợ kỹ thuật em không ạ?
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Xe bảo dưỡng định kỳ trong hãng không có nghĩa là luôn trong tình trạng hoàn hảo. Bác đi trung tâm khác thử xem, nếu họ vẫn nói dư khói thì bác xin cái tờ kết quả đo để đem về hãng mà xử lý triệt để. Không biết xe bác là xe gì nhưng xe dầu nào đạp ga lớn cũng xịt khói đen, khi đăng kiểm bác làm nóng máy trước thì sẽ ít khói hơn chút.
PS. Em nói không với bánh mì dù biết có nó thì sẽ nhanh gọn lẹ :)
 
  • Like
Reactions: Turion
Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Cám ơn bác, em đi Triton, lúc đầu khá ok, nhưng giờ thốc ga để vượt thì y như con mực thoát hiểm. Trong hãng cũng chỉ thay dầu, learning theo sách vở, ... Nhưng nếu mình bảo dưỡng như hãng hướng dẫn thi em nghĩ là hệ thống chất lượng của xe cũng phải nằm đâu đó trong phạm vi tiêu chuẩn chứ ạ.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Cám ơn bác, em đi Triton, lúc đầu khá ok, nhưng giờ thốc ga để vượt thì y như con mực thoát hiểm. Trong hãng cũng chỉ thay dầu, learning theo sách vở, ... Nhưng nếu mình bảo dưỡng như hãng hướng dẫn thi em nghĩ là hệ thống chất lượng của xe cũng phải nằm đâu đó trong phạm vi tiêu chuẩn chứ ạ.
Xe dầu cũ xả khói là chuyện bình thường, em nghĩ bác nên lập thớt hỏi trong box Mit hay e-gara thì sẽ tìm được câu trả lời chính xác hơn :)
 
  • Like
Reactions: Turion
Hạng B2
17/6/06
334
543
93
Cám ơn bác, em đi Triton, lúc đầu khá ok, nhưng giờ thốc ga để vượt thì y như con mực thoát hiểm. Trong hãng cũng chỉ thay dầu, learning theo sách vở, ... Nhưng nếu mình bảo dưỡng như hãng hướng dẫn thi em nghĩ là hệ thống chất lượng của xe cũng phải nằm đâu đó trong phạm vi tiêu chuẩn chứ ạ.


Bạn thấy đăng kiểm viên đạp ga thốc thế nào thì cố nhớ.
Lần sau trước khi vào đăng kiểm bạn đậu xe ở đâu đó trước khi vào đăng kiểm bạn cố đạp ga như đã nhớ, vài lần, vài lần.
Đến đăng kiểm khói sẽ giảm nhiều.
Vì khi ta chạy bình thường ga không tống được hết cặn khói trong ống pô đâu.
Tui đã chỉ mẹo này cho nhiều xe máy dầu qua được khâu thử khói (xe không quá cũ)
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
Hôm em đi đăng kiểm ở BD, trạm gần công viên Thanh Lễ thấy 1 chiếc huyndai 1t25 đời 92 nhờ dv lo 5-6 xị gì đó thì qua. Cũng 1 chiếc huyndai khác 3 giò, mới xuất xưởng chưa đóng thùng luôn bị rớt khi đo khói. Bởi vậy xe bác 1 là đổi trạm ĐK, 2 là nhờ bác dẫn đường thôi.
 
  • Like
Reactions: Turion
Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Em cám ơn các Bác đã tư vấn hỗ trợ em. Để em làm theo các chỉ dẫn bên trên.
 
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Các Bác cho em hỏi chút nhen:
Xe em máy dầu, bảo dưỡng định kỳ tại hãng theo lịch trong sổ bảo dưỡng. Đổ dầu theo TCVN 0,05S và 0,001S của Petrolimex. Tuy nhiên khi đi đăng kiểm thì khói nhiều quá, nên không đạt chuẩn kiểm định. Vậy trong trường hợp này thì em phải làm sao? Hãng xe có hỗ trợ kỹ thuật em không ạ?
Sáng trước khi vào đảng kiểm bác tìm nơi vắng đạp ga mạnh để xã bụi khói bám trong bô xe lâu ngày, và tháo lọc gió động cơ rồi vào đăng kiểm, sau khi dk xong thì tìm chổ gắn lại lọc gió .
 
Hạng B2
19/3/11
433
3.867
93
Bến Tre
Sáng trước khi vào đảng kiểm bác tìm nơi vắng đạp ga mạnh để xã bụi khói bám trong bô xe lâu ngày, và tháo lọc gió động cơ rồi vào đăng kiểm, sau khi dk xong thì tìm chổ gắn lại lọc gió .
Theo như bác này là đúng bài rùi đó bác. Nhưng nếu bác muốn triệt để và sẵn dịp sửa xe mình luôn thì hay hơn. Xe máy dầu chạy thời gian sẽ có khói đen nhiều. Bác nên đem vào hãng hay tiệm uy tính nhờ chỉnh là heo dầu sẽ khá hơn. Nhưng nếu xe quá cũ thì có thể đã lỏng bạc và làm lại máy là giải pháp tốt nhất.