Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vấn đề với Mazda 626 1994

Tập Lái
17/10/06
18
0
0
Chào các Bác,
Xe em Mazda 626 đời 94 ( hột xoài ) V6 AT. Gần đây xe em bị bệnh như thế này cũng chả hiểu nổi nguyên nhân. Xe em có hiện tượng rung giật khi chạy < 60km/h. Trên tốc độ đó thì ko sao. Em vẫn để vậy chạy đến cách đây 1 tuần, vừa đi làm về đến nhà, đậu xe tắt máy xong em có việc phải đi tiếp thì đề máy xe không nổ được nữa :mad: . Em để xe đó 2 tiếng sau đề máy lại thì máy lại nổ lại nhưng garanti xe rất thấp (500v/p). Sau khi tham khảo 1 số bài viết của anh em về bệnh liên quan đến con 626 này. Em đi mua liền 6 cái bugi về thay vô cho em nó.
Kết quả : xe nổ máy tốt, không còn hiện tượng rung giật nữa. Nhưng vấn đề là garanti của xe ko ổn định. Em để số N thì vòng tua khoảng 1400v/p. Vào số D để chạy thì vòng tua giảm xuống còn 500v/p. Tuy nhiên xe vẫn chạy rất tốt ko có hiện tượng rung giật. Cũng thấy tạm hài lòng.:)
Em đi được khoảng 1 tuần, thì giờ xe lại có hiện tượng tụt ga. Bây giờ em để số N thì vòng tua giảm xuống 1000v/p sau đó khoảng 5s giảm xuống còn 800v/p. Còn vô số D thì giảm còn 400v/p và có hiện tượng rung trở lại, xe chạy cũng không ngọt lắm
bash.gif
Không biết máy xe em có vấn đề gì không nữa. Lúc tháo bugi cũ ra em thấy có ít nhớt bám xung quanh cái ron của bugi.
Bác nảo kinh nghiệm giúp em với, e đang khổ tâm với con vợ 2 của em quá. 
17.gif
17.gif
17.gif
18.gif
18.gif
18.gif
 
Tập Lái
17/10/06
18
0
0
Em vừa phát hiện ra thêm xe em khi bật công tắc hoặc cả khi nổ máy thì quạt làm mát cũng không quay gì hết các bác à, nhưng khi chạy thì đồng hồ nhiệt độ vẫn hoạt động bình thường, không thấy báo nóng máy ...
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Bác thử mở máy lạnh coi quạt làm mát và quạt dàn nóng ML quay không? hay là máy chưa đủ nóng lên quạt làm mát chưa khởi động.
Còn nếu quạt không quay bác phải cẩn thận (đôi khi rơlay không tiếp xúc, đứt dây nguồn...thôi chứ chưa chắc cháy quạt). em sợ cái kim báo nhiệt không chính xác mà bác cứ chạy là toi pit-tông, bác...Mà bác ở tận đâu? Nếu không ngại thì phi lên Tam tiến để BS Quang giải quyết cho, đằng nào cũng vậy.
 
Tập Lái
17/10/06
18
0
0
Máy lạnh xe em nó không hoạt động luôn rồi bác, gạt công tắc máy lạnh lên là gió nó thổi vù vù chẳng thấy hơi hám lạnh gì hết. Không biết có phải do hết ga không. Bật máy lạnh thì garanty cũng đơ ra ko thấy có hiện tượng tăng hay giảm ga. Em thì công tác ở mấy tỉnh miền Tây, cứ đi lại suốt nên cũng ko có thời giờ o bế vợ 2 :(:(
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
1-Máy lạnh của bác ngưng hoạt động từ lâu hay mới bị cùng với bệnh này.
2-Tua máy giảm 300~400 v/ph thì xe nào chả rung bần bật, xe em có thời gian bị vậy đã qua anh Văn bên Nguyễn văn Săng xử lý- nó bị cảm biến ga hay bù ga gì đó, bác anh tháo ra vệ sinh là xong ngay.
3-Em ngĩ ít khi bị máy lắm, nó chỉ hay bị mấy cái lặt vặt thôi, cao su chân máy, dàn gầm...bác nên đến gara quen hay Tam tiến cho yên tâm.
4- Xe bác V6 hàng Mỹ à, ăn xăng cỡ nhiêu? Xe em 626-95 MT 4 máy 2.0 đường trường khoảng 8.5l/100km
 
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
Bạn nên xem lại ống sáo của dây phin cao áp có nhảy lửa do bám nhớt hay không.
Trên Mazda 626 có trang bị IDLE switch, là 1 contact tiếp xúc với cần ga, nếu chỉnh không chính xác sẽ làm cho ralenti không ổn định và xuống rất thấp khi vừa thả chân ga như hiện tượng bạn nêu trên.
 
Tập Lái
17/10/06
18
0
0
@anhai555
1. Em trước giờ ít xài máy lạnh ( vì em có thói quen vừa chạy xe vừa hút thuốc ) nên thật tình em cũng chẳng biết là nó hư từ hồi nào nữa. Bật công tắc máy lạnh thì chẳng có cái quạt nào nó chịu quay hết bác.
2. Em gà mấy vụ xe cộ lắm, ngoài cái bugi ra thì em chẳng biết cái gì. Cảm biến bù ga là cái nào bác có thể hướng dẫn em để em tháo ra vệ sinh thử.
3. Em thì lu bu công việc tối ngày nên chẳng có thời gian, nhưng chắc cũng phải ghé thăm gara Tam Tiến 1 lần.
4. Xe em V6 2.5 AT. Em cũng không biết chính xác bao nhiêu, em chỉ biết đổ 500k em í đi được 250km.
 
@tungvan : Bác có thể mô tả chi tiết cái IDLE Switch nằm ở đâu giùm em được ko? Bữa thấy ga hơi nhỏ em cũng có táy máy chỉnh con ốc ở cái cần ga, em nghĩ nâng nó lên chút thì ga sẽ cao lên như xe máy nên em cũng có vặn lên chút ít, thấy ga có cao lên nhưng nó cứ sượng sượng thế nào ý, ga cao ma xe vẫn rung nên em trả lại vi trí cũ :)) .Em gà vụ này lắm.
 
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
IDLE switch giống hình dạng contact thắng đặt đối diện cần ga và có 1 dây điện đi vào. IDLE switch có tác dụng cắt xăng và cắt đường hơi khi bạn nhả chân ga. nhưng với xe đã qua sử dụng lâu hệ thống này có vấn đề nên ralenti dễ tuột rất thấp. Theo kinh nghiệm bạn nên bỏ dây điện nối vào IDLE switch và điều chỉnh lại ralenti thì hiện tượng này sẽ hết. Ngoài ra bạn đề ý ống sáo dây phin có còn bám nhớt hay không.