Hạng B2
19/9/11
255
16
18
Chào các bác, trước kia xe em bình thường thì sang số ở vòng tua 1800 rpm ( tứ số 2 -3-4...), sau thời gian em chạy thử ở chế độ tay xem cảm giác thế nào thì bây giờ xe sang số rất chậm ở chế độ AT, xe đạt tốc độc 40, vòng tua 2200 rpm mà vẫn 0 chịu sang số. Theo e đọc được 1 số bài của các bác cũng gặp vấn đề tương tự , thì là do hộp số sẽ ghi nhớ cách chạy của tài xế và tính toán thời điểm sang tương ứng.
Em xin hỏi các bác có cách nào xóa bộ nhở đó để xe chạy "hiền" hơn reset lại bình thương để đỡ hao xăng hơn không ah? Hay chỉ đơn giàn là tháo cọc bình acqui là đươc? Xe e là Ford Mondeo ah.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Ngoài việc do ECU "học" cách vận hành của tài xế, cũng có thể còn do nhiều nguyên nhân khác gây ra hiện tượng trên, bác thử kiểm tra xem sao nhé:
1. Xe bị kẹt thắng, quên thắng tay...
2. Dầu hộp số tự động bị rò rỏ nên thiếu hụt.
3. Cảm biến vị trí bướm ga, vận tốc động cơ và vân tốc xe... có vấn đề.
Nếu mọi thứ ổn, bác có thể tháo cọc (-) accu khoảng 5-10p, sau đó lắp lại và cho xe nổ máy cầm chừng khoảng 15-30 hãy vận hành xem kết quả có khả quan hơn không nhé.
 
Hạng B2
19/9/11
255
16
18
Cảm ơn bác automatic, dầu hộp số rò rỉ e nghĩ là không bởi vì em vừa để xe trò nhà nửa tháng mà đâu co tí dầu nào rớt xuống đất, cảm biển bướm ga thì chắc phải vào hãng. E sẽ theo lời bác tháo cọc bình, bên thớt Ford có Bác tìm được tài liệu trình tự cho xe re lên lại hay lắm Bác ah. Cảm ơn Bác nhiều
 
Hạng D
23/8/08
3.193
1.930
113
46
xe có remote mở cửa ko biết nếu tháo cọc bình xong nó có nhớ mở cửa cho mình nữa ko?
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.201
113
Em nghĩ xe AT, tự động sang số đó là do lập trình sẵn của ECU chứ? Sao lại có vụ bị nhiễm thói quen vận hành của lái xe được nhỉ?
 
Hạng B2
19/9/11
255
16
18
đúng đó bác,trước khi làm e đọc lại hướng dẫn sử dụng 1 lần nữa, thì thấy có nhiều mạch điều khiển cho đóng mở cửa-Set máy lạnh-điều chỉnh radio, CD.....ghế, nói chung là cái gì cũng có dính đến điện hết. Tháo cọc bình ra như vậy 0 biết tất cả đều xóa hay 0 nhỉ? Và nếu 0 tháo cọc bình, thì chu trình bao lâu ( thời gian bao lâu, bao nhiêu km???? ) ECU sẽ tự học lại 1 lần nhỉ?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Em nghĩ chắc tại bác chạy chế độ thể thao lâu, nên khi chuyển qua D, hộp số chuyển số chưa trơn tru lắm. Chạy nhiều loại vận tốc khác nhau cho hộp số chuyển vài lần là ổn thôi.
Còn không nữa thì cảm biến vân tốc của xe có vấn đề.
 
Hạng C
20/7/08
552
209
43
Tháo cọc bình không sao hết bác, vừa rồi xem em (Mondeo 2.3, 2011) bị Active chế độ chống trộm, không đề được. Phải tháo cọc bình reset lại, chờ 10 phút rồi gắng lại. Khi tháo cọc bình, xe sẽ có 1 số hiện tượng sau:
- Chế độ lên kính 1 chạm bị reset, phải lập trình lại. Bác tự làm được, xem HDSD.
- Máy lạnh hoạt động không đúng như trước, nói chung là nóng hơn trước. Chờ 1 đêm, sáng hôm sau thì bình thường.
-Đồng hồ báo giờ taplo bị reset về 0, phải chỉnh lại.
- Xe học theo cách lái trong vài chục km đầu. Giờ em thấy sang số mượt hơn trước.
 
Last edited by a moderator: