Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Có bác nào bị như em chưa?! Sáng nay em de con xe cỏ morning của em ra khỏi sân thì nghe cái kịch tưởng đụng vật gì xuống kiểm tra ko thấy gì ,lên chạy tới thấy nặng xe ,vì cũng là dân kỹ thuật nên em nghi kẹt thắng, lần lượt đội kiểm tra từng bánh và có 1 bánh dính chặt , em mở ra thì thật ko tin vào mắt mình các bác ạ ,cả 2 miếng bố thắng rời khỏi càng thắng , do đã tháo ra nên ko thể chạy lên đại lý trường hải, em có gọi cho kỹ thuật kia thì họ bảo nào là do bụi bố thắng rồi do bó thắng ...rồi nào là em ko bảo dưỡng thường xuyên ở hảng..... Thôi Tết nhất đến nơi cũng mai là phát hiện kịp nên đành xuống đại lý mua về thay luôn cho 2 bánh sau hết 800k, thật em ko hiểu nỗi sau bố xe con mà dễ bị văng ra như vậy ,chiếc xe máy tay ga em đi hơn chục năm cũng rữa cũng đi mưa ,cũng có bó thắng... Vứt lăn lóc mà có bị vậy đâu?!
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/6/06
334
543
93
Cái trường hợp này cũng bình thường thôi,
Không phải do bảo dưỡng chi đâu
Có khi là do bó thắng mà ra
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Bố thắng quá tệ
Dạ, e cũng nghĩ vậy bác. Là dân kỹ thuật với nhau nhưng em thấy kỹ thuật bên đại lý kia giải thích ko có tính thuyết phục lắm ,khi bị sự cố họ thường ko đi thẳng ngay vào nguyên nhân mà họ hỏi bảng số xe để truy lịch bảo dưỡng và đổ thừa ngay xe e ko bảo dưỡng thường xuyên ở hảng .......nên mới bị tình trạng như vậy.thật ra là dân kt mấy cái này có gì khó , em cũng vài lần tháo ra để vệ sinh, em còn mua cả mỡ bò chống nhiệt chuyên dùng cho thắng để tra vào những phần kim loại ma sát với kim loại để khi mình thắng nó ko kêu ken két mà phần mỡ này trường hải không hề tra vào khi lắp( khi mở ra e mới biết). Nếu nói do rữa bị bó nhẹ thắng mà văng cả bố ra thì nguy thật. Với lại thường thì thắng trước hay bị bó hơn do kết cấu chứ thắng sau thì luôn có các lò xo kéo các càng thắng hồi về nên rất rất ít khi bị bó , và em vẫn biết trường hợp này nên khi rữa xong e vẫn thường chạy 1 vòng cho nc văng ra và khô chứ ko để vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Đây là thắng tang trống hả bác?
Thứ nhất chúng ta phải xác định là chất lượng dán bố thắng không tốt (bác lưu ý khi thay thế sửa chữa, tìm hàng chất lượng xíu, đừng quá ham rẻ mà đánh đổi tính mạng nhé, vì thắng là bộ phận quyết định đến tính mạng không chỉ của người trên xe đâu bác). Động cơ trục trặc thì nó nằm đường thôi không sao, chứ thắng mà trục trặc thì coi như xong đó bác.
Thứ hai bác lưu ý khi đi trời mưa về và sau khi rửa xe: Nêu bố thắng chưa khô nó sẽ xảy ra tình trạng bám dính sau khi chúng ta kích hoạt thắng tay. Mức độ bám dính phụ thuộc vào thời gian chúng ta sử dụng lần tiếp theo. Nếu chúng ta sử dụng hàng ngày thì chỉ có cảm giác bám nhẹ khi nhấn ga, còn nếu vài ngày sau mới sử dụng thì hiện tượng bám dính cảm nhận rất rõ => khi khởi động, nhấn ga nghe kêu "kịch", cứ như vậy nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dán keo của bố thắng. Đây là thực tế mình gặp phải và tham khảo trên báo mạng và rút ra kết luận.
Khắc phục sau khi rửa xe nên chạy cho nóng bố thắng => khô hết nước trước khi kích hoạt thắng tay. Nếu rửa tại nhà hoặc đi mưa về (nên xịt qua vì nươc mưa nhiều axid rất hại xe) ngày hôm sau xe khô nên khởi động và cho xe dịch chuyển lui tới chút là OK.
Chúc mn bảo dưỡng xế yêu sao cho tốt nhất.

"HAPPY NEW YEAR 2019"
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Dạ, e cũng nghĩ vậy bác. Là dân kỹ thuật với nhau nhưng em thấy kỹ thuật bên đại lý kia giải thích ko có tính thuyết phục lắm ,khi bị sự cố họ thường ko đi thẳng ngay vào nguyên nhân mà họ hỏi bảng số xe để truy lịch bảo dưỡng và đổ thừa ngay xe e ko bảo dưỡng thường xuyên ở hảng .......nên mới bị tình trạng như vậy.thật ra là dân kt mấy cái này có gì khó , em cũng vài lần tháo ra để vệ sinh, em còn mua cả mỡ bò chống nhiệt chuyên dùng cho thắng để tra vào những phần kim loại ma sát với kim loại để khi mình thắng nó ko kêu ken két mà phần mỡ này trường hải không hề tra vào khi lắp( khi mở ra e mới biết). Nếu nói do rữa bị bó nhẹ thắng mà văng cả bố ra thì nguy thật. Với lại thường thì thắng trước hay bị bó hơn do kết cấu chứ thắng sau thì luôn có các lò xo kéo các càng thắng hồi về nên rất rất ít khi bị bó , và em vẫn biết trường hợp này nên khi rữa xong e vẫn thường chạy 1 vòng cho nc văng ra và khô chứ ko để vậy.
Bác giải thích cũng khá chính xác, nhưng mình có bổ sung một ý nhỏ này: Khi chúng ta chạy bình thường thì không có vấn đề gì bác à, có chăng chỉ là tốc độ mòn của bố thắng tùy thuộc sử dụng nhiều or ít mà thôi. Còn liên quan đến văng bố thắng mình có giải thích ở comment trên đó. Thắng tay chỉ sử dụng cho thắng sau nhé bác nên nguyên nhân khả năng do bám bố thắng là rất cao.
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Đây là thắng tang trống hả bác?
Thứ nhất chúng ta phải xác định là chất lượng dán bố thắng không tốt (bác lưu ý khi thay thế sửa chữa, tìm hàng chất lượng xíu, đừng quá ham rẻ mà đánh đổi tính mạng nhé, vì thắng là bộ phận quyết định đến tính mạng không chỉ của người trên xe đâu bác). Động cơ trục trặc thì nó nằm đường thôi không sao, chứ thắng mà trục trặc thì coi như xong đó bác.
Thứ hai bác lưu ý khi đi trời mưa về và sau khi rửa xe: Nêu bố thắng chưa khô nó sẽ xảy ra tình trạng bám dính sau khi chúng ta kích hoạt thắng tay. Mức độ bám dính phụ thuộc vào thời gian chúng ta sử dụng lần tiếp theo. Nếu chúng ta sử dụng hàng ngày thì chỉ có cảm giác bám nhẹ khi nhấn ga, còn nếu vài ngày sau mới sử dụng thì hiện tượng bám dính cảm nhận rất rõ => khi khởi động, nhấn ga nghe kêu "kịch", cứ như vậy nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dán keo của bố thắng. Đây là thực tế mình gặp phải và tham khảo trên báo mạng và rút ra kết luận.
Khắc phục sau khi rửa xe nên chạy cho nóng bố thắng => khô hết nước trước khi kích hoạt thắng tay. Nếu rửa tại nhà hoặc đi mưa về (nên xịt qua vì nươc mưa nhiều axid rất hại xe) ngày hôm sau xe khô nên khởi động và cho xe dịch chuyển lui tới chút là OK.
Chúc mn bảo dưỡng xế yêu sao cho tốt nhất.

"HAPPY NEW YEAR 2019"
Dạ, morning e thắng sau là tang trống bác ạ, e biết những điều bác nói nên em thường chạy 1 vài vòng sau khi rữa em còn kỹ ko dùng thắng tay khi dừng ở gara nhà mà em thường dùng cục cây hỉnh tam giác để chèn bánh nữa ạ, xe em mới đi mới hơn 30k cây bác ạ bố còn dày và hàng rin theo xe ấy ạ, bởi vậy e mới ghi ngại chất lượng kết dính của bố dán, chứ ngay cả xe máy mình ko kỹ như xe hơi bó thắng ken két khi đi mưa, khi rửa xe mà em có thấy nó bị văng ra bao giờ đâu.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Dạ, morning e thắng sau là tang trống bác ạ, e biết những điều bác nói nên em thường chạy 1 vài vòng sau khi rữa em còn kỹ ko dùng thắng tay khi dừng ở gara nhà mà em thường dùng cục cây hỉnh tam giác để chèn bánh nữa ạ, xe em mới đi mới hơn 30k cây bác ạ bố còn dày và hàng rin theo xe ấy ạ, bởi vậy e mới ghi ngại chất lượng kết dính của bố dán, chứ ngay cả xe máy mình ko kỹ như xe hơi bó thắng ken két khi đi mưa, khi rửa xe mà em có thấy nó bị văng ra bao giờ đâu.
À vậy bác cứ báo cáo cho hãng, giái thích rõ như vậy. Bác dùng cục chèn bánh xe thì quá tốt rồi và ko có lý do gì ảnh hưởng bố thắng cả. Còn việc sử dụng thắng khi xe đang chạy mà gặp sự cố thì hãng phải có trách nhiệm, trừ khi hãng bảo không được thắng khi chạy xe!!!
Chúng ta là khách hàng cũng phải lên tiếng khi quyền lời bị xâm phạm, hãng bán xe ngoài giá trị sử dụng thực của xe nó còn bao gồm cả giá phục vụ chúng ta sau khi họ bán hàng nữa đó.
Ra đường gặp va chạm chúng ta có thể nhường nhịn và chịu phần thiệt thòi là điều tốt, nhưng đối với nhà cung cấp SP/DV thì cần có chính kiến.