Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
Chào các bác!
xe pickup e ODO 70k km rồi, giờ 4 chân e nó mòn rồi. e định thay cả 4b.
vđề là xe e toàn đi cung ngắn, đường nhựa ko à, nên nếu bị ăn đinh hay bể bánh thì e toàn vá luôn, xong mới chạy tiếp, trường hợp cần thay bánh sơ_cua thì sau khi vá e cũng thay lại bánh cũ. Vậy nên bánh sơ cua còn mới lắm, còn nguyên cả gai gió và sơn kẻ vẽ:D,
Vậy nếu bây giờ e thay 4 bánh thì vẫn để e sơ cua này làm... sơ cua??? sợ để lâu nó hư ạ! hay thay nó vào vị trí nào?

==>>E định mua 3 vỏ mới, + 1 vỏ sơ cua này, gắn cho 4 bánh chạy thì bánh sơ cua này gắn vị trí nào???
(e định lấy vỏ cũ làm bánh sơ cua treo)
thanks!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/09
3.290
20.016
113
Thái Bình
em cũng như bác, sơ cua vẫn sơ cua từ 4 năm nay, giờ nó nhiều vết nứt, chắc vẫn để sơ cua thôi, còn thay 4 vỏ mới, tiết kiệm 2tr mấy mà đang đi nó nổ bùm phát thì tốn kém lắm
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Oạch. Em thì dở hơi một tí.
Cứ 15,000 em đảo lốp 1 lần và thằng sơ cua được mang ra xài - mặc dù rất phức tạp vì mâm gắn cảm biến áp suất lốp nên phải tháo ra toàn bộ.
Bánh sơ cua để lâu không ngó ngàng tới, nhiều khi dùng đến thì...hết hơi. Đau nhất lúc trời mưa giữa đường vắng.

 
Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
bác fil thay bánh sơ cua vào vị trí nào ạ?
e vẫn ktra bánh sơ cua căng hơi, có điều là chưa dùng tới mấy lần, vẫn còn nguyên kẻ chỉ

-Có người nói: mấy vỏ đã vá nhiều nên để ra sau. vỏ tốt để bánh trước. Đúng ko ạ?
thanks
 
Hạng B2
28/7/13
331
425
63
Nếu vỏ sơ cua còn như mới và được sản xuất chưa quá lâu thì vẫn có thể dùng được bác ạ. Nói chung thì vỏ xe thời nay có thời gian hữu dụng đến 10 năm, miễn là vẫn còn tốt (không mòn vẹt, rạn nứt, biến dạng...) Tiêu chuẩn cao nhất (EU) quy định hạn sử dụng của vỏ xe là 6 năm, bác tham khảo số DOT trên vỏ để biết thời gian SX của em nó nhé: 4 số cuối ABXY trong đó AB là số tuần trong năm, XY là năm SX, ví dụ 3812 = vỏ được xuất xưởng tuần 38 (tháng 9) năm 2012.

Nếu túi rủng rỉnh thì bác làm luôn 5 vỏ mới, kha khá thì 4 cái mới + cái sơ cua tiếp tục sơ cua, còn không thì theo phương án của bác: 3 cái mới + sơ cua, lựa trong 4 cái cũ em nào còn khá nhất làm dự phòng.

Bác nhớ lưu ý nếu chọn phương án cuối thì nên tìm 3 vỏ mới cùng loại nhé bác.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
vantruongvpc nói:
bác fil thay bánh sơ cua vào vị trí nào ạ?
e vẫn ktra bánh sơ cua căng hơi, có điều là chưa dùng tới mấy lần, vẫn còn nguyên kẻ chỉ
-Có người nói: mấy vỏ đã vá nhiều nên để ra sau. vỏ tốt để bánh trước. Đúng ko ạ?
thanks
Em đảo tuần tự theo chỉ dẫn. Bên trái lái thì về bên phải phụ và thằng sơ cua em cho ra trước vì có rủi ro cao.
Đây nè. Kính Cụ:D
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/ky-thuat-dao-lop-xe-2070418.html
rotate3-1348712249_480x0.gif


 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
thông tin hữu ích, chắc không lâu nữa em cũng sẽ có thắc mắc giống bác chủ :)
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
xe e thì đi mâm độ, mỗi lần đi đăng kiểm là e phải thay bánh zin vào xong gắn trở lại mâm độ, giờ bánh xe e nó lộn tùm lum chả biết bánh nào bánh trước, bánh nào bánh sau cả
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
dinhcongchu2003 nói:
xe e thì đi mâm độ, mỗi lần đi đăng kiểm là e phải thay bánh zin vào xong gắn trở lại mâm độ, giờ bánh xe e nó lộn tùm lum chả biết bánh nào bánh trước, bánh nào bánh sau cả
Kẹp tờ xanh vô cần số thì không cần tháo lắp chi cho mệt bác ơi
21.gif