Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Em mở topic này mong anh chị em trên diễn đàn có chung đam mê xe hơi cùng nhau thảo luận góp ý kiến về những điều cần biết và nên biết, chia sẽ kinh nghiệm khi chạy xe hơi. Cá nhân em thì cũng chưa biết gì nhiều hết. Em có 1 số ý kiến sau:
- Việc kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì, nước làm mát, dầu nhớt để xe không nằm đường ngoài ý muốn
- Nếu xe có nằm đường thì 1 vài kiến thức nhỏ nào có thể giúp mình tự xoay sở cứu mình trước khi có người cứu
- Một vài dụng cụ cần thiết theo xe như: cáp câu bình, găng tay để thay lốp, tời kéo xe, bơm xe mini...
- Một vài số điện thoại của tiệm sửa xe uy tín để cầu cứu khi mà cứu hộ không có

Em chỉ nghĩ được như thế, mọi người đóng góp thêm nhé. thanks all
 
Last edited by a moderator:
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
1. Khi chạy 4 bánh không được bốc đầu xe hay nẹt pô... hihi...
 
Hạng C
17/8/09
996
47
28
wanacar nói:
1. Khi chạy 4 bánh không được bốc đầu xe hay nẹt pô... hihi...
ầy :)
Hoan nghênh bác chủ thớt có cái topic hay
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Trong xe mới thường có sẵn lốp sơ cua, dụng cụ thay lốp, bình chữa lửa. Theo một số bác có kinh nghiệm, nếu xe xài số tự động thì trong xe nên có 1 cặp dây câu bình điện, phòng khi hết bình còn câu nhờ.
Xe càng hiện đại, nếu bảo trì thường xuyên cũng ít nằm đường, còn đã nằm rồi thì nên nhờ cứu hộ chứ đừng chọc ngoáy bác ạ.
 
Hạng C
9/2/09
500
22
18
Em thì chỉ mới sắm thêm mấy món sơ sơ :
1/ bộ tiếp mở bánh xe khác, chứ mấy cái đồ mở bánh xe theo xe mỗi lần mở bánh xe thấy ghê ghê, sợ nó phá bulong hết
2/- Mua thêm kiềm bấm, tua víc để lâu lâu tự vệ sinh lọc gió, thay bóng đèn sau khi cần ( bóng trước chưa dám sờ vì thấy phức tạp quá )
3/- Bữa ông anh cho con đội 10 tấn mới ghê chứ, cũng được, chứ con đội theo xe nhìn yếu quá, đội cơ quá nặng. Bữa trước có thử đội vợ 2 captiva lên chà rỉ sét và sơn màu đồng tăng bua 4 bánh luôn
4/- Bữa nào về sg sắm cái máy vừa bơm, vừa hút bụi nữa là ok rồi

các bác thì thế nào nhỉ
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
Mình xin bổ túc tiếp:
- Trước tiên là phải có Cà vẹt xe, giấy phép lưu hành, Bảo hiểm xe, bằng lái phù hợp. . .
- Một cây đèn pin (rất hữu dụng khi xe pane vào ban đêm);
- Một thùng đồ nghề sửa xe + vài đoạn dây điện (nếu là xe đời cũ);
- Một máy bơm bánh xe mini loại sử dụng điện chỗ ổ mồi thuốc lá (mình đang xài loại máy mini của Malaya do chú Linh - Quỷ đỏ (mem của FFC) nhập về, rất ưng ý);tất nhiên là cần có thêm dụng cụ mở kim vòi và vài cây kim vòi dự phòng.
- Một vài số điện thoại Cứu hộ, trong đó không thể thiếu số ĐT cứu hộ của hãng bảo hiểm mà bác đã mua cho em xe.
- Nếu chưa có điều kiện trang bị những thứ hiện đại hơn thì bác nên có thêm bộ Bản đồ giao thông Việt Nam.
 
Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
kingofspeed nói:
mua mấy cái món như dây câu điện, tời kéo ở đâu các bác?

Bác ra chợ Dân sinh, bán nhóc hết bác ui. Có cả con đội thủy lực 10ton mà nhỏ gọn lém.
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
Đội thủy lực thích hợp với các bác gầm cao, còn seda như em thì xài cái hình thoi... CDX chả có bánh xơ cua gì hết, nên em sắm tất:
- Mua bánh xơ-cua.
- Mua con đội hình thoi (cũ của xe Nissan, mấy cái mới nhìn răng cỏ sau yếu quá).
- Mua mở ốc (bánh)

Bơm điện và keo vá thì có sẵn rồi... chắc đi metro mua cái kẹp điện