Trước tiên bác thấy xe như thế nào???OK hết thì ko nên lăng tăng!
Thứ 2 tiền khám tổng quát có tốn xèn ko??coi chừng vô scan vớ vẩn hết 1,5 chai thì tức!
Thứ 3 xe 30.000 thì chả có gì lăng tăng nên: hết nước kiếng thì chế Aquafina vào, thay nhớt, lọc nhớt !!Bào thợ tháo lọc gió máy lạnh, lọc gió máy ra xị6t sạch bụi là xong!
Cá nhân em thấy Mobil 1 tốt hơn Castrol mà Euro nó chả chịu cho đem Mobil 1 vào!!Nếu muốn nhanh thì ra ngòai thay cho lẹ và đỗ tốn!!Tiền công gara ngòai làm hết mấy công đoạn này chắc 200.000 ngàn!
Thứ 2 tiền khám tổng quát có tốn xèn ko??coi chừng vô scan vớ vẩn hết 1,5 chai thì tức!
Thứ 3 xe 30.000 thì chả có gì lăng tăng nên: hết nước kiếng thì chế Aquafina vào, thay nhớt, lọc nhớt !!Bào thợ tháo lọc gió máy lạnh, lọc gió máy ra xị6t sạch bụi là xong!
Cá nhân em thấy Mobil 1 tốt hơn Castrol mà Euro nó chả chịu cho đem Mobil 1 vào!!Nếu muốn nhanh thì ra ngòai thay cho lẹ và đỗ tốn!!Tiền công gara ngòai làm hết mấy công đoạn này chắc 200.000 ngàn!
TUXEDO nói:Em phọt lên mấy ý hỏi các cao thủ hoặc các bác có nghề với BIM chia sẻ cho em mở mang đầu óc với :
Xe em báo tháng 12/2010 là đến kỳ Service check, nhớt máy còn 6000 km nữa mới đến kỳ thay tiếp
Đúng ngày 01/12 xe em cũng lăn bánh tròn 30.000 km
Em check trên đồng hồ báo ok hết. (Quên nó báo lỗi thiếu nước rửa kính)
Vậy nó báo là do đến lỳ 3 năm hay là đến kỳ 30.000 km phải đưa đi kiểm tra sức khỏe hả các bác
Cuối tháng em có thời mới gian mang đi EA được.
Thanks
Thực sự xe bào thế thôi, chứ cứ đi tiếp cũng không có gì phải làm .
Nếu rảnh thì đi làm kiểm tra - nhớt máy còn thì khỏi thay nhớt . Cũng có thể đợi thêm 6000 km nữa rồi đem đi thay nhớt, luôn tiện kiểm tra các hạng mục khác của máy .
Nói chung là quan điểm nếu bộ phận nào phát hiện thấy lão hoá, gần hư hỏng thì hãy thay. Chứ đem xe đến mà mấy chú tự vấn đi 1 vòng quanh xe rồi bốc thuốc dán kêu thay thì ... chết tiền !
Tương tự xe chạy 30,000km hay 36,000km cũng chẳng có gì khác nhau . Tiện lúc nào thì đem kiểm tra thôi.
Xe không có báo lỗi nào khi test thì cứ yên tâm mà chạy.
Thông thường ở kỳ kiểm tra này hầu như chả phải thay thế gì , ngọai trừ : cao su càng (gầm) do đường VN xấu , dây cua roa máy chính (do bụi bẩn, khí hậu nóng ấm - cao su mau chai, hỏng)
Cậu ba xài sang kinh thế thì có mà ... chết cái bóp !!! Nước rửa kính mà xài aquafina thì mỗi lần bóp bóp xịt xịt ... nhát tay lắm !!!caubasg nói:Trước tiên bác thấy xe như thế nào???OK hết thì ko nên lăng tăng!
Thứ 2 tiền khám tổng quát có tốn xèn ko??coi chừng vô scan vớ vẩn hết 1,5 chai thì tức!
Thứ 3 xe 30.000 thì chả có gì lăng tăng nên: hết nước kiếng thì chế Aquafina vào, thay nhớt, lọc nhớt !!Bào thợ tháo lọc gió máy lạnh, lọc gió máy ra xị6t sạch bụi là xong!
Cá nhân em thấy Mobil 1 tốt hơn Castrol mà Euro nó chả chịu cho đem Mobil 1 vào!!Nếu muốn nhanh thì ra ngòai thay cho lẹ và đỗ tốn!!Tiền công gara ngòai làm hết mấy công đoạn này chắc 200.000 ngàn!
Nước rửa kiếng thì chỉ cần dùng nước sạch, nước máy (thủy cục) pha thêm tý nước rửa chén hoặc nước rửa kính là OK rồi . Bơm có màng lọc + đường ống dẫn khi phun có áp lực nên không sợ bị đóng cặn tắc đâu . Xài nước sạch là OK rồi .
-----
Cái aquafina là dùng cho nước giải nhiệt (két nước) mới cần dùng "nước tinh khiết" - nôm na là lọai nước "mềm" - không có khóang chất nhé (ví dụ lavie là không xài được ! - trong khi dùng nước tinh khiết đóng chai 20L thì OK - tức lọai nước có qua màng lọc nano + xử lý khóang chất + xử lý tia cực tím tiệt trùng => chính là lọai nước phù hợp để châm bổ sung vào bình nước phụ của hệ thống giải nhiệt động cơ .
----