Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Theo em tìm hiểu và cũng đã mở cái van PCV (POSSITIVE CRANKCASE VALVE) này ra xem, nó là cái van 1 chiều, chỉ mở nếu áp suất không khí bên động cơ lớn hơn phía họng hút. Gần như nó có tác dụng thông hơi, cân bằng áp suất và thu gom hơi nhiên liệu trong phần nắp cụm xu páp để đưa ngược lại họng hút và đốt hết. Nó tiếp xúc trực tiếp với dầu máy nên khi mình mở ra sẽ thấy dính tý dầu. Van của bác như vậy là vẫn ok đó...Hôm nay em mở van PCV ra kiểm tra thì thấy có dầu ở phần đầu nối với ống dẫn, kiểm tra tiếp đầu ống dẫn còn lại nối với phần nạp khí của động cơ cũng có ít dầu. Mở van ra, không tháo ống dẫn, máy nổ cầm chừng thì bịt đầu van vẫn thấy hút. Tháo van ra thổi chiều ngược lại van vẫn kín. Như vậy có bình thường hay cần thay van vậy các bác?
Xe em Hyundai Elantra 2012. Em tháo ống thở (breather) thì vẫn khô bình thường, không có dầu.
Cha nụi này nhắc đi nhắc lại là cái van PCV bằng nhựa, nên khi tháo lắp cần cẩn thận, ko đc xiết quá lực, sẽ làm hỏng nó...
10 minutes xong....Thay PCV valve cũng đâu quá khó.Xe hao dầu cũng 1 phần do PVC valve bi dơ .