Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Van nhiệt chân không bị gãy

Xe của tôi corolla 89, máy 4AF bị gãy cái van này. Do không biết gọi là van gì mà là tôi tra P/N thì nó ra thiết bị như vậy Hình ảnh Xin bác sỹ hỏi valve này tác dụng như nào, làm sao mua để thay vào được
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Van nhiệt chân không bị gãy

Trong khi chờ mua cái mới,bác nút các đầu ống lại...hình như xe vẫn chạy được..!
 
Tập Lái
2/8/07
45
0
0
autopart.vn
RE: Van nhiệt chân không bị gãy

giá 47$ em mua được cho bác,thời gian 2 tuần,nếu bác ok qua bác Phú oder nhé;)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Van nhiệt chân không bị gãy

Xe mình cũng có cái val này,các ống hơi lại được dẫn vào CHK...Theo mình nghĩ ,nó có tác dụng thay đổi mức độ hỗn hợp khi nhiệt độ máy thay đổi quá nhiều,vd 0-100oC...Ấy là mình đoán thế..!
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Van nhiệt chân không bị gãy

lằng nhằng......................... vãi các bác nhỉ
Van nhiệt chân không bị gãy
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Van nhiệt chân không bị gãy

Bác GAZ69 có nhiều sơ đồ "độc" thật. Mà mấy cái xe đời không cũ không mới bị ảnh hưởng đầu óc rối tung của ks thiết kế thời đó...ống iếc lằng nhằng phát khiếp,không biết tiết kiệm được mấy % xăng mà khổ quá vậy. Asia 93 của mình cũng trong tình trạng tương tự. Tệ cái, mấy ông thợ VN thấy ống nào nhổ thử vẫn chạy là quăng,mình mua xe cũ muốn phục hồi nguyên trạng 100%, thật khó..!
 
RE: Van nhiệt chân không bị gãy

Quả thực đúng là thế bác Thiết à. Xe em giờ cũng bịt ống tứ lung tung. Em chỉ muốn nghiên cứu mày mò khôi phục lại nguyên bản xem nó ra làm sao, vì xe em đi tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu rất khó chịu - thành phố / đường xa lộ = 12/7
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Van nhiệt chân không bị gãy

Có nhiều cách để quản lý bướm ga hay là tình trạng chân không nơi họng hút để quyết định tỷ lệ hoà khí ở các chế độ hoạt động quá khác biệt nơi động cơ xài CHK , với Hệ thống phun xăng cũng có các cơ phận tương tự để thích nghi với tình trạng nhiệt độ máy :
Dùng nuớc nóng làm giãn nở nhiệt lò xo xoắn , thay đổi góc bướm ga
Dùng nươc nóng đóng mở van đường chân không tham gia vô đường hút hay đóng mở cơ khí một cơ phận trong CHK
Dùng nước nóng để làm thay đổi Đóng -mở mạch điện bằng lưỡng kim điều khiển van Cầm chừng
Cuối cũng tinh vi hơn cả là dùng cảm biến nhiệt đưa tín hiệu vào Ecu , điều phối nhiên liệu ....

Chi tiết trên đây hẳn là trong "băng đảng " này [8|]
 
RE: Van nhiệt chân không bị gãy

Cám ơn các bác đã chỉ giáo. Vậy thì trong trường hợp cái xe cùi bắp của em, nếu gãy van thì bị hở đường ống, vậy ta có nên bịt đường ống vào không. Vì em nghĩ nếu gãy van thì trong quá trình hoạt động CHK sẽ hút cả khí không sạch vào động cơ mất