Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Le_Vu_ckd nói:Gần đây, một hiện tượng được xem như là một vấn nạn của xe Hiace cả máy xăng và máy dầu. Đối với ECU thì dòng xe này thường bị chết ECU do quá trình rửa xe làm nước vào ECU. Có những lúc có thể nó chỉ bị chết một vài linh kiện có thể thay thế, có khi chết luôn ECU không thể phục hồi. Hiện tượng ban đầu ta thường thấy là khi bật chìa khóa nếu có đèn check thì OK, nếu không là không thể nổ được. sau đó một thời gian thi nó chết hẳn luông và quạt nước cứ quay vù vù khi bật chìa khóa. Với giá hiện nay tại hãng, ECU 1TRZ thay thế khoảng 19 đến 20 triệu( Quá phí phạm ). Tôi đã thử phục hồi mấy chiếc xe này và chạy rất tốt. (Tất nhiên những chiếc bị nặng không thể phục hồi). Như vậy nếu ECU hỏng với mức độ vừa phải mà ta đi thay mới thì có nghĩa là uổng phí một lượng tiền khá lớn. Vậy tại sao ta không phục hồi? Ai gặp trường hợp này có thể liên hệ để tôi có thể xem xét giúp đở việc phục hồi loại ECU này. Thế nhưng hao phí này còn nhỏ hơn so với hiện tượng của máy dầu đó là do chất lượng dầu Việt Nam quá kém dẫn đến việc hư hỏng hệ thống phun dầu điện tử. Tôi nhận thấy hệ thống này chỉ bị hỏng một vị trí duy nhất là Kim phun ( Béc điện). Hiện tượng ban đầu có tể nhận ra đó là đề khó nổ. Thậm chí là đề không nổ nhưng mồi chút xăng hay đẩy thì lại nổ bình thường. Vào Hãng dùng máy test đọc lổi thì kêu nhập mã kim phun. có khi đang chay nhồi ga lại chết máy. Vào hãng thay bô kim mới là OK liền ( giá khoảng 50 triệu). Tuy nhiện bộ kim này giá không rẻ. Trong khi đó chưa chắc đã hỏng bốn cây mà có khi là một cây. Tất nhiên loai kim này phục hồi được và giá tất nhiên so với hãng là một trời một vực. đặc biệt là có thể test xem cây nào sống, cây nào chết. Nếu ai gặp vấn đề này tôi hoàn toán có thể Support.