Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020
Mercedes-Benz Việt Nam đã tổ chức chương trình Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDE) lần thứ 17 dành cho khách hàng miền Nam được tổ chức tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDE) là sự kiện quen thuộc với khách hàng trong nước. MBDE là nơi để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn, đồng thời cũng là dịp để khách hàng lái thử các sản phẩm mới của Mercedes-Benz.​
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã mang 30 xe đến Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDE) năm nay để cho khách hàng và truyền thông trải nghiệm nhiều bài tập đậm chất thể thao tốc độ giúp người lái rèn luyện kỹ năng lái xe sử dụng cho những tình huống thực tế.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020
Ông Brad Kelly - Giám đốc điều hành (CEO) mới của Mercedes-Benz Việt Nam

Không chỉ dẫn đầu về thị phần xe sang tại Việt Nam trong nhiều năm qua, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz còn mang đến nhiều chương trình trải nghiệm dành cho khách hàng, chương trình MBDE là một trong số đó.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020
Giám đốc điều hành (CEO) người Úc của Mercedes-Benz Việt Nam còn là một tay đua, hiện tại ông đang sử dụng một chiếc Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+

Năm nay, MBDE 2020 được thực hiện với sự hướng dẫn của các bác trong đội đua Red Line Racing team và Huấn luyện viên trưởng là Nguyễn Hồng Vinh – tay đua đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng C của Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA). Các huấn luyện viên của MBDE 2020 là những tay đua đạt nhiều danh hiệu ở các giải thể thao tốc độ trong nước cũng như có nhiều kinh nghiệm tham gia các giải đua quốc tế.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020
Chuyên gia hướng dẫn khách tham dự những nguyên tắc và cách vận hành xe trên trường đua
MBV năm nay đã mang đến sự kiện gần 30 xe dành cho khách hàng lái thử bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ dòng sedan có giá bán dễ tiếp cận nhất như C 180 cho đến dòng S 450 L, từ GLC 200 đến GLS 450 4MATIC. Bên cạnh đó, MBV Việt Nam cũng giới thiệu đến các học viên mẫu xe SUV đô thị 7 chỗ ngồi vừa ra mắt – GLB 200, và các mẫu xe Mercedes-AMG như: Sedan cỡ nhỏ hiệu năng cao A 35 4MATIC và GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupé.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020
Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+
Năm nay Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz được tổ chức tại khu vực phía Nam, theo đó Trường đua Đại Nam (Bình Dương) đã được tận dụng để người tham dự thực hiện các bài tập rèn luyện kỹ năng lái và trải nghiệm lái xe thể thao tốc độ. Tại Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDE), có tổng cộng 4 bài tập được thiết kế riêng.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020

Trong đó, bài tập Kiểm soát trượt với vỏ Easy Drift là một bài tập rất thú vị, bài tập này giúp học viên cảm nhận sự khác biệt khi kích hoạt và tắt hệ thống ESP, cũng như rèn luyện khả năng đánh lái ngược khi xe bị mất độ bám.​

Theo đó, ban tổ chức đem đến 2 chiếc C 180 và E 300, xe đã được tắt hệ thống cân bằng điện tử (Off ESP). Đặc biệt, để dễ trượt và mất độ bám đường hơn. Ban tổ chức đã sử dụng lốp đặc biệt có tên gọi “Easy drift” để lắp cho vỏ sau hai chiếc C và E Class, ngoài ra mặt đường nhựa còn được phun nước.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020
Chiếc Mercedes-Benz E 300 được lắp vỏ Easy drift không gai
Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020

Kiểm soát trượt với vỏ Easy Drift là bài tập thú vị nhất mà em đã trải nghiệm trong tất cả các bài tập tại MBDE. Sau khi vào xe thắt dây an toàn, huấn luyện viên ra hiệu lệnh xuất phát. Em đạp ga 1/3 chân ga và cảm nhận được lốp sau đang quay và trượt rõ rệt, xe từ từ mới lao về phía trước, vì lốp không có độ bám đường!​

Lúc này em đã cảm nhận rõ, loại vỏ này không hề bám đường và sẽ không khó hiểu khi nó có tên gọi là Easy Drift (dùng để tập Drift dễ dàng). Em thử càng đạp mạnh chân ga thì bánh xe sau càng tuôn (xe cầu sau), chiếc xe sẽ nhanh chóng mất kiểm soát và quay đầu hình chữ C chứ khó đi thẳng. Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử cũng tắt là một yếu tố khiến nó mất kiểm soát.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020

Chiếc E 300 được sử dụng trong bài tập
Ở bài tập này, học viên sẽ tập những nguyên tắc cơ bản của bộ môn chơi Drift xe đó chính là kiểm soát được chiếc xe đang mất kiểm soát. Theo đó tay lái phải cảm nhận được chân ga, khả năng đánh lái ngược lại hướng mất lái khi xe đang mất kiểm soát. Ban đầu em đã đạp ga mạnh, theo đó khiến xe đã mất kiểm soát và nhanh chóng làm quay đầu chiếc E 300. Sau vài lần quay đầu, em đã tập được cách kiểm soát được chiếc xe chạy tròn quanh cọc.​

Theo đó, em đưa xe chạy thẳng tiến vào cọc, lúc này hãy đạp hơi mạnh chân ga, đánh vô lăng vào hướng cọc. Cọc là vị trí tâm điểm và mục đích của bài tập là phải điều khiển xe chạy quanh tâm điểm (cọc) để tạo góc quay 180 và 360 độ.​

Khi xe đã trượt và quay khoảng 180 độ xung quanh cọc, em phải và liên tục nhấp nhả chân ga để chiếc xe trượt ít, trong khi vô lăng phải liên tục điều chỉnh đánh lái ngược lại hướng xe đang bị quay đầu và giữ cho thân xe chạy quanh cọc. Tất cả các thao tác phải được phối hợp nhuần nhuyễn và ít sử dụng đến chân phanh.​

Mục đích của bài tập này sẽ giúp học viên có phản xạ đánh lái ngược - đây một kỹ năng mà ít người sử dụng trong điều kiện lái xe thực tế khi xe bị trượt khi đánh lái gấp để tránh đánh mất quyền kiểm soát chiếc xe.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020

Dàn C300 AMG được sử dụng trong bài Lead and follow​

Bài tập Lead and follow: Bài tập giúp học viên lái xe qua góc cua theo vạch đường đua lý tưởng và giữ khoảng cách an toàn với các xe di chuyển phía trước/phía sau. Học viên sẽ hình thành cảm nhận chính xác về việc giữ khoảng cách ở tốc độ cao, giúp người lái hành xử phù hợp khi di chuyển trên cao tốc.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020

Ở bài tập Lead and follow, học viên sẽ học được cách vào cua, đi theo racing line và kỹ năng đánh lái liên tục để né chướng ngại vật

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020
C180 được sử dụng trong bài Gymkhana/Minitrack

Gymkhana/Minitrack: Bài tập trên sa hình đòi hỏi người lái phối hợp nhiều kỹ năng, dễ nhưng không đơn giản. Theo đó, người lái sẽ tập được cách điều phối chân ga và chân phanh và kỹ năng quan sát để tránh đâm vào cọc tiêu. Bài tập Gymkhana này được thiết kế theo số “25”, đúng theo 25 năm hoạt động của MBV.​

Vần vô lăng, rèn tay lái tại Học viện Lái xe An toàn (MBDE) 2020


Nhìn chung, so với các năm trước, các bài tập năm nay có độ khó cao hơn cũng như đòi hỏi kỹ năng và sự tập trung của học viên nhiều hơn.​

MBDE là lớp học giúp các tay lái rèn luyện kỹ năng cầm lái để dễ dàng đối phó với những tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông. Được biết, MBDE 2020 được kỳ vọng sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 1.000 khách hàng và khách mời.​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
Sao không ai hỏi mình tham gia ko, tới lúc có bài giới thiệu là hết cmn hạn
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Mercedes-Benz Việt Nam đã tổ chức chương trình Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDE) lần thứ 17 dành cho khách hàng miền Nam được tổ chức tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDE) là sự kiện quen thuộc với khách hàng trong nước. MBDE là nơi để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn, đồng thời cũng là dịp để khách hàng lái thử các sản phẩm mới của Mercedes-Benz.​
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã mang 30 xe đến Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDE) năm nay để cho khách hàng và truyền thông trải nghiệm nhiều bài tập đậm chất thể thao tốc độ giúp người lái rèn luyện kỹ năng lái xe sử dụng cho những tình huống thực tế.​

Ông Brad Kelly - Giám đốc điều hành (CEO) mới của Mercedes-Benz Việt Nam

Không chỉ dẫn đầu về thị phần xe sang tại Việt Nam trong nhiều năm qua, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz còn mang đến nhiều chương trình trải nghiệm dành cho khách hàng, chương trình MBDE là một trong số đó.​

Giám đốc điều hành (CEO) người Úc của Mercedes-Benz Việt Nam còn là một tay đua, hiện tại ông đang sử dụng một chiếc Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+

Năm nay, MBDE 2020 được thực hiện với sự hướng dẫn của các bác trong đội đua Red Line Racing team và Huấn luyện viên trưởng là Nguyễn Hồng Vinh – tay đua đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng C của Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA). Các huấn luyện viên của MBDE 2020 là những tay đua đạt nhiều danh hiệu ở các giải thể thao tốc độ trong nước cũng như có nhiều kinh nghiệm tham gia các giải đua quốc tế.​

Chuyên gia hướng dẫn khách tham dự những nguyên tắc và cách vận hành xe trên trường đua
MBV năm nay đã mang đến sự kiện gần 30 xe dành cho khách hàng lái thử bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ dòng sedan có giá bán dễ tiếp cận nhất như C 180 cho đến dòng S 450 L, từ GLC 200 đến GLS 450 4MATIC. Bên cạnh đó, MBV Việt Nam cũng giới thiệu đến các học viên mẫu xe SUV đô thị 7 chỗ ngồi vừa ra mắt – GLB 200, và các mẫu xe Mercedes-AMG như: Sedan cỡ nhỏ hiệu năng cao A 35 4MATIC và GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupé.​

Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+
Năm nay Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz được tổ chức tại khu vực phía Nam, theo đó Trường đua Đại Nam (Bình Dương) đã được tận dụng để người tham dự thực hiện các bài tập rèn luyện kỹ năng lái và trải nghiệm lái xe thể thao tốc độ. Tại Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDE), có tổng cộng 4 bài tập được thiết kế riêng.​


Trong đó, bài tập Kiểm soát trượt với vỏ Easy Drift là một bài tập rất thú vị, bài tập này giúp học viên cảm nhận sự khác biệt khi kích hoạt và tắt hệ thống ESP, cũng như rèn luyện khả năng đánh lái ngược khi xe bị mất độ bám.​

Theo đó, ban tổ chức đem đến 2 chiếc C 180 và E 300, xe đã được tắt hệ thống cân bằng điện tử (Off ESP). Đặc biệt, để dễ trượt và mất độ bám đường hơn. Ban tổ chức đã sử dụng lốp đặc biệt có tên gọi “Easy drift” để lắp cho vỏ sau hai chiếc C và E Class, ngoài ra mặt đường nhựa còn được phun nước.​

Chiếc Mercedes-Benz E 300 được lắp vỏ Easy drift không gai

Kiểm soát trượt với vỏ Easy Drift là bài tập thú vị nhất mà em đã trải nghiệm trong tất cả các bài tập tại MBDE. Sau khi vào xe thắt dây an toàn, huấn luyện viên ra hiệu lệnh xuất phát. Em đạp ga 1/3 chân ga và cảm nhận được lốp sau đang quay và trượt rõ rệt, xe từ từ mới lao về phía trước, vì lốp không có độ bám đường!​

Lúc này em đã cảm nhận rõ, loại vỏ này không hề bám đường và sẽ không khó hiểu khi nó có tên gọi là Easy Drift (dùng để tập Drift dễ dàng). Em thử càng đạp mạnh chân ga thì bánh xe sau càng tuôn (xe cầu sau), chiếc xe sẽ nhanh chóng mất kiểm soát và quay đầu hình chữ C chứ khó đi thẳng. Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử cũng tắt là một yếu tố khiến nó mất kiểm soát.​

View attachment 2326348
Chiếc E 300 được sử dụng trong bài tập
Ở bài tập này, học viên sẽ tập những nguyên tắc cơ bản của bộ môn chơi Drift xe đó chính là kiểm soát được chiếc xe đang mất kiểm soát. Theo đó tay lái phải cảm nhận được chân ga, khả năng đánh lái ngược lại hướng mất lái khi xe đang mất kiểm soát. Ban đầu em đã đạp ga mạnh, theo đó khiến xe đã mất kiểm soát và nhanh chóng làm quay đầu chiếc E 300. Sau vài lần quay đầu, em đã tập được cách kiểm soát được chiếc xe chạy tròn quanh cọc.​

Theo đó, em đưa xe chạy thẳng tiến vào cọc, lúc này hãy đạp hơi mạnh chân ga, đánh vô lăng vào hướng cọc. Cọc là vị trí tâm điểm và mục đích của bài tập là phải điều khiển xe chạy quanh tâm điểm (cọc) để tạo góc quay 180 và 360 độ.​

Khi xe đã trượt và quay khoảng 180 độ xung quanh cọc, em phải và liên tục nhấp nhả chân ga để chiếc xe trượt ít, trong khi vô lăng phải liên tục điều chỉnh đánh lái ngược lại hướng xe đang bị quay đầu và giữ cho thân xe chạy quanh cọc. Tất cả các thao tác phải được phối hợp nhuần nhuyễn và ít sử dụng đến chân phanh.​

Mục đích của bài tập này sẽ giúp học viên có phản xạ đánh lái ngược - đây một kỹ năng mà ít người sử dụng trong điều kiện lái xe thực tế khi xe bị trượt khi đánh lái gấp để tránh đánh mất quyền kiểm soát chiếc xe.​

View attachment 2326350
Dàn C300 AMG được sử dụng trong bài Lead and follow​

Bài tập Lead and follow: Bài tập giúp học viên lái xe qua góc cua theo vạch đường đua lý tưởng và giữ khoảng cách an toàn với các xe di chuyển phía trước/phía sau. Học viên sẽ hình thành cảm nhận chính xác về việc giữ khoảng cách ở tốc độ cao, giúp người lái hành xử phù hợp khi di chuyển trên cao tốc.​

View attachment 2326345
Ở bài tập Lead and follow, học viên sẽ học được cách vào cua, đi theo racing line và kỹ năng đánh lái liên tục để né chướng ngại vật

C180 được sử dụng trong bài Gymkhana/Minitrack

Gymkhana/Minitrack: Bài tập trên sa hình đòi hỏi người lái phối hợp nhiều kỹ năng, dễ nhưng không đơn giản. Theo đó, người lái sẽ tập được cách điều phối chân ga và chân phanh và kỹ năng quan sát để tránh đâm vào cọc tiêu. Bài tập Gymkhana này được thiết kế theo số “25”, đúng theo 25 năm hoạt động của MBV.​

View attachment 2326351

Nhìn chung, so với các năm trước, các bài tập năm nay có độ khó cao hơn cũng như đòi hỏi kỹ năng và sự tập trung của học viên nhiều hơn.​

MBDE là lớp học giúp các tay lái rèn luyện kỹ năng cầm lái để dễ dàng đối phó với những tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông. Được biết, MBDE 2020 được kỳ vọng sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 1.000 khách hàng và khách mời.​
Đăng ký thế nào nhỉ...