Có lẽ vài thế hệ nữa may ra mới thay đổi được văn hoá giao thông của người Việt bác ơi! Còn bây giờ thì tốt nhất nên sống chung với lũ thôi bác
Hy vọng là "một" chứ không phải "vài" thế hệ nữa. Cứ hy vọng rồi xem thế nào! Hihi!Có lẽ vài thế hệ nữa may ra mới thay đổi được văn hoá giao thông của người Việt bác ơi! Còn bây giờ thì tốt nhất nên sống chung với lũ thôi bác
Đồng ý với bác chủ! Cảm ơn bác đã có cùng tâm trạng và chia xẻ!
Trước hết, ngay chính chúng ta, các OS khi cầm lái (hoặc có tài xế) cứ cố gắng làm như thế đi! Ít nhất chúng ta cũng sẽ hy vọng bớt điều phiền muộn không đáng có mỗi ngày.
Trước hết, ngay chính chúng ta, các OS khi cầm lái (hoặc có tài xế) cứ cố gắng làm như thế đi! Ít nhất chúng ta cũng sẽ hy vọng bớt điều phiền muộn không đáng có mỗi ngày.
Em cũng mới than zụ này xong.
Trong mắt em, nguyên nhân chính là do cánh lái xe thuê, từ xe buýt, xe taxi, xe tải, xe cont đến xe dịch vụ, xe cơ quan... Họ không đặt nặng trách nhiệm của chiếc xe (một tài sản lớn) lên vai mình. Thời gian đầu là do các ông, bà chủ ép họ về thời gian, doanh số. Để rồi cái xấu nó ăn dần vào họ, làm thoái hóa những nhân cách, bình thường hóa những hành vi vi phạm. Đến khi ko còn những gánh nặng từ người chủ, họ cũng đã quên đi cái văn hóa giao thông tốt đẹp. Điều này cần pháp luật mạnh tay trừng trị. Lẽ re nên có những cơ quan tố cáo, nơi mà người dân có thể nộp các chứng cứ vi phạm như video, hình ảnh vi phạm từ tài xế xe khác hoặc CSGT, họ nhiệt tình ghi nhận và điều tra để xử phạt thích đáng, chứ không phải nói qua loa cho xong chuyện như hiện giờ.
Điều thứ hai, có thể nói hơi quá hoặc cái nhìn của em quá khắt khe (bác nào không có cho em xin lỗi trước), cũng có liên quan đến điều trên. Do thành phần xuất thân của những tài xế như vậy, mà trình độ văn hóa thấp, dẫn đến tri thức và ý thức cũng kém (mặc dù với em tri thức cao chưa hẳn ý thức đã cao). Vì thế nên họ ko đủ khả năng nhận thức về những nguy hiểm cho bản thân họ và cho người khác khi cố tình làm xáo trộn giao thông để đạt được lợi ích cá nhân. Đây cũng là tích cách đặc trưng của cá nhân người Việt nói riêng và châu Á nói chung.
Nếu chúng ta thay đổi từ chính chúng ta, sẽ có những tấm gương cho con cháu chúng ta, hy vọng hiệu ứng lan truyền sẽ sớm đạt được kết quả trong tương lai gần.
Trong mắt em, nguyên nhân chính là do cánh lái xe thuê, từ xe buýt, xe taxi, xe tải, xe cont đến xe dịch vụ, xe cơ quan... Họ không đặt nặng trách nhiệm của chiếc xe (một tài sản lớn) lên vai mình. Thời gian đầu là do các ông, bà chủ ép họ về thời gian, doanh số. Để rồi cái xấu nó ăn dần vào họ, làm thoái hóa những nhân cách, bình thường hóa những hành vi vi phạm. Đến khi ko còn những gánh nặng từ người chủ, họ cũng đã quên đi cái văn hóa giao thông tốt đẹp. Điều này cần pháp luật mạnh tay trừng trị. Lẽ re nên có những cơ quan tố cáo, nơi mà người dân có thể nộp các chứng cứ vi phạm như video, hình ảnh vi phạm từ tài xế xe khác hoặc CSGT, họ nhiệt tình ghi nhận và điều tra để xử phạt thích đáng, chứ không phải nói qua loa cho xong chuyện như hiện giờ.
Điều thứ hai, có thể nói hơi quá hoặc cái nhìn của em quá khắt khe (bác nào không có cho em xin lỗi trước), cũng có liên quan đến điều trên. Do thành phần xuất thân của những tài xế như vậy, mà trình độ văn hóa thấp, dẫn đến tri thức và ý thức cũng kém (mặc dù với em tri thức cao chưa hẳn ý thức đã cao). Vì thế nên họ ko đủ khả năng nhận thức về những nguy hiểm cho bản thân họ và cho người khác khi cố tình làm xáo trộn giao thông để đạt được lợi ích cá nhân. Đây cũng là tích cách đặc trưng của cá nhân người Việt nói riêng và châu Á nói chung.
Nếu chúng ta thay đổi từ chính chúng ta, sẽ có những tấm gương cho con cháu chúng ta, hy vọng hiệu ứng lan truyền sẽ sớm đạt được kết quả trong tương lai gần.
http://news.zing.vn/Hung-than-xe-dau-keo-can-chet-nguoi-post551583.html
Mới đọc cái tin này, thấy ớn lạnh với bọn hung thần Đầu kéo này!
Mới đọc cái tin này, thấy ớn lạnh với bọn hung thần Đầu kéo này!