Tập Lái
27/2/16
5
1
3
31
Đợt vừa rồi đi chơi tết mình có chạy thử chiếc Ford Everest (đời 2012) của ông bác. Khi lên ghế lái thì anh tài xế dặn là không vê côn kẻo bị cháy trong khi mình học lái xe Ford Everest (2008) thì lại không có vấn đề này. Vậy thực hư ra sao mấy bác giải ngố giúp ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Vê côn nhiều dẫn đến bố ly hợp rất mau mòn nôn na là cháy bố. Em chỉ biết có vậy khi lấy chiếc Ranger do nó là 6 số nên lá bố mỏng hơn bình thường đấy là anh KTV hướng dẫn trước khi giao xe
 
Tập Lái
27/2/16
5
1
3
31
Vê côn nhiều dẫn đến bố ly hợp rất mau mòn nôn na là cháy bố. Em chỉ biết có vậy khi lấy chiếc Ranger do nó là 6 số nên lá bố mỏng hơn bình thường đấy là anh KTV hướng dẫn trước khi giao xe
Không bác ah cái vụ cháy bố thì mình biết nhưng khi depart ngang dốc thì vẫn thêm ga được (như chiếc Everest 2008 mình lái lúc còn đang học) và chỉ bị khi dùng trong thời gian dài. Còn anh lái xe cho bác mình nói là nếu nhả côn khi depart ngang dốc mà không lên nổi thì phải lựa thế khác để đi không được thêm ga vào vì sẽ làm cháy côn. Nếu vậy thì khi gặp dốc cao qúa xe lên không nổi thì sao? Cái này ảnh nói là mấy anh KTV trong Ford nói vậy khi xe bác mình đi xa bị cháy côn và phải sửa chữa??? Nếu như vậy thật chẳng lẽ xe MT sau này tệ hơn các đời trước ah?
 
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Everest máy mạnh mà, để số 2 ngang dốc là chạy rồi còn không đúng bài thì số 1 thôi
 
  • Like
Reactions: Hieu199300
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Giả sử nó kéo không nổi thì làm sao bác ?
Nếu trên xe chở đủ số người và nằm ngang dốc thì đi số 1, nếu không lên được thì đuổi xuống 6 người chỉ chừa lại Bác tài, còn không đây là giải pháp tình huống là dùng số de. Sau đó về gara thay nguyên bộ ly hợp đùa Bác tí nếu đi số 1 không nổi thì hỏng bộ ly hợp rồi
 
Hạng C
6/4/13
572
830
93
shinary.com
Nếu lên số 1 thì lên, còn không thì kết hợp thắng tay thôi bác, trên youtube có chỉ nhiều đó, hoặc kê cục đá thôi.
 
Hạng B1
3/5/14
63
81
18
khó tránh trường hợp rà côn khi đi xe nhưng bác nên hạn chế rà côn, nếu đi trong thành phố kẹt xe với tốc độ chậm thì cứ đi đúng số sẽ ko bị chết máy, nhả côn từ từ ra và không được đạp ga mà chỉ sử dụng côn. Trường hợp lên dốc thì bác cứ cài số 1, lên không nổi thì cứ sử dụng phương pháp như đã học trong trường thôi, vụ rà côn là hạn chế đối với ford everest nhé bác